Nhớ lại các nick name thủa nào

Bạn Nam Cò ơi,
Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã nhắc cho mình nhớ lại cái nick name thuở học trò. Ước gì thời gian quay trở lại 25 năm nhỉ? Chả hiểu sao hồi đó mình ghét cái tên "Ron" đến thế. Các bạn có nhớ ai đã đặt cho mình cái tên đó không? Mình chả nhớ nữa, ngày xưa chắc chắn mình ghét cái đứa đặt tên cho mình lắm đấy nhưng bây giờ thì xin gửi lời cảm ơn đến tác giả của cái tên Hà Ron nhé. Bỗng nhiên cái tên gợi cho mình nhớ những kỷ niệm của tuổi học trò...............

Không biết tự bao giờ các bạn ghép mình với Tuấn Chíp? Vì sao lại ghép thế nhỉ? Có ai biết lý do không? Chỉ biết là do bị gán ghép nên suốt mấy năm học, mình và Tuấn chả muốn nói chuyện với nhau. Nếu các bạn không trêu thì biết đâu chuyện sau này thế nào nhỉ, hì hì hì...... chả ai dự báo được. Mình vẫn cay cú vụ cái Hằng "thin" nhân lúc ra chơi đem cặp sách của mình bỏ vào cặp sách của Tuấn Chíp. Đến lúc phát hiện ra, hắn đỏ bừng mặt (thằng cha này lúc tức là mặt đỏ gay) vác cặp sách của mình vứt ra ngoài đám cỏ (không nhớ rõ lắm nhưng hình như hồi đó có vũng nước hay ao nước cỏ mọc lùm tùm ở sau trường thì phải) còn mình thì khóc hu hu........ Trời ơi sao hồi đó bọn mình ngố thế.......

Nam Cò, Thắng Pôn Pốt, Hiệp Ma hay Hiệp Già, Lam Tàu, Tuấn Chíp, Hằng Thin, Cường Cười ..... còn cái nick name nào nữa nhỉ, các bạn bổ sung thêm nhé và hãy chia xẻ những kỷ niệm xưa cho tất cả cùng nhớ lại, quay trở lại một thuở nào cùng nghịch ngợm, vô tư.......

Tác giả: Hà Ron
=======================================

XEM THÊM CÁC ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY




XEM THÊM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY


=======================================
Share:

27 nhận xét:

  1. Cái thằng "củ chuối" ấy nó ném cặp của cậu đi mà cậu chịu được à? Tớ tưởng cậu ghê gớm lắm mừ... he he he....

    Trả lờiXóa
  2. Tôi biết vụ gán ghép Tuấn-Hà. Chắc mọi người còn nhớ khi xếp hàng trên sân trường, mỗi lớp 2 hàng, 1 giai, 1 nữ, theo thứ tự từ thấp đến cao. Tôi hay đứng ở giữa giữa, còn đầu hàng ưu tiên cho 2 tướng Tuấn - Hà. Thế thôi. Nhưng tôi không biết tên Hà Ron đâu, bây giờ mới biết. Hồi đấy tôi chỉ nhớ những cái tên bị gán ghép là Bằng-Vân (sau này là Hằng=Vân), Hồng-Ngọc (bạn Ngọc ở Hồng Hà, học lớp D nhưng không biết có năm nào học cùng mình không?), Tuấn-Mai Ca (sau Hà), Nam cò-Như Hoa (xin lỗi Nam nhé nhé, nếu tôi nhầm), Đạo-Yến (lớp khác) ... còn ai nữa thì mau khai ra nhé. Hằng thin thì lúc đó còn gọi là Hằng Sếu, Dương Hằng có một cái nick gì đó, quên rồi. Tôi thì có cái tên gì đó nghe như động cơ máy móc. Bạn Tiến còn có một cái nick nữa mà chắc bạn Vân béo biết đấy. Tuấn cũng có thêm 1 cái nick không ghép là 'Tuấn s... s...", có ai nhớ không? Hội ở Khu tập thể Ng. Công Trứ còn được gọi là Hội khu M..., ở Lò Đúc thì gọi là Ban Cò I... Hội chúng tôi (Vân béo, Hằng Sếu, tôi, Oanh, Ng. Sơn) được gọi là Hội Lý Soòng Keo vì 5 xe đạp thì 4 cái không có cái đèo hàng. Nhiều cái nick bây giờ tôi mới biết.

    Trả lờiXóa
  3. Thêm nữa: Còn bọn Tuấn Chíp, Dũng Chuột, Cường Cóc (lớp E hay A gì đó), Thắng Già (cũng lớp khác) 4 đứa ấy gọi là bọn "Chim sẻ đi mưa"

    Trả lờiXóa
  4. Xuân à: Bọn cậu có biệt danh đấy nhưng cậu có biết "Lý Xoàng Keo" là gì không (Xoàng chứ không phải là Soòng đâu nhé). Hồi ấy Thầy Tùng dạy sinh tán chuyện ra mà, từ câu Lý Thường Kiệt, Xoàng=Thường, Keo=Kiệt, Lý vẫn giữ nguyên. Tức là nói tên ông Lý Thường Kiệt mà thôi. Thầy khi giảng bài còn tán một số từ chuyên môn cho dễ nhớ như là liên kết chuỗi phân tử "ribosome" là "râu bố xồm". Nhà thầy ở Phù đổng thiên vương, tớ đã vào nhà lên tầng 2, nhưng không nhớ số nhà nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Thì chẳng nhẽ lại tự nhận mình là xoàng à? Hồi ấy mọi người cứ cười mãi vì mấy cái xe thiếu thân thiện ấy. Nhưng thực ra hồi đó mình cũng muốn bỏ cái đèo đó ra vì khi đi qua khu Mai Hương, có mấy lần bị bọn nghịch ngợm nhảy lên xe ngồi, sợ lắm.

    Trả lờiXóa
  6. @Xuân: Tớ chỉ phân tích về nghĩa của Lý Xoàng Keo thui, còn có ai dám chê cậu xoàng đâu chứ, vì điểm Hóa của cậu vẫn hơn tớ nhiều mà. (hé hé, thành viên hội bốn phẩy)

    Trả lờiXóa
  7. Đọc comment của Xuân có nhắc tới Đạo-Yến, tớ mới nhớ ra một chuyện này: Khi xưa còn học lớp mình thì Đạo có "chiến tích" đập vỡ cửa sổ hoa mà tớ đã viết ở bài tản mạn trước. Sau đó Đạo sang học lớp D. Biệt danh của Đạo là Đạo Độ (vì bố tên là Độ). Bảo Ngọc lớp D kể lại là có một hôm thầy giáo vào lớp, vì thầy mới vào giảng thay một buổi (tớ không rõ là thầy nào, môn gì) nên gọi Đạo lên bảng (vì Đạo ngồi đầu bàn). Đại ý là thầy gọi: "mời em ngồi đầu bàn số... lên bảng". Khi Đạo bước lên bảng thì thầy giáo hỏi tiếp: "Em tên là gì?". Đạo ta chưa kịp trả lời thì phía dưới nhao nhao: "Thưa thầy, bạn ấy lên là Độ ạ!". Thầy lại tiếp tục: "Bây giờ em Độ trả lời câu hỏi của tôi...". Cả lớp cười nghiêng ngả, còn bạn Đạo nhà ta thì ném một cái nhìn căm giận xuống phía lớp kèm theo một cái nắm đấm tay... Sau này Đạo lấy Yến, có 2 con gái đều đã lấy chồng và đều có cháu. Tóm lại bây giờ là Ông ngoại rùi.

    Trả lờiXóa
  8. Rất nể bạn Nam vì bạn biết những câu chuyện có hậu, như chuyện bạn Quyên, bạn Đạo. Có lẽ những bạn khác cũng có thể đóng góp những câu chuyện lý thú như vậy. Nếu Blog của lớp mình có được một chuyên mục, đại khái: "Chúng mình ngày ấy - bây giờ" để mọi người viết về bạn mình, hoặc chính mình thì hay quá. Chuyên mục này cũng thông báo những tin vui, buồn của từng bạn (nếu có) để mọi người cùng biết. Những thông tin cập nhật về bạn bè mình thật là quí. Không biết mọi người có đồng ý với mình không? Bạn Oanh ở Sài gòn chắc sẽ vui lắm khi biết tin tức về những người bạn phương xa của mình.

    Trả lờiXóa
  9. Bạn Xuân ơi, blog có mục Diễn đàn là để thể hiện những điều bạn muốn đấy. Tớ đang đề nghị Nam Cò bố trí thêm một mục Cà phê cà pháo nữa để dành cho những bạn hay vào blog có chỗ chém gió chơi.

    Trả lờiXóa
  10. Bạn Nam Cò ơi, nếu bạn còn giữ liên hệ với Đạo thì mời Đạo đến hội lớp luôn thể cho vui. Hình như nhà bạn ấy ở ngay phố Bảo Khánh thì phải.
    Mà ngày xưa chế Đạo-Yến là vì 2 bạn ấy mặc quần áo xoành điệu nhất trường. Không ngờ sau này lại thành đôi thật, hay nhỉ. Đúng là kết thúc có hậu.
    Lớp mình còn bạn Quyên (hay ngồi cuối lớp) không biết ai có thông tin gì về bạn ấy không? À mà có cả bạn Hoa nhà ở phố Huế(điệu ơi là điệu) và bạn Chiến (hay bị Hằng thin ghét và gọi là Chiến bốn dê nữa). Hai bạn này chỉ học lớp 8 thôi rồi bị chuyển sang lớp khác. Có ai nhớ gì về các bạn ấy không?

    Trả lờiXóa
  11. @ Tố Hà: Tớ không có địa chỉ của Đạo, nhưng tớ có thể hỏi Bảo Ngọc(lớp trưởng lớp D), chỉ có điều là hiện giờ Bảo Ngọc đang công tác biệt phái ở Tây Nguyên nên tớ không liên lạc được, mà đi từ Tết cơ, nên từ năm ngoái đến năm nay vẫn chưa có tin. Mà đợi ông Bảo Ngọc về thì có lẽ quá ngày hội lớp mất. Kể cả Chiến nữa (còn gọi là Chiến Đại tá) cũng học lớp D. Đối với đ/c Chiến này cũng có một số chuyện hay lắm, lúc khác tớ sẽ kể dần, lúc này còn để dành chút vốn nữa chứ.... he he...

    Trả lờiXóa
  12. Những bạn đã từng đến và đi kể từ lớp 8 và lớp 11: Đạo Độ, Chiến Đại Tá, Cường Bò Vàng, Tuấn Anh, Trọng Pháo, Hoa Công, Quyên Tam Giác, Dũng Cóc,...ai còn nhớ thêm thì bổ xung với nhé. Tớ quên rùi, đầu bã đậu mà!!!

    Trả lờiXóa
  13. Xuân và Hà à, trong diễn đàn có mục: "Tán gẫu, tụ tập rủ rê hẹn hò chơi bời, nhậu nhẹt..." các bạn cứ vào đó mở topic tên là: nickname của lớp, hoặc cafe chém gió, hoặc chia sẻ ảnh cũ hoặc là nhớ lại tên các bạn đã chuyển lớp, hoặc tên các thầy cô trong trường Quỳnh Mai.... chỉ cần đăng ký thành viên, vào email xác nhận là đăng nhập vào đăng bài vô tư, thoải con gà mái...lun. Hiện giờ vì đang câu khách nên tớ còm men vào đây để mọi người còn đọc cho hấp dẫn, sau này chuyển dần vào diễn đàn cho chủ động, mỗi nội dung theo các chuyên đề dễ tìm và chia sẻ đóng góp hơn..

    Trả lờiXóa
  14. Mình nghĩ, phần cập nhật tin tức bạn bè phải ở trang nhất, vị trí nổi bật, hút mắt thì mới lôi cuốn được mọi người đọc, rồi lại đọc tiếp các phần khác. Nếu để khuất nẻo trong diễn đàn sợ rằng chẳng mấy ai ghé vào đâu, dù có câu cà phê hay cà bát đi nữa. Mình vừa gợi ý 1 bạn vào blog, bạn ấy bảo vào rồi, biết nội dung rồi, hết. Như vậy, nếu thấy phần tin tức hấp dẫn, thay đổi liên tục, không nhàm chán, thì bạn sẽ vào thường xuyên hơn, thích khám phá hơn, phải không NAM?

    Trả lờiXóa
  15. @ Xuân: Tớ và Tố Hà cũng nghĩ đến chuyện này rất nhiều, mục đích của một trang blog hoặc webstie là có nhiều người truy cập, đấy là tiêu chí chính. Nhưng khổ một nỗi là blog lớp mình người viết ít, thông tin có hạn, nội dung không có gì mới nên chẳng có ai mò vào cả. Ngay cả như trang website Viện IBST của tớ cũng thế. Sếp tớ còn bắt mỗi phòng trong một tháng phải có bao nhiêu tin để đưa lên website nhưng cũng chẳng ăn thua vì nó không hot, nội dung nghèo nàn. Vì thế ít ai quan tâm, lượng người truy cập ít. Trang blog của lớp mình cũng thế. Viết cái gì để đưa lên cũng khó rồi, chưa kể nội dung đưa lên có người thích quan tâm, có người cũng không thích, có người hưởng ứng, có người xem xong im im không y kiến gì. Cậu thấy đấy, hồi xưa chỉ có tớ với Tố Hà thôi, giờ thêm cậu nữa là 3 người. Còn nhiều người khác cũng đã vào nhưng có ai để lại cái còm-mèn nào đâu.
    Với lại bài đăng blog thường là bài mới nhất thì nằm ở trên đầu trang. Khi bài sau đăng lên thì nó lại đẩy bài trước xuống dưới. Ví dụ như thông báo họp lớp mình cũng thế. Mỗi khi có bài khác đưa lên là tớ lại phải "chỉnh lại" thời gian ngày giờ của thông báo để nó luôn là tin cuối cùng. Cho nên tiện nhất cho việc trao đổi vẫn là diễn đàn (forum) vì nó chia chủ đề cụ thể ai quan tâm vấn đề gì thì vào chủ đề đó, người nọ trả lời người kia cứ thế nối liền một mạch rất dễ theo dõi. Còn website và blog là nơi đăng tin. Nó quản lý tin theo nhãn (label), có thể cậu không để ý nhưng khi đăng bài tớ phải gán cho mỗi bài một hoặc vài nhãn gì đó như nhãn: thơ, ảnh, bài viết, thư giãn... để khi chọn chủ đề thì nó sẽ lọc theo nhãn đó. Muốn trao đổi trên blog chỉ có mỗi cách là comment thôi.
    Ý tưởng của Xuân để tớ "ngâm cứu" lại, hoặc giả tạo ra một cái gì đấy "bắt mắt" để "dụ" người truy cập vào diễn đàn của mình. Làm thế nào mà số người tham gia diễn đàn hay blog không chỉ lớp mình mà nhiều người khác thì mới ăn tiền. Nếu chỉ lớp mình không thôi chỉ có 44 chú, mà truy cập thường xuyên may ra chỉ 20-30% tức là chỉ hơn chục chú là cùng thì cũng không ăn thua gì.
    Thôi cái này bàn lại sau vậy...

    Trả lờiXóa
  16. Túm lại là với người không quan tâm thì người ta chả cần biết mình viết cái gì, mình đã cố gắng ra sao để duy trì trang thông tin này. Bọn mình chỉ đặt mục tiêu là lớp mình có một trang chia sẻ chung, trước tiên là những bạn có cùng sở thích và điều kiện lướt mạng, tiếp đến là những bạn còn lại.
    Do vậy chúng mình sẽ hoàn thiện dần dần thôi. Hy vọng vài năm tới số lượng thành viên lớp vào blog chia sẻ sẽ nhiều lên.

    Trả lờiXóa
  17. Có một số nick mà đến giờ tớ mới biết hoặc là quên nên giờ thành ra mới. Đúng là ngưỡng mộ Nam Cò vì trí nhớ vượt thời gian của bạn ấy. Giờ tớ mới biết là bạn Xuân ở trong hội Lý Xoàng Keo trong khi Nam Cò còn giải thích cặn kẽ nguồn gốc của nó. Rồi Quyên tam giác? Sao lại có nick đó hả Nam trong khi tớ thấy bạn Quyên thật xinh xắn, dễ thương. Điều tớ còn nhớ là không hiểu sao bạn Lai có vẻ không thích Quyên (vì hình như là Quyên hơi điệu thì phải).
    Còn bạn Tiến, tớ nhớ là hình như tớ có bài viết về nick name của bạn ấy mà (không phải là Tiến nhôm đâu nhé). Cái bài ấy khi biên soạn lại cậu vứt vào xó nào rồi hả Nam cò ới ới ơi.....??????

    Trả lờiXóa
  18. @ Ron à! Vì các bài ngày xưa nên cậu đọc rùi quên béng đi mất. Quyên Tam Giác thì tớ giải thích rùi, còn bài của cậu vẫn còn đấy thôi, chỉ có điều cậu không chịu tìm trong blog. Đến cậu còn thế thì những người khác vô đây cũng chỉ xem vài bài quanh quanh gần đây mà thôi. Cậu muốn tìm thì vào phần phân trang ở cuối trang chủ (pages) để lật tìm, hoặc cậu vào phần "BÀI VIẾT TRONG BLOG" chọn năm, tháng (áng chừng) nó sẽ tải ra toàn bộ bài trong năm tháng đó (như xem mục lục thôi mà). Thế là tìm được thôi. Cậu nhớ thao tác cho thành thạo nhé!!!

    Trả lờiXóa
  19. Mong sao các bạn đăng hình và chú thích tên từng người một của lớp chứ k ra đường ném vỡ đầu cũng k nhận ra nhau đâu....!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  20. Nhớ các bạn quá 12b ơi...!!!!!! uoc gì khoảng cách chỉ còn là 20 km chứ k phải 2000 km. Ba mươi năm rồi cảm xúc học trò được trở lại với mái trường xưa cùng với những trò nghịch ngợm của thuở ô mai. Mọi kỉ niệm vui buồn thời học trò như một thước phim quay chậm được tái hiện lại như mới ngày hôm qua. Một kỉ niệm buồn nhưng lại thật tức cười chẳng bao giờ quên được... Chỉ vì chút nước lọc tinh khiết qua những cái loa của giới mày râu mà nó đã đc biến thành nc thánh của các bạn nữ. Kết quả phải mời phụ huynh. Ôi! thật là oan ức quá....hix hix :-(

    Trả lờiXóa
  21. @Oanh à! Cậu có thể vào menu trên blog để xem ảnh hoặc các clip có hình ảnh của lớp mình thì cậu nhận ra ngay thôi. Bên dưới trang chủ có cả trang facebook của Hà, Nam, Xuân, Hiệp.. nếu cậu có face thì add vô đi. Hoặc có tấm hình nào mới chụp thì gửi mail cho chúng tớ xem dạo này mặt mũi cậu thế nào nhé. email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com - Lâu lắm mới biết tin cậu, tớ cũng hay vào TP.HCM, tháng trước tớ mới ra Hà Nội sau khi nằm trong đó gần 2 tháng đấy. Hẹn dịp khác khi có điều kiện tớ vô HCM công tác gặp cậu sau nhé. Chúc cậu vui và gia đình hạnh phúc, thành đạt.

    Trả lờiXóa
  22. Vui mừng chào đón bạn Oanh tái hòa nhập với ngày vui hội lớp. Tiếc là không đúng dịp bạn ra ngoài này để tham dự cùng nhỉ. Gửi ảnh cũng được Oanh nhé, để bọn tớ đưa hình cậu lên cho mọi người cùng xem hôm gặp mặt. Tiếp tục vào blog của lớp để trò chuyện Oanh nhé.

    Trả lờiXóa
  23. @Oanh: Hóa ra "vụ" bạn Oanh tiết lộ trong phần comment trên chẳng qua là "nước lọc tinh khiết" hả ?. Trong bài "Lan man kỷ niệm - phần kết", tớ cũng đã nói đến việc bọn tớ phải đi khiêng bàn xuống dưới sân trường mang ra ao để rửa lại. Vì tớ đến muộn nên thấy bọn nó khiêng bàn đi, tớ cũng đi cùng xuống nên không biết nguyên nhân. Chúng nó bảo: "do các bạn nữ ấy... ra bàn" nên phải đi rửa bàn ghế". Dù sao thì cũng cám ơn bạn đã bổ xung thêm một chi tiết thú vị, đồng thời cũng "tạo điều kiện" cho bọn tớ khi đó nhân cơ hội "câu giờ" và chơi bời suốt cả tiết học ở dưới sân trường.

    Trả lờiXóa
  24. Hy vọng còn thêm những tiết lộ "động trời" của các bạn khác nữa, giống như của Oanh vừa rồi. Cám ơn Oanh đã tham gia vào Blog vì 2 nhà viết sử yêu quí của chúng ta đang kêu ca là ít bạn tham gia comment vào blog của chúng mình quá. Thỉnh thoảng vào đây góp chuyện nhé.

    Trả lờiXóa
  25. @Xuân: Xem lại comment bên trên của Xuân có đoạn nói là: "Tôi thì có cái tên gì đó nghe như động cơ máy móc", tớ đoán là ở lớp mình khi học tiếng Anh (lớp 8B) mới bắt đầu gọi Xuân là Xuân Mo-ni-tơ (Lớp trưởng), có thể cậu "nghe gà hóa cuốc" lại tưởng là Mô tơ (động cơ) cũng nên. Còn hình như Xuân chẳng còn "biệt danh" gì khác. Nếu có nữa thì "thật thà" khai báo nhé để anh em tham khảo thôi. Lớn tuổi rồi không phải là để trêu nhau như hồi "trẻ con" ngày xưa nữa.

    Trả lờiXóa
  26. Nam ơi, đúng là cái nick Mo-ni-tơ đấy. Tôi nói vòng vèo một tẹo cho vui ấy mà. Một cái tên gián tiếp nữa là thành viên của Hội Lý Xoàng Keo thì cũng đã thành thật khai báo rồi còn gì. Một số bạn còn có nhiều nick, nghe rất hay thời ấy nhưng mà bây giờ không đúng với các bạn ấy nữa.

    Trả lờiXóa
  27. @Xuân à! Hóa ra cậu "biết thừa" nhưng giả vờ "chài' tớ quả này về vụ nickname của cậu. Hóa ra tớ "gà" quá nên cứ tưởng cậu không biết gì vì vậy cứ "ngây thơ" giải thích. Không sao cả, càng nhiều còm-men đưa đẩy thì blog càng "xôm trò". Nhiều khi cứ nói "huỵch toẹt" thẳng ruột ngựa thì lấy đâu ra "đất để dụng võ" nữa. Riêng vụ này tớ "bái phục" cậu đấy. Có gì nữa cậu cứ "tự nhiên" lần sau "tiếp tục phát huy" nhé.

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

Các bài đã đăng

LƯỢT XEM