Câu chuyện bên lề - Câu chuyện 3

Chuyện bên lề, câu chuyện thứ ba
Một câu chuyện nữa mà tôi muốn kể cho các bạn nghe về một tình huống "dở khóc dở cười" của tôi liên quan đến ngày họp lớp . Không phải ai cũng biết việc này đâu nhé. Tất nhiên là như thế rồi. Bởi vì nếu mà mọi người đều biết thì câu chuyện này thì đâu còn sự thú vị nữa và tôi cũng chẳng kể lại cho các bạn làm gì. Mà sự việc xảy ra hoàn toàn khác những gì đã xảy đến với câu chuyện cái mũ của bạn Ánh Hồng mà tôi đã kể ở phần trước. Câu chuyện tạm được lược kể một cách khái quát đại khái như sau:

Buổi họp mặt của lớp mình sau khi cả lớp 12B chúng ta giao lưu gặp gỡ xong. Bia bọt rót ra tới tấp, chúc tụng lia lịa, búa xua, chén chú chén anh thả cửa, chuyện trò, tâm sự hàn huyên tuôn trào không dứt, mọi người đều dốc hết "sạch sành sanh" bầu tâm sự cho nhau. Nghe đâu vấn đề tiêu thụ bia hơi cũng thuộc loại kha khá, khoảng chừng dăm bảy bình gì đấy, tôi không chắc lắm, tóm lại là đến khi chán thì thôi. Vui quá còn gì nữa!!!. Tất cả hình ảnh của sự việc này đã được Nam Cò tôi thu vào ống kính và kịp thời đưa clip vừa mới tác nghiệp còn"nóng hôi hổi vừa thổi vừa xem" lên chiếu cho cả lớp ngó nghiêng bàn tán ngay tại trận. Thành thực mà nói thì cũng có vài người để ý xem, nhưng cũng rất nhiều người đang mải cùng nhau tâm sự, hàn huyên, buôn dưa lê, bán dưa chuột...nên không phải tất cả mọi người đều quan tâm. để ý đến mấy ảnh và clip này. Cũng bình thường thôi mà. Cuối buổi liên hoan, khi mà công đoạn một gần kết thúc để chuyển sang công đoạn hai là đi hát karaoke thì nhiệm vụ của tôi là "thu dọn chiến trường" với các trang thiết bị của mình mang theo. Cũng may mà tôi không đến nỗi say xỉn nên thừa sức tỉnh táo để nhanh chóng trong vòng vài phút đã nhét toàn bộ đồ nghề của hệ thống "nghe nhìn" vào trong túi. OK rồi, xuống lấy xe để tiếp tục tới địa điểm tiếp theo vì cuộc vui vẫn chưa kết thúc. Còn phải hát nữa chứ!...

Tại thời điểm này, vào lúc quá trưa, mọi người đang từ trong phòng ăn có chạy điều hòa mát lạnh "sung sướng cuộc đời", khi bước ra đường trời về trưa nắng như đổ lửa, nhiệt độ cao ngoài trời như muốn thiêu đốt mọi vật xung quanh. Chẳng ai muốn đứng lâu ngoài nắng cả, dù chỉ là một chút xíu thôi. Tất cả mọi người ai ai cũng tranh thủ khẩn trương vào chỗ lấy xe thật mau chóng rồi vội vàng "mắt trước mắt sau" là... lượn. Dại gì mà đứng nắng cơ chứ?. Như phần trước tôi có kể lại là có tôi cùng Hồng Vân, Thanh Xuân là những người lấy xe gần như sau cùng, nhưng thực ra tôi không phải lấy xe cuối đâu mà lúc ban đầu ra chỗ lấy xe tôi cũng thuộc loại top đầu.

Lúc ấy, khi mở "cốp xe" để cất túi máy tính tôi chợt thấy bộ chân máy ảnh mà tôi đã mang đi để định sử dung, nhưng chưa có cơ hội nên suốt cả buổi vẫn để ở xe máy. Trong các lần gặp mặt trước các bạn đều nhớ là lớp mình lúc nào cũng có một vài tấm ảnh tập thể chụp chung toàn bộ các bạn có mặt tham dự. Vậy tại sao lần kỷ niệm 30 năm này lại lớp mình lại không có nhỉ?. Trả lời câu hỏi này thật dễ, có chân máy ảnh đây rồi, gá máy vào và đặt chế độ tự động "u tôi mê tít" sau 10 giây là có ảnh ngay thôi, chả phải nhờ "bố con thằng nào" chụp hộ như hồi xưa nữa. Tôi bèn gọi Toàn Thắng nhờ "phanh" lại tốp đi sau lại để ới vào xếp hàng chụp ảnh, còn tốp đi đầu sau một hồi hò hét có một số bạn quay lại, một số bạn ngại trời nắng nên "chuồn" luôn không quay lại nữa. Cũng chẳng sao, ai không chụp ảnh thì "thiệt", có thế thôi. Thế là tôi dựng chân máy, bắt máy ảnh vào, đặt chế độ tự động chụp sau 10 giây, dàn dựng bắt mọi người đứng xếp hàng ngay ngắn, mặt tươi tỉnh, miệng cười duyên để chụp. Còn tôi sau khi bấm máy cũng hùng hục chạy vào hàng nhe răng nhìn vào máy ảnh để...chụp. Sau vài lần thao tác, thế là có vài kiểu ảnh rồi, hình như được 3 kiểu ảnh thì phải. Mặc dù trời nắng đến vỡ cả đầu nhưng cũng bõ công vì được thêm mấy tấm hình chụp tập thể để đưa lên blog thì thật là thú làm sao, xứng đáng với sự "chịu đựng gian khổ" đứng giữa trời nắng chang chang của mọi người (thực ra là đứng dưới hiên nhà Lan Chín, nắng có hắt vào nhưng cũng vừa phải thôi, chứ không ghê gớm như đứng ngoài trời).

Tôi xin thú thật với các bạn, đến tận bây giờ mà tôi chưa hề được nhìn thấy tấm hình nào chụp cảnh tập thể mà tôi vừa kể cho các bạn. Có nhiều bạn cũng không để ý nên không hỏi tôi những tấm hình đó đâu?. Nó như thế nào?. Có đẹp không?... Mà giả dụ có ai hỏi đi nữa thì cũng chẳng ích gì cả. Mãi mãi không bao giờ có được những tấm hình chụp tập thể nào tồn tại trong buổi họp lớp mình nhân kỷ niệm 30 năm ngày ra trường. Thật là đặc biệt có phải không các bạn?. Có bạn nào đoán được vì sao lại không có hình ấy không? Tôi dám chắc nữa, nhưng may ra chỉ có Toàn Thắng là biết được thôi, vì do chính tôi... nói. Các bạn hẳn vẫn còn nhớ, khi đang liên hoan tôi có chiếu cho các bạn xem clip mới quay, hình mới chụp xong có đúng không nào?. Vì để "đáp ứng kịp thời" nhu cầu khán giả nên tôi không muốn copy ảnh và clip vào máy tính vì sợ lâu, mất thời gian mà rút luôn thẻ nhớ của máy ảnh ra để cắm vào máy tính và chiếu luôn. Cuối giờ, đến khi thu dọn, tôi cất máy tính vào túi cùng với cái thẻ nhớ vẫn cài ở bên trong. Máy ảnh của tôi loại Canon nên không hỗ trợ lưu ảnh cho bộ nhớ trong. mà nó chỉ luôn lưu ảnh vào thẻ nhớ cắm ngoài (giả dụ như Sony có rút thẻ ra vẫn lưu ảnh vào máy như thường). Vì thế, máy ảnh tôi không có thẻ nhớ nên lớp chúng ta không có tấm hình chụp tập thể nào. Chỉ vậy thôi!!! Tôi không đổ tội cho ai cả mà chỉ trách mình trong lúc vội vàng bỗng dưng "đãng trí' quên mất vấn đề quan trọng này. Mong các bạn từ nay về sau đừng ai "hỏi han" tôi là: "Vì sao chúng tớ cười trẹo quai hàm, đứng mỏi cả chân, nắng vỡ cả đầu mà chẳng thấy ảnh ót gì đâu?" các bạn nhé!!!
Đây thực sự cũng là một điều đáng tiếc và sory tất cả các bạn!!!

PS: Khi tôi thực hiện xong bài bút ký này nhưng chưa kịp đăng lên blog của lớp thì tại thời điểm đó, trong bài đăng ảnh họp lớp mà Đức Hiệp đã chụp và đưa lên, ở cuối nội dung bài này có phần comment của bạn Kim Oanh thắc mắc tại sao lớp ta toàn chụp ảnh ăn nhậu "tùm lum" mà không có một tấm ảnh tập thể nào. Nội dung bài này tôi đã giải thích rất rõ thắc mắc của bạn Oanh ở phần trên rồi, ngoài ra ban đầu chúng tôi cũng có ý tưởng chụp ảnh tập thể, thậm chí có cả mấy bác thợ ảnh chuyên nghiệp cũng "lao vào" gạ gẫm lớp chụp hình toàn thể các bạn có mặt tham dự hôm đó. Nhưng do diện tích phòng hơi nhỏ nên không thể dàn đội hình để chụp ảnh được mà ra ngoài trời thì nắng quá đi. Thêm một lý do nữa là lúc ban đầu chụp ngay ảnh kỷ niệm thì tốt nhất nhưng vì mọi người đến rải rác chứ không đến ngay lập tức cùng một lúc. Còn sau khi liên hoan là lúc đủ nhất chính là lúc... ra về, do trời quá nắng nóng nên chẳng có mấy người "yêu quý" việc ở lại chờ nhau xếp hàng để chụp hình cả. Vì thế mà bạn Kim Oanh của chúng ta không có cơ hội để chiêm ngưỡng ảnh tập thể lớp kỷ niệm 30 năm ngày ra trường được. Đừng buồn Kim Oanh nhé! Sau 5 năm nữa bọn tớ chụp ảnh kỷ niệm 35 năm để cậu xem sau cũng không sao cả, vì mọi người cũng chẳng già thêm là mấy nữa đâu.
=======================================

XEM THÊM CÁC ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY




XEM THÊM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY


=======================================
Share:

8 nhận xét:

  1. Thật đúng là Cò, chưa già đã lẫn cẫn. Cậu thấy tầm quan trọng của tớ chưa hở, không có người nhắc vở là mọi việc lỡ dở. Phen này bắn súng không nên phải đền đạn thui.....

    Trả lờiXóa
  2. @Ron à! Hôm đấy cậu có nhắc tớ gì đâu cơ chứ!. Nếu mà cậu nhắc tớ thì làm gì đến nỗi bị quả hớ đến thế. Chỉ được cái chạy về là nhanh thôi, chưa gì đã "mất hút con mẹ hàng lươn" rồi, giờ còn làm bộ kêu ca chi nữa.

    Trả lờiXóa
  3. @Cò: Thì rõ là thế mờ, tại vì không có tớ ở đấy nhắc vở nên cậu mới bị hớ chứ

    Trả lờiXóa
  4. Nói đến vụ này, tôi là người chứng kiến, là "nạn nhân" cười 'trẹo quai hàm", là người nghe thấy tiếng kêu thất thanh "be bé" của bạn Nam về máy ảnh không thẻ. Thay mặt những người cuối cùng của buổi họp lớp, những người đã đứng trên bậc thang nhà hàng, cười 'toét miệng" đến mấy lần, tôi xin an ủi bạn Nam và bạn Oanh là may ra chúng mình vẫn còn chút hi vọng vì lúc đó tôi đã kịp nhìn thấy Thắng PP lia máy ảnh từ bên kia đường chụp sang. Ôi, may ra thì ... Cứ hy vọng đi! còn sống, là còn hy vọng mà ...

    Trả lờiXóa
  5. @ Xuân: Thực ra tôi cũng đã nghĩ đến việc chụp ảnh tập thể cả lớp rồi, nhưng đúng là chụp trên phòng thì quá chật chội, xuống đường vừa nóng, nắng mà thực ra cũng chẳng có chỗ để dàn đội hình một cách thoải mái. Mà thực ra, nội dung này trước đây chúng mình bàn cũng chưa rõ ràng gì, không có phương án cụ thể. Hy vọng lần sau vụ này phải có sự trù bị và nằm trong chương trình hẳn hoi. Nhất là phải có địa điểm quang cảnh cũng "kha khá" một chút thì hay quá. Hẹn kỷ niệm 35 năm vậy.

    Trả lờiXóa
  6. khong sao dau ban CO oi!Ke hoach 5 nam cua ban to thay rat hay.Den luc do pho nhay la bac CO ma nhay k chuan,k len hinh duoc dau toc 2 lai cua cac bac nha ta thi phai giai nghe do ....

    Trả lờiXóa
  7. Vụ này hay ah nha, mình đọc xong thấy hay quá, mình cũng đồng ý với bạn Hà ron là bắt đền thôi, vụ to thế cơ mà! làm 1 vụ tụ tập nữa để chụp tập thể!

    Trả lờiXóa
  8. @Hiệp: Bác Hiệp muốn bắt đền tớ à! Ô kê nhé, hôm nào bọn mình tụ tập lại (những bạn đã xếp hàng nhưng không có hình ấy mà). Tớ sẽ đứng trước cửa hàng Lan Chín, các bạn cứ lần lượt thay nhau giơ máy chụp tớ để bù lại nhé. Đề nghị mọi người mang theo máy ảnh đã tháo thẻ nhớ ra. Tớ sẽ mang chân máy đến. Đặt chế độ tự động xong rồi chạy đến bên tớ để cùng chup nhé. Tớ sẽ sẵn sàng cười "trẹo quai hàm" suốt cả buổi lun..

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM