Ban Liên lac Cựu HS Bạch Mai-Quỳnh Mai- Trần Nhân Tông - Những công việc thầm lặng (Xuân Nguyễn)

Lễ kỷ niệm 55 Ngày thành lập trường THPT Trần Nhân Tông và 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay đã khép lại. Tuy nhiên, dư âm của không khí lễ hội vẫn náo nức, rộn ràng, phấn chấn tràn ngập qua các bức ảnh kỷ niệm thắm tình thầy trò. Nhưng có lẽ ít ai biết được thành công đó có sự góp sức, nỗ lực không nhỏ của Ban liên lạc Hội Cựu học sinh Bạch Mai - Quỳnh Mai - Trần Nhân Tông (BLL) từ trước đó bao ngày. Không phải là thành viên của BLL, nhưng được mời đến dự cuộc họp tổng kết của BLL thay cho anh bạn đầy nhiệt huyết của Khóa 80-83 Quỳnh Mai - Hòa Doco, tôi rất ngỡ ngàng trước những khó khăn, mệt nhọc, vất vả mà BLL đã phải trải qua để đem lại những giờ phút vui vẻ cho thầy trò chúng ta. Từ việc đi lại, họp hành, trao đổi rất nhiều lần với nhà trường để chuẩn bị cho các phương án, các nội dung, đến việc kêu gọi thêm thành viên vào Ban tổ chức, phân công nhiệm vụ, chuẩn bị các chương trình, hoạt động của Hội, tính toán chi tiêu ... trăm việc chi li trong khi nhân lực thì có hạn. Nặng nề nhất là khâu kết nối, liên lạc với từng người đại diện các lớp, các khối. “Có đến hàng trăm cuộc điện thoại, tin nhắn qua lại khiến em nhiều lúc cảm thấy quá mệt mỏi”, bạn Hải thở dài, dường như chưa cất đi được hết gánh mệt. Lễ hội lớn như vậy, người đông như vậy nếu không có những bạn nhiệt tình, lăn lộn với công việc, chịu hy sinh thời gian, công sức, mồ hôi và chịu cả những căng thẳng, thiệt thòi, thì làm sao có được những thành công lớn như vậy. Tôi nhớ mãi lời thầy Vinh, cố vấn cho BLL: “như vậy là làm việc thiện đấy em ạ”. Quả vậy, tôi nhớ như in những nụ cười tươi vui của các thầy cô giáo lớn tuổi, những người tóc đã bạc trắng, bước đi chậm chạp nhưng khuôn mặt bừng sáng khi gặp được các bạn đồng nghiệp và các thế hệ học sinh thân yêu của mình. Các thầy cô đã từng là chủ nhiệm nhiều lớp thì thường có nhiều cơ hội hội ngộ với học trò của mình hơn. Nhưng đối với những thầy cô giáo bộ môn, không làm chủ nhiệm, nếu không có những dịp như thế này thì khó mà gặp được những học sinh cũ mình từng dạy dỗ. Chính vì thế, những ngày lễ tôn vinh nhà giáo là những cơ hội quí để hàng năm thầy cô giáo có cơ hội, khi mà sức khỏe còn cho phép, được trở lại ngôi trường, được gặp lại bạn bè và học trò cũ. Và những cựu học sinh, vào những ngày như thế, lại có cơ hội bày tỏ sự biết ơn của mình tới những người đã từng dạy dỗ, chắp cánh cho mình bước vào đời. Và người gắn kết cho những tình cảm thầy trò thắm thiết như vậy chính là BLL Hội CHS với 6 năm liên tục nỗ lực. Nhờ có họ mà chúng tôi gặp được cô giáo chủ nhiệm lớp 12B của mình - cô An, sau bao năm xa cách. Nhờ có họ mà cựu học sinh các lớp B, C, D, E thủa nào lại có cơ hội gặp gỡ “mày, tao, ấy, tớ” ầm ĩ với nhau như những đứa trẻ. Nhờ có họ mà chúng tôi được biết được các anh chị từ những khóa 70 đến những em vừa mới tốt nghiệp. Nhờ có họ mà chúng tôi mới biết lịch sử trường mình với những cái tên thủa sơ khai lạ lẫm:” Cấp 3 tư thục Thăng Long -Trưng Vương 3B”. Nhìn vẻ mệt mỏi của Hải tôi hiểu, chả mấy ai biết đến những cố gắng hết sức của bạn, và cả những căng thẳng, chán chường khi phải cáng đáng quá nhiều công việc trong những thời gian cao điểm như vậy. Thầy Vinh kêu gọi mọi người hãy chung tay giúp đỡ cho Hải, cho Mão và cho BLL: “như vậy là làm việc thiện đấy”. Đôi khi trong cuộc sống, nhiều người vẫn nghĩ làm việc thiện là đóng tiền, góp của cho những người nghèo, người khó ở tận vùng sâu, vùng xa. Liệu có nhiều người nghĩ đem niềm vui đến cho các thầy cô giáo cũ của mình, đem sự đoàn tụ, kết nối cho các bạn học của mình cũng chính là làm việc thiện? Các thầy cô mỗi năm một già hơn, năm nay gặp mặt, sang năm không biết có còn đến được hay không? Và cả chúng ta, những CHS, mỗi năm có thuận lợi, khó khăn riêng, năm nay đến, sang năm liệu có đến được không? Nhưng BLL thì vẫn luôn cố gắng nỗ lực để năm nào cũng mang lại niềm vui và những nụ cười rạng ngời cho các cựu thầy trò chúng ta. Vậy chúng ta có ủng hộ cho những công việc thiện thầm lặng nhưng không hề nhẹ nhàng mà BLL đã, đang và sẽ làm? Tất cả chờ đợi ở câu trả lời của bạn.

Tác giả: Xuân Nguyễn

Cựu HS Quỳnh Mai (1980-1983)
(Từ trang facebook Cựu học sinh BM-QM-TNT)










_____________________________________________________

XEM THÊM CÁC ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY




XEM THÊM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY


************************************************************
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM