Bài phát biểu cảm tưởng trong buổi lễ tri ân thầy cô giáo - Hà Ron

LTS: Mặc dù ngày Hội giao lưu gặp mặt các thế hệ thầy cô giáo và cựu học sinh trường PTTH Bạch Mai - Quỳnh Mai - Trần Nhân Tông đã trôi qua một tuần, nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại mãi trong lòng tất cả chúng ta, những người con của mái trường Quỳnh Mai thân yêu dù rằng có người trực tiếp tham gia dự ngày Hội giao lưu gặp mặt hoặc có người chỉ biết qua các thông tin chia sẻ trên mạng. Trong ngày Hội đó, bạn Tố Hà của chúng ta đã có bài phát biểu cảm tưởng trong buổi Lễ tri ân các thế hệ thầy cô giáo. Video clip bài phát biểu này được bạn Hòa Doco lớp 12C ghi hình và đã đưa lên facebook trường Quỳnh Mai cũng như trên trang blog này. Để giúp các bạn có thể đọc và xem lại đầy đủ nội dung bài phát biểu ngày hôm đó, chúng tôi xin đăng toàn văn bài viết chia sẻ cùng các bạn.


Tố Hà đang đọc bài phát biểu trong buổi lễ

------------------------------------

PHÁT BIỂU CẢM TƯỞNG
TRONG BUỔI LỄ TRI ÂN QUÝ THẦY CÔ



Kính thưa quý thầy, quý cô.
Kính thưa quý vị khách mời.
Kính thưa các cựu HS trường BM-QM-TNT.

Hôm nay, chúng em về lại mái trường xưa với niềm khát khao được thăm lại quí Thầy Cô - những người đã cho chúng em nền tảng kiến thức cơ bản, cho chúng em tự tin vững bước trên đường đời và để nhân dịp này nói lên lòng tri ân, sự ngưỡng mộ của các thế hệ học sinh đối với những thầy cô đã giảng dạy mình.

Từ buổi đầu cắp sách đến trường, chúng em đã được dạy: "Tiên học lễ, hậu học văn". Câu phương châm này đã theo chúng em trong suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, khắc sâu vào tâm trí chúng em không chỉ trong thời gian đi học mà còn trong suốt cuộc sống sau này,.. và vẫn còn nguyên giá trị để truyền đạt lại cho các thế hệ mai sau.

Đối với công lao dạy dỗ của các thầy, các cô, mọi lời diễn đạt hoa mỹ đều trở nên sáo rỗng, chúng em chỉ muốn bày tỏ từ sâu thẳm trái tim mình: lòng kính trọng, sự biết ơn đối với những nhọc nhằn vất vả, những khó khăn lặng thầm mà các thầy, các cô đã trải qua để truyền đạt cho chúng em: những kiến thức, những lời hay lẽ phải, luân thường đạo lí, giúp chúng em biết phân biệt đúng sai trước những cám dỗ của cuộc đời.

Thầy cô cũng dạy chúng em biết quí trọng thời gian, biết trân trọng giá trị con người, sống có nhân có nghĩa, luôn giữ mình trong sạch để vững vàng vượt qua mọi khó khăn dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Kính thưa các Thầy, các Cô, thời gian thấm thoát trôi, các thế hệ học sinh chúng em lần lượt rời khỏi "cái nôi" nhà trường để bước vào ngưỡng cửa cuộc đời. Những cô cậu học trò của các thầy cô năm xưa có người vừa rời ghế nhà trường nhưng cũng có người tóc đã điểm sương. Trong số các cựu học sinh chúng em, có người thành danh, có địa vị xã hội; có người thành đạt ở nước ngoài, có người còn lận đận mưu sinh với lo toan cơm áo gạo tiền và cũng có những học trò tiếp bước Thầy Cô mang ngọn lửa tri thức truyền đạt lại cho các thế hệ sau, nhưng cho dù có làm nghề gì chăng nữa thì tất cả chúng em đều một lòng hướng về Thầy Cô với tấm lòng tôn sư trọng đạo, vì chúng em hiểu rằng nhờ có Thầy Cô mà chúng em học được nhiều kiến thức, học được đạo làm người và mới được trưởng thành như ngày nay.

Chúng em biết là Thầy Cô sẽ rất vui khi thấy chúng em trưởng thành, có một cuộc sống ổn định, tốt đẹp, và chúng em cũng biết là thầy cô còn băn khoăn khi thấy có những học trò của mình còn gặp nhiều gian khó, truân chuyên, cuộc sống quẩn quanh với cơm áo gạo tiền. Nhưng Thầy Cô có biết không, đôi lúc mệt mỏi với bộn bề công việc hay khó khăn trong cuộc sống, chúng em lại nhớ đến Thầy Cô, nhớ đến những tháng ngày được vô tư chạy nhảy ở sân trường với bạn bè, thèm lắm cái cảm giác được ngồi nghe Thầy Cô giảng bài và mong muốn xiết bao được một lần trở về lớp học nghe lại tiếng trống trường năm nao. Những kỷ niệm xưa êm đềm như tiếp thêm động lực cho chúng em tiếp tục tiến bước, tiếp tục phấn đấu cho một ngày mai tươi sáng hơn.

Kính thưa các Thầy, các Cô, chúng em thật may mắn khi có mặt ngày hôm nay, tại mái trường này để được trực tiếp nói lời tri ân tới các Thầy, các Cô và dành sự tưởng nhớ đến những thầy cô đã mãi mãi ra đi. Xin cảm ơn những lời giảng dạy sâu sắc, những chỉ bảo bao dung, tận tình của quý thầy cô. "Không thầy đố mày làm nên" chân lý ấy không bao giờ thay đổi.
Thời học sinh đong đầy kỷ niệm: có vui vì học giỏi được khen, có buồn vì nghịch ngợm, cúp cua trốn học, điểm kém bị thầy cô mắng, có xao xuyến với những mối tình học trò… nhưng tất cả Chúng em đều tự hào vì đã từng là học sinh của mái trường BM-QM-TNT yêu dấu.

Thay mặt các thế hệ cựu học sinh của Trường, chúng em xin bày tỏ lòng yêu quí, kính trọng đến Thầy Cô - những tấm gương sáng mà chúng em, con cháu chúng em luôn noi theo, luôn ngưỡng mộ.

Xin được mãi mãi là học trò của các Thầy, các Cô.

Sau cùng, chúng em xin kính chúc quý Thầy Cô và gia đình khỏe mạnh, hạnh phúc, bình an.

Chúc ngày hội của Trường ta thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn.


------------------------------------

Xem lại Video Clip Tố Hà phát biểu tại buổi Lễ dưới đây:

=======================================

XEM THÊM CÁC ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY




XEM THÊM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY


=======================================
Share:

2 nhận xét:

  1. Bài phát biểu của Tố Hà nghe xúc động quá ! Mong rằng sang năm lớp mình được gặp lại cô An - cô giáo chủ nhiệm yêu quí của 12B chúng ta.

    Trả lờiXóa
  2. Hy vọng của Hồng Lipit sẽ thành hiện thực vì một tin vui: cô An sẽ có mặt dự hội trường năm nay và lớp chúng mình sẽ có cơ hội đoàn tụ cùng cô giáo.

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM