Hòa Doco tản mạn cùng hot-girl


Hơn 20 năm bị giam giữ cẩn mật, hôm nay chúng tôi quyết định phá gông tụ mặt, trong nhóm có tôi là đẹp trai nhất.

Những câu chuyện rôm rả, dòng nhật ký thầm lặng được bộc lộ và cả những lời chia sẻ chân thành được cuộn chảy không ngớt.

Thật vui vì những người bên cạnh tôi hôm nay đều là những hotgirl của khóa học K80-83 Quỳnh Mai năm xưa...

Ngày ấy, tôi cùng Huy Hoàng (Hoang Vu Huy) thường đi bộ tới trường, con đường ngoằn ngoèo vài cây số qua đê Trần Khát Trân, ngõ Quỳnh... do tình cờ, chúng tôi thường đi cùng nhóm của bạn An. Tôi nhớ bạn ấy, An có nước da trắng hồng, mái tóc dài đến chân thướt tha, tính thầm kín và nữ tính của bạn ấy đã từng là biểu tượng của tôi một thời niên thiếu; chúng tôi ít nói chuyện với nhau, nhưng mỗi lần bạn ấy nói chuyện đều đậm lại trong trí nhớ của tôi thành ký ức, An vừa hiền dịu lại học giỏi nữa...

Yến và Huệ là hai người hàng xóm của tôi từ nhỏ, bạn Yến ở đầu phố còn Huệ ở cuối phố, hai người nổi tiếng ở phố tôi vì vừa xinh, hiền và chăm chỉ. Đấy là người ta đồn thổi thế, chứ tôi thừa biết hai bà nghịch ngầm dã man này, tôi và Huệ học cùng nhau 12 năm phổ thông, cùng vần H nên mỗi lần thi cử thường ngồi gần nhau, bà ấy quay bài thì thôi rồi, tôi cũng thường xuyên hỗ trợ trí tuệ cho bà ấy, cứ thế chúng tôi thân thiết nhau đến bây giờ... Mỗi lần ra chơi, bà ấy thường là thủ lĩnh của những trò chơi, nào là cờ caro, xu vê hay bịt mắt bắt ma... nói chung bà ấy luôn là người có duyên cho bạn bè tụ hợp quanh mình...

Bề ngoài bạn Yến có vẻ đẹp đằm thắm, chính chắn, kín đáo nhưng thực ra bà ấy là người sống nội tâm, hay chia sẻ với bạn bè... mẫu người này, ai đã cảm tình rồi thì cứ sốt xình xịch cả đời, không thuốc nào điều trị được... nên ngày ấy tôi không dám tiến gần.

Chúng tôi ôn lại hàng trăm thứ chuyện, từ thầy cô giáo đến chuyện chia tách lớp học, chuyện đi học của mấy anh chị lớp trên, rồi chuyện tình yêu của mấy ông bà siêu nhân cùng trường... thế mới biết các bạn của tôi là những người tình cảm, đức tính quan tâm, chia sẻ... nói đến ai, cuộc sống giờ ra sao cũng thông vanh vách...


Hòa Doco (tác giả) cùng với các hotgirl

Dù bề bộn trăm công nghìn việc cả ở cương vị công tác lẫn gánh nặng gia đình, thế nhưng mỗi chuyện buồn vui, mỗi hoàn cảnh khó khăn của bạn bè, các bạn ấy luôn có mặt và giúp đỡ... đồng thời cũng là những thành viên nhiệt tình nhất trong hoạt động của cựu học sinh chúng mình...

Tranh thủ gặp được nhau, chúng tôi vui mừng hân hoan, kể cho nhau nghe chuyện gia đình, con cái. Rất mừng là các con đều khôn lớn, ngoan ngoãn, ba đứa nhà tôi, nhà An và nhà Yến năm nay cùng thi vào đại học, chúng tôi hẹn cho bọn chúng gặp nhau để kết bạn.

Vài giờ trôi qua thật nhanh, đã đến giờ điểm danh của gia đình, chúng tôi tần ngần chia tay trong khi còn nhiều câu chuyện đang chưa nói hết, hẹn buổi tới đông đủ hơn...

Tác giả: Hòa Doco (Đăng lại từ facebook cá nhân)

_____________________________________________________

XEM THÊM CÁC ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY




XEM THÊM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY


************************************************************
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM