Đăng nhận xét và để lại tên trong blogger

Đối với một số bạn quen sử dụng mạng và chuyên gia “lang thang” trong các diễn đàn, các blogger thì việc đăng nhận xét và ký tên (nhận xét với tên) của mình thì khá đơn giản. Tuy vậy, một số bạn trong lớp mình ít sử dụng mạng internet nên không quen, khi vào blog của lớp, xem các bài, muốn để lại nhận xét (comment) có thể sẽ lúng túng, vậy tôi xin hướng dẫn như sau: (xem hình dưới đây)

+ Bước 1: Sau khi đọc bài viết đăng trên blogger xong, vào phần "Đăng nhận xét" (comment) ở cuối bài viết.

+ Bước 2: Các bạn muốn có một nhận xét nào đó thì các bạn cứ “thoải con gà mái” gõ vào ô nhận xét tất cả các nội dung gì mình muốn (gõ trong ô có dòng chữ mờ “nhập nhận xét của bạn”)


+ Bước 3: Sau khi nhận xét xong, muốn để lại tên của mình cho phần "Nhận xét với tên", bạn bấm chuột vào combox sẽ xổ ra một loạt các tên tương ứng dịch vụ bạn đã đăng ký để cho bạn lựa chọn với tư cách nào (Ví dụ bạn có tài khoản google, LiveJoumal, WordPess...) thì bạn chọn tương ứng. (Khuyến khích bạn đăng ký và dùng tài khoản của Google vì thông dụng, đồng thời blog này cũng là sản phẩm của google). Còn nếu bạn không có tài khoản đăng nhập mà muốn để lại tên mình tùy ý cho nhận xét thì bạn nhấn chuột và chọn phần "tên/URL".(Trường hợp còn lại nếu bạn không muốn để lại tên mình thì bạn chọn mục Ẩn danh)


Bước 4: Giao diện màn hình sẽ xuất hiện hộp "chỉnh sửa hồ sơ", bạn nhập trực tiếp tên mình tùy ý vào ô "Tên" (ví dụ của tôi là Nguyễn Văn A), còn ô URL bạn có thể nhập đường link nào của mình (sau này khi nhấn vào tên bạn để lại trên comment sẽ truy cập đến đường link đó), hoặc có thể bỏ trống (tôi thường bỏ trống). Sau đó nhấn nút "tiếp tục".


+ Bước 5: Tên bạn muốn đã xuất hiện trong hộp "nhận xét với tên", nếu bạn thấy không ưng ý, có thể sửa lại bằng cách nhấn vào dòng "chỉnh sửa" bên cạnh. Nếu không sửa gì thì tiếp tục bấm nút "xuất bản", thế là OK, rất đơn giản.


+ Bước 6: Xem kết quả cuối cùng trên blogger:


(Chú ý: Phần hướng dẫn trên áp dụng cụ thể cho blogger của lớp chúng mình, một số blog trên mạng hiện nay có thể khác đi một chút, nhưng cơ bản vẫn tương tự như vậy!!!)
Share:

5 nhận xét:

  1. Thanh Xuân à! Khi nào còm-men xong cậu để lại nhận xét với tên là Thanh Xuân, tớ cũng sẽ để lại tên là Thanh Nam sau khi còm xong. Cậu có OK không?

    Trả lờiXóa
  2. Sorry Nam. Vụ này chắc không được rồi. Tên tớ gợi về 1 thời xa vắng nên từ lâu tớ bớt chữ Thanh đi rồi, trừ văn bản chính thức, để người khác gặp, đỡ thất vọng. Trước đây tớ hay để là NTX nhưng mọi người cứ nhầm là Hợp tác xã, nên lại thôi. Hay để Xuân thôi nhé?

    Trả lờiXóa
  3. @Xuân: Tên cậu đương nhiên là trẻ mãi không già rồi. Mà tớ thấy cậu đã đến nỗi nào mà tự ty đến thế. Thôi vậy, để thân mật thì cậu cứ dùng Xuân là được rồi. Mà thôi gọi là Xuân 12B đi cho nó thân thiện.

    Trả lờiXóa
  4. lấy Thanh Niên đi là chuẩn nhất 2 thánh nhỉ

    Trả lờiXóa
  5. Nhà tiền c hế 6 tầng vui quá đi

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM