PHƯƠNG NAM KÝ SỰ - Hòa Doco (phần I)

Có lẽ Ban biên tập Blog Quỳnh Mai không cần nói nhiều về bài viết này của bạn Hòa. Chỉ cần nhìn vào tiêu đề của bài viết cũng nói lên tất cả và chúng tôi muốn các bạn cảm nhận một cách tự nhiên và sâu sắc nhất về phong cảnh thiên nhiên đất nước và về tình cảm lòng người, về tình bạn của một thời học sinh từng chung trường, chung lớp với nhau. Ban biên tập vô cùng cám ơn bạn Hòa cùng tất cả các bạn khác đã làm nên một câu chuyện có một không hai này. Mời các bạn đón nhận nội dung bài viết sau đây:


Đất kinh kỳ hùng anh, hào kiệt
Gió phương nam ngào ngạt tình người...
Kỳ duyên khởi nguồn thật hữu tình... đúng là ông Trời chiều lòng thi nhân.



Tôi đến Sài Gòn trong một ngày trời đẹp đến kỳ lạ, gió nhẹ, nắng hây hây...
hòa mình với dòng người đến chùa Vĩnh Nghiêm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa lễ Phật và long trọng lễ tưởng niệm Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, khởi hành vào một ngày quan trọng của dân tộc... chắc là sẽ ko bao giờ tôi quên chuyến du hành này.

Công việc tiếp theo là hẹn với mấy người bạn học cấp 3 đi thăm một thành viên đang ở xa Hà Nội nhất đó là Trần Thị Như Hoa, người bạn xinh nhất lớp học của chúng tôi thủa đó.

Đoàn chúng tôi hẹn gặp nhau tại Bến xe Miền Đông... tôi háo hức, hồi hộp vì cả 2 người bạn đang tới đã hơn 30 năm nay tôi chưa được gặp, đó là Lê Nam và Hoàng Lê Hằng... mỗi người một công việc, địa vị và cuộc sống còn bề bộn, nhưng cả đoàn nhất trí sẽ đến Vũng Tầu thăm Như Hoa, thể hiện một chân lý sống: không phải mội thứ trong đời đều được đo bằng lợi ích và trải nghiệm điều mà nhiều người hay nói đến: thuốc bổ tốt nhất là niềm vui, tình cảm đẹp nhất là tình bạn...

Xa lộ Biên Hòa hôm nay tấp lập, dòng xe dài mãi, đi qua Suối Tiên, Bình Dương... sau 4 tiếng, thấp thoáng thành phố Bà Rịa, rồi Vũng Tầu... đoàn tỉnh ngủ và đã nhận ra Như Hoa đang đợi sẵn ven đường 30/4... cả 4 chúng tôi hồ hởi nắm chặt tay nhau...
Gia đình Như Hoa đón chúng tôi với một tình cảm vô cùng gần gũi, như những người ruột thịt lâu ngày trở về quê hương...


Tác giả chụp ảnh cùng cháu Hồng Ngọc (con bạn Như Hoa)


Tác giả cùng bác Vinh, thần tượng của nhiều bạn gái trường Quỳnh Mai


Vừa xuống xe trên đường 30/4 - Thành phố Vũng Tàu


Trong một ít phút, chúng tôi được gặp đủ thành viên gia đình Như Hoa, đó là anh Vinh (chồng Hoa), cháu Hồng Ngọc (con gái Hoa) một thần đồng của đội tuyển văn hóa thành phố Vũng Tầu, niềm tự hào của chúng tôi...

Anh Vinh đã lên sẵn một kế hoạch chỉnh chu đến từng cm cho cuộc gặp mặt lịch sử này của chúng tôi với một trách nhiệm cao cả và tình cảm sâu nặng với những người em thân thương của mình...

Anh Vinh tự lái xe đưa chúng tôi thăm cảnh đẹp của thành phố Vũng Tầu, thưởng thức những món ngon ẩm thực của địa phương... rồi chọn một địa điểm gần giống nhất với thiết kế ban đầu (tiền cảnh) của đoàn chúng tôi dự kiến trong sự hòa quện của gió và nước, đất và trời, lòng người và tình bạn... để chính thức khai mạc cuộc gặp mặt Nam Bắc lịch sử mà biết bao công sức, biết bao ngày đêm trăn trở.. chúng tôi mới thực hiện được!... Anh Vinh đã dẫn dắt chương trình một cách khéo léo, logic đến kinh ngạc, khiến cả đoàn hào hứng, sôi nổi, râm ran trò chuyện mãi ko ngớt...

Anh là một người con quê hương Hưng Yên, gia đình đông em... từ lúc thiếu niên, anh đã nghĩ đến thoát ly, kiếm tiền giúp đỡ gia đình. rồi đi Nga lao động, về Vũng Tầu lập nghiệp, lấy vợ... Anh làm việc trên giàn khoan ngoài biển hơn 10 năm... biết bao sự kiên trì, gắng sức, vượt qua bao gian nan... điều quan trọng nhất khiến Anh thành công đó là vì Anh luôn nghĩ đến bố mẹ, anh chị em, vợ và các con còn nghèo khó...

Tôi nghe như nuốt từng lời Anh Vinh tâm sự, một câu nói mà tôi tâm đắc nhất đó là: mỗi người phải biết chỗ mình đứng, trách nhiệm và bổn phận của mình, có như thế mới xây dựng được kế hoạch cho cuộc sống. Tuy nhiên, người ta cũng nên biết tự bằng lòng với mình, vui vẻ với những những gì ta có được… thì hạnh phúc sẽ đến…






Những giây phút cafe bên nhau


Đêm đến… chúng tôi ko thể xa nhau… mọi câu chuyện mới chỉ như bắt đầu, mặc dù đồng hồ đã điểm 4h15… chúng tôi nói đến những kỷ nệm thời ấu thơ, những trò tinh nghịch của tuổi học trò, chuyện tình tay 3 tay 4 của những hot boy trong lớp…

Tôi và Hoàng Lê Hằng bỗng nhận ra chúng tôi đã học cùng nhau từ lớp 1 đến lớp 5, rồi mọi câu chuyện lại trở thành mới cứng…
4h30 chúng tôi tần ngần chia tay, đi ngủ…

Sáng dậy chúng tôi đi điểm tâm, chọn một điểm café ngon ngào ngạt… ôn lại đôi chút kỷ niệm mà đêm qua đi ngủ sớm nên chưa kịp nói hết…

Chúng tôi nói đến chia tay… Như Hoa buồn lắm, nét mặt xa xăm…

Chúng tôi được gặp Bố của Như Hoa, ở tuổi ngoại 70 nhưng nhìn Bác rắn khỏe, trẻ hơn độ tuổi… Bác tươi cười kể cho chúng tôi nghe chuyện hơn 30 năm qua tại Vũng Tầu, những kỷ niệm vui buồn của thời bao cấp…

Chúng tôi lên xe trở lại Sài Gòn, ngoài trời mưa lớt phớt…

Chiều nay, Lê Nam ra Bắc… tôi và Hoàng Lê Hằng nghỉ ngơi, chuẩn bị cho buổi gặp mặt buổi tối với một người bạn cấp 1 nay sống tại thành phố Sài Gòn…

Cuộc gặp mặt Nam Bắc tại Vũng Tầu đã thành công tốt đẹp nhờ có lòng mến mộ và chu đáo của anh Vinh, Như Hoa. Chia tay Vũng Tầu… hẹn ngày tái ngộ…
=======================================

XEM THÊM CÁC ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY




XEM THÊM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY


=======================================
Share:

11 nhận xét:

  1. Nghe bạn Hòa tả bác Vinh mà ngưỡng mộ quá. Cho tớ xin một suất bon chen vào danh sách dài dằng dặc những người bạn ngưỡng mộ bác Vinh nhà cậu Trần Thị Như Hoa nhé.
    Thật tiếc là tớ đã không thể tham gia chuyến gặp mặt lịch sử này.

    Trả lờiXóa
  2. Các bạn ngưỡng mộ bác Vinh nhà tớ nhiều quá tớ ngại ,vì bác cũng là một người bình thường như bao người khác thôi ,gặp lại bạn cũ của mình hay của vợ thì cũng có lòng nhiệt tình hiếu khách như ai .Cám ơn các bạn đã dành cho tớ và gia đình có d0c nhiều niềm vui khi gặp lại và giao lưu ở block này

    Trả lờiXóa
  3. Bài của bạn Hòa đã khái quát toàn bộ chuyến đi cũng như cuộc gặp mặt đầy ý nghĩa và đầy tình cảm sâu lắng này. Thời gian tới tôi sẽ dần dần chuyển đến các bạn một vài chi tiết bên lề qua các câu chuyện nhỏ để chúng ta cùng nhau biết thêm những chi tiết thú vị của cuộc gặp mặt này. Mong các bạn đón nhận trong thời gian tới...

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết hay quá

    Trả lờiXóa
  5. Blog đã có thêm một độc giả Nghiêm Sơn. Xin cám ơn

    Trả lờiXóa
  6. Bạn Lê Nam có tham gia buổi gặp mặt lịch sử này mà, sao chờ mãi chưa thấy bài viết nhỉ.

    Trả lờiXóa
  7. Giá mà ngoài anh Vinh, bạn Hòa viết chi tiết hơn nữa về từng nhân vật tham gia cuộc gặp mặt lịch sử này thì tốt quá! Mình cũng thấy có 1 chi tiết rất hấp dẫn. lần đầu tiên được biết sau 30 năm là "chuyện tình tay 3 tay 4 của những hot boy trong lớp…". Nếu điều này vẫn là bí mật thì thôi. Dù sao bài viết của Hòa rất thú vị. Cám ơn bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  8. cảm ơn bạn XuanNguyen nhé, tôi đang bí ko biết viết phần 2 với nội dung gì, may quá bạn gợi ý. Nếu vậy tôi có cả nội dung cho cả phần 3,4,5 rồi đấy...
    hi hi... biết rằng đời ko cho ai tất cả, nhưng nếu ngày xưa tôi cứ mạnh dạn tỏ tình với bạn và biết đâu bạn nhận lời ở bên tôi thì giờ đây tôi đã có thể trở thành nhà văn ấy nhỉ, tôi sẽ có cuộc sống sung sướng, thảnh thơi, đâu có lận đận như ngày hôm nay... ôi cuộc đời đầy ngang trái!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  9. Thú vị quá, Blog này đang chờ thêm những "bật mí" của bạn Hòa về những người "bí mật" thủa xưa. Bạn Hòa cứ "mạnh dạn" chia sẻ đi nhé, bạn sẽ thấy thảnh thơi còn chúng tớ sẽ sung sướng được hóng thông tin trên Blog. Cảm ơn bạn nhiều nhiều, Hoa Doco

    Trả lờiXóa
  10. Bạn Hòa nói vậy thì mình cũng ước gì ngày xưa bạn để mắt tới mình nhỉ. Nhưng mà bạn để mắt tới mình thì ai để mắt tới bạn Tố Hoa, bạn Lệ Quên, bạn Như Hoa (tớ đang đùa, xin lỗi bạn chủ biên tập) ... hộ bạn? Để bạn Hòa viết được những điều thú vị hôm nay thì đã có không ít người làm nguồn cảm hứng cho bạn rồi chứ? Có Hà Ron trong danh sách không Hòa?

    Trả lờiXóa
  11. Nhớ quá những kỷ niệm ngọt ngào.. tự hào vì ko phải ai cũng có..

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM