Vài cảm nhận trong ngày hội giao lưu với các thầy cô giáo cũ

Ngày hội giao lưu gặp mặt các thế hệ giáo viên và cựu học sinh trường PTTH Bạch Mai - Quỳnh Mai - Trần Nhân Tông.

Mấy hôm rồi bận rộn túi bụi luôn, không có thời gian rảnh rỗi và tâm trạng thoải mái nhất. Mặc dù vậy nhưng vẫn có một niềm vui và sự động viên to lớn là xen vào giữa những lúc "nước sôi lửa bỏng" nhất lại có một ngày được giao lưu với các thế hệ thầy cô cũ cùng các bạn cùng trường, cùng lớp của mình (ngày 17/11). Với niềm vui và nỗi xúc động to lớn đến như vậy, có bao nhiêu cảm xúc trào dâng, có bao nhiêu điều muốn nói và chia sẻ cùng các bạn, nhưng do thời gian không cho phép nên tôi không thể gửi đến các bạn ngay lập tức được những hình ảnh và sự kiện này được, vì vậy mà tính thời sự của nó cũng bị phần nào ảnh hưởng và chậm trễ chưa được "hâm nóng" kịp thời. Thêm một điều nữa là hôm giao lưu ấy tôi là người đến muộn vì công việc không cho phép tôi chủ động thời gian thu xếp sớm hơn và đúng giờ được. Vì vậy, khi tôi tới nơi thì các tiết mục hay nhất đã đi qua mất rồi, chỉ còn vỏn vẹn có 2 nội dung sau cùng là buffet và cafe. Chỉ có mỗi vậy thôi mà phải chia sẻ các thông tin thú vị đến cho các bạn khác thì quả là khó với tôi quá, thú thực tôi chẳng biết viết gì hơn ngoài những cảm xúc và suy nghĩ của mình sau khi bị "vuốt đuôi, ăn theo nói leo" buổi lễ hội giao lưu gặp mặt đầy ý nghĩa và cảm động này. Tôi hy vọng những bạn đã đến sớm và chứng kiến mọi sự việc nên có sự chia sẻ chi tiết hơn để những người bạn khác không có may mắn dự được hay là những người chỉ có 1/2 may mắn như tôi cảm nhận và biết thêm nhiều hơn những gì đã diễn ra ngày hôm đó.

Theo đúng kế hoạch đã thông báo thống nhất từ trước của Ban tổ chức, sáng ngày 17/11/2013 buổi giao lưu gặp mặt các thế hệ giáo viên và cựu học sinh trường PTTH Bạch Mai - Quỳnh Mai - Trần Nhân Tông đã diễn ra trong không khí trang trọng, chu đáo và đầm ấm. Thầy và trò các thế hệ đã gặp mặt nhau trong niềm vui hân hoan trào dâng và chứa chan tình cảm. Đây là kết quả của sự nỗ lực và cố gắng rất lớn của Ban tổ chức, mà cụ thể ở đây là Ban Liên lạc Cựu học sinh BM-QM-TNT cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của Ban Giám hiệu và tập thể giáo viên trường Trần Nhân Tông. Những điều này tôi không được chứng kiến mà chỉ qua tâm sự chia sẻ của các bạn trong Ban Tổ chức và "hóng hớt" qua mấy bạn Quỳnh Mai 12B, 12C quân mình.

Ngày lễ trọng đại này càng có ý nghĩa nhiều hơn nữa vì đây là lần đầu tiên có sự góp mặt của các cựu học sinh trường PTTH Quỳnh Mai. Buổi giao lưu này đã đánh dấu cho sự trùng phùng giữa thầy và trò trong một mái trường đã đi vào kỷ niệm của ngày xa xưa, những năm đầu của thập niên 80, đồng thời đây cũng là sự ghi danh lại một tên trường gần 30 năm qua bị rơi vào quên lãng. Tất cả chúng ta, những cựu học sinh của trường Quỳnh Mai, những người con đã từng cắp sách đi học, đã từng gắn bó tuổi học sinh đầy mộng mơ với một ngôi trường có thời gian tồn tại không dài nhưng vẫn tự hào và hãnh diện với mái trường của mình. Có ai mà lại không nhớ về mái trường của mình bao giờ? Mái trường Quỳnh Mai đã theo mỗi chúng ta trong suốt cuộc đời dù thực tế hiện giờ nó còn tồn tại hay không tồn tại? Với quãng thời gian khoảng 5 năm hoặc hơn kém nhau một chút xíu nhưng cũng đủ cho chúng ta tự hào và bồi hồi viết lại bao điều về ngôi trường Quỳnh Mai của mình. Nỗi nhớ thầy cô và bè bạn luôn khắc khoải trong ta!.

Trường Quỳnh Mai, nỗi nhớ ấy trong tôi
Nhớ kỷ niệm của một thời đi học
Nhớ bạn bè xưa chúng mình tuổi ngọc
Nhớ thầy cô, sao nhớ đến nao lòng...


Trường Quỳnh Mai của chúng mình, nó vẫn vang lên rất thân thương như 30 năm qua vẫn thế. Điều đó được thể hiện rõ nét qua bài phát biểu của Tố Hà về tình cảm của những học sinh tụi mình đối với mái trường, đối với các thầy cô giáo kính yêu, với lòng tri ân tới các thầy cô bao công lao to lớn dạy dỗ chúng ta nên người, với những tháng năm không quên trong ký ức bạn bè và với những kỷ niệm thân thương chan chứa bao tình cảm đong đầy trong sâu thẳm trái tim mỗi người. Tất cả chương trình nội dung phát biểu này của Tố Hà rất tiếc là tôi cũng không được chứng kiến vì đã diễn ra từ đầu. Nhưng rất may mắn là bạn Hòa Doco 12C đã kịp ghi lại những hình ảnh của Tố Hà tại buổi lễ đó nên tôi sau khi coi lại đoạn clip này cũng dựa vào để "ăn theo nói leo" thôi, còn cụ thể xin các bạn coi lại chi tiết video clip sau đây nhé:


Vui sướng bao nhiêu! Cảm động bao nhiêu! Tự hào bao nhiêu! Không thể nói hết nên lời. Các thầy cô giáo sau sự ngỡ ngàng là niềm hạnh phúc, là nỗi vui mừng, là tình cảm trìu mến khi nhận lại những đứa con của mình sau 30 năm xa cách. Trường Quỳnh Mai, những tiếng thân thương đó không chỉ là tiếng vọng về từ ký ức của lũ học trò ngày xưa mà còn là tiếng gọi bị kìm nén bấy lâu nay trong lòng của nhiều thầy cô giáo. Thầy và trò đang được cùng nhau sống lại những năm tháng của hơn 30 năm về trước, những năm tháng đầy khó khăn, gian khổ nhưng cũng tràn đầy hạnh phúc và bình yên.

Chia tay các thầy cô giáo của mình sau "tiết mục" chụp ảnh lưu niệm. Đây là tiết mục cũng rất ấn tượng và dễ thương, đã để lại trong lòng mọi người nhiều kỷ niệm khó quên. Giây phút ấy thật cảm động nhưng cũng thật tự hào vì thầy và trò trường Quỳnh Mai có được những lúc bên nhau thật tuyệt vời và những tấm hình lưu lại khoảnh khắc không thể nào quên sau 30 năm trời cách biệt. Với những hình ảnh cụ thể như thế này thì có lẽ mọi điều tôi viết ra sẽ trở nên dư thừa vô ích. Mời mọi người "tham quan" các tác phẩm "tuyệt tác có một không hai" dưới đây nhé, ảnh này cũng do các bạn cung cấp gửi lại cho tôi. Như đã trình bày, hôm ấy tôi vội quá nên "dụng cụ tác nghiệp" đều để hết ở nhà, cho nên đến nước này lại cũng đành "ăn theo nói leo" mọi người vậy.










Sau khi chụp ảnh xong, những người còn lại có mặt sau cùng gồm 16 người (nếu ai muốn kiểm tra lại thì cứ việc đếm trong ảnh chụp mọi người đang ngồi quanh mấy chai Lavie - ảnh thứ 3 trên này) đã rủ nhau tụ tập cafe cafáo bên bờ hồ Hai Bà. Để tỏ lòng biết ơn công lao dạy dỗ của các thầy cô, sau khi hội ý thống nhất, Hội cựu học sinh trường PTTH Quỳnh Mai xin lấy ngày giao lưu gặp mặt hôm nay là ngày truyền thống của trường (ngày 17/11). Với lòng tri ân của mình tới các thầy cô giáo, chúng ta hy vọng ngày truyền thống hàng năm sẽ tập trung nhiều các thế hệ cựu học sinh hơn nữa xung quanh các thầy cô giáo của mình. Trường PTTH Quỳnh Mai vẫn mãi mãi là một mái nhà đầm ấm, bình yên và dạt dào tình cảm.

(Trong buổi giao lưu có rất nhiều ảnh chụp, các bạn có ảnh xin gửi về địa chỉ email: lenam12b@gmail.com hoặc quynhmai12b83@gmail.com cho Ban biên tập chia sẻ phục vụ pà-kon nhé (vì cũng có nhiều người không đăng ký account nên không biết những thông tin đã đăng trên facebook). Ảnh post qua facebook bị giảm dung lượng và giảm chất lượng rồi, tải về chỉ xem hình bé được thôi, còn phóng to sẽ bị vỡ hình chán lắm - Chân thành cám ơn (cho đến hiện tại đã nhận được mail gửi ảnh của bạn Hòa, Tố Hà... tiếp tục chờ .... mail mọi người nhé!!!)
=======================================

XEM THÊM CÁC ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY




XEM THÊM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY


=======================================
Share:

1 nhận xét:

  1. Quả thật, có đứng ở sân trường, nhìn lên phông sân khấu, thấy tên trường cũ của mình, mới thấy cảm động làm sao! Cảm động hơn nữa là bên cạnh mình lại có những người thầy, người bạn (cùng lớp và khác lớp) đã ở cùng mình dưới một mái trường đầy kỉ niệm cách đây 30 năm. Mình rất mong ngóng BTC sẽ sưu tầm được 1 bộ ảnh đẹp, đầy ý nghĩa, ghi lại những giờ phút cảm động đó để chia sẻ với tất cả mọi người, đặc biệt là những bạn hôm nay không có may mắn đến được buổi gặp mặt như chúng mình. Chắc không chỉ mình mà nhiều bạn lớp 12B cũng mong muốn cuộc gặp mặt của trường lần sau sẽ có cô giáo chủ nhiệm, cô An đến vui cùng chúng mình. Ghen tị với 12C quá cơ.

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM