Người thầy năm xưa gặp lại - Hoa Doco phóng sự

Qua Ban Liên lạc Hội Cựu học sinh Bạch Mai-Quỳnh Mai-Trần Nhân Tông, bạn Hòa lớp 12C đã gặp lại người thầy của mình sau 30 năm xa cách. Không thể nói hết được nỗi vui mừng và cảm động, Ban Biên tập Blog trường Quỳnh Mai xin đăng lại những cảm nghĩ của bạn Hòa để chúng ta cùng chia sẻ niềm vui này. Hy vọng chúng ta sẽ gặp lại những thầy cô vô cùng kính yêu và quý trọng với niềm tri ân sâu sắc của thế hệ học trò chúng mình ngày xưa. Xin mời các bạn đọc bài viết sau đây và xem lại vài hình ảnh xúc động này của bạn Hòa ghi lại sau khi gặp lại thầy giáo cũ.


Bạn Hòa cùng thầy giáo sau 30 năm gặp lại

Thầy tôi đã gần 80 nhưng khỏe lạ thường!
Chúng tôi gặp nhau sau 30 năm xa cách mừng vui ko kể siết.
Thầy nhận ra mình ngay ánh mắt đầu tiên, bước đi nhanh nhẹn pha trà cho học trò uống.
Thầy hỏi "bố em còn khỏe ko, em được mấy cháu rồi..."
Trả lời thầy mà lòng mình ngẹn ngào.. hai thầy trò xúc động...

Thầy nói "sau buổi liên hoan nhà Huệ, thầy cũng ko nghĩ là mình xa nhau lâu đến thế, đã bao thế hệ sau đó trưởng thành, năm các em ra trường.. 12 năm sau thầy mới nghỉ hưu ở trường TNT... thầy chuyển về Hoàng Mai, rồi về Kim Liên, giờ thầy ở Thái Hà..."
Căn nhà thầy nhỏ nhắn nhưng trang nhã, vẫn đúng với phong thái thủa xưa.. tôi nhìn thầy mãi như người khát gặp sông đầy...
Thầy hỏi thêm tên vài học trò: Thủy tin, Vũ Hải, Thành Bí thư... giờ họ thế nào... em có gặp họ ko?

Buồn một lát... tôi nói họ vẫn nhớ thầy lắm, và chúng em ít gặp được nhau vì công tác...
Không ngờ thầy tôi nhớ học trò của mình đến vậy... thầy còn kể chuyện hồi đó Vũ Hải bị nằm viện, thầy đến chăm sóc cùng các trò thường xuyên và phân công bạn giúp đỡ Hải...

Tôi chợt nghĩ tại sao chúng mình ko đến thầy sau nhiều năm thế nhỉ.. các bạn ơi!
Nhất là bây giờ.. chúng ta đã có đủ mọi thứ mình cần rồi.. và con thuyền vẫn đứng đợi chúng mình ven sông xưa...
Thầy vẫn giọng nói xưa, ấm áp và tỉ mỉ. mỗi khi nói điều gì cần nhấn mạnh, thầy khẽ nâng bàn tay vài lần... tôi nhận thấy một vĩ nhân thật gần gũi...

Chợt có mấy vần thơ:

Lặng xuôi năm tháng êm trôi
Con đò kể chuyện một thời rất xưa
Rằng người chèo chống đón đưa
Mặc cho bụi phấn giữa trưa rơi nhiều
Bay lên tựa những cánh diều
Khách ngày xưa đó ít nhiều lãng quên
Rời xa bến nước quên tên
Giờ sông vắng lặng buồn tênh tiếng cười
Giọt sương rơi mặn bên đời
Tóc thầy bạc trắng giữa trời chiều đông
Mắt thầy mòn mỏi xa trông.. học trò.


Có lẽ mấy ngày nữa là đến ngày gặp mặt rồi.. có thể hôm đó, chỉ có vài bạn cùng tôi bên thầy.. nhưng thầy vui lắm. Tôi cũng nghĩ rằng số lượng đôi khi cũng chẳng nói nên điều gì.. quan trọng là thầy trò chúng tôi sẽ lại được hàn huyên, sẽ có nhiều câu chuyện ôn lại chuỗi kỷ niệm sâu đậm mà 30 năm qua đã thẩm thấu...

Sáng chủ nhật, con đến đón thầy nhé!

Thầy tươi tắn, bịn rịn: ừ em đến nhé!

Ngoài trời.. nắng đã nguôi... chiều tím vàng...

11.11.2013


Thầy Tùng ngồi giữa, cô Trâm ngồi bên phải nè!


Hình ảnh ngày xưa ơi (Hòa Doco cung cấp)
=======================================

XEM THÊM CÁC ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY




XEM THÊM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY


=======================================
Share:

1 nhận xét:

  1. thời gian êm trôi.. tuyệt đẹp!
    Những ngày xưa.. những ngày nay.. như một giấc mơ..
    Người ko trân trọng kỷ niệm.. thì ko có trái tim..
    Người ko nâng niu hiện tại.. thì ko có khối óc..

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM