Nối tiếp chuyện Hà Ron

Chào bạn Hà Ron
Câu chuyện của bạn thật cảm động, những kỷ niệm thật sâu xa, nó đưa mọi người về với tháng năm của tuổi thơ. Thầy Nhu, như trong bài lan man kỷ niệm của tôi đã từng nhắc với những vui buồn không thể quên. Tôi đã từng đến nhà thầy, leo lên tầng 2 phố Bạch Mai (số nhà thì tôi quên mất rồi). Còn bạn Quyên thân mến của chúng ta, có thể ai đó quên, còn đối với tôi thì không thể nào quên được (đúng như bạn Hà Ron đã viết, Quyên chuyển khỏi lớp ta sau khi kết thúc năm học 8B). Một điều hay nữa là bạn Quyên có một biệt danh khá ấn tượng: Quyên "Tam Giác." Vì Quyên Tam Giác ngồi sau tôi một bàn, vì Quyên giữ sổ đầu bài của lớp (cùng với Hà Thúy Vân, lúc này Dương Thu Hằng chưa chuyển đến lớp mình). Không hiểu mọi người có liên tưởng thể nào, còn tôi biết chắc chắc biệt danh đó do Dũng Cóc đặt cho. Khuôn mặt của Quyên hơi vuông chữ điền, mà bên dưới hơi rộng, vì thế biệt danh Tam Giác ra đời (nếu nói chính xác hơn thì gọi là hình thang mới đúng, nhưng ai lại gọi thế bao giờ....)

Có một câu chuyện xảy ra với Quyên thế này, hồi đó trong lớp mình các bạn đeo kính cận ít lắm (ngày xưa có thể học sinh ít bị cận như bây giờ, hoặc cũng không quan tâm nhiều đến thị lực cho nên bị cận thị có khi cũng không biết), như có bạn Hoa "Công" (sau khi kết thúc lớp 8B cũng chuyển khỏi lớp ta), Xuân lớp trưởng, Bích Ngọc (Ngọc Cận), Lam Tàu (thỉnh thoảng) là hay đeo kính cận thôi. Quyên Tam Giác nhà ta có lần đeo thử (không biết Quyên đã mượn của ai?), Dũng Cóc quay xuống nhìn thấy, bèn thì thầm với Lam Tàu, Đạo Độ...: "Quyên Tam Giác đeo kính trông .. xinh thế!". Tất nhiên, lời "thì thầm mùa xuân" này của Dũng rất bé nhưng "đủ" để Quyên nghe thấy. Sau đó, không biết những tiếng thì thầm rất "tai hại" đó tác dụng ra sao, nhưng mấy hôm sau đã thấy Quyên ta sắm ngay một "quả kính" và đeo đến lớp trông rất "hoành tá tràng". Kết quả cuối cùng đến với Quyên thật "lãng xẹt": dần dần Quyên Tam Giác bị cận thị thật (lúc này lý do đeo kính lại càng chính đáng). Sau này Quyên còn phải chịu thêm một "rủi ro" nữa: Thi trượt tốt nghiệp PTTH, phải trốn ở nhà bạn, không dám về nhà sợ... bố đánh.

Cuộc đời của một người nếu không cẩn thận với những gì mình làm rất có thể phải chịu hậu quả. Dũng Cóc mặc dù chỉ xuất hiện ở lớp chúng mình có một năm lớp 8B, nhưng đã để lại biết bao nhiêu biệt danh cho người khác. Thế nhưng với biệt danh là Dũng Cóc cũng có những chuyện đáng nực cười. Danh hiệu này của nó có từ năm cấp II, nơi mà mới tí tuổi đầu nó đã phát tướng, người thì lùn một mẩu, bụng thì đã bắt đầu phệ, mọi người đều gọi nó là Dũng Lùn, cũng có người gọi là Dũng Cóc (trông dáng người cũng na ná như con cóc vậy). Cái tên Dũng Cóc được củng cố bằng một câu chuyện tôi kể sau đây. Vào một hôm đẹp trời nào đó (chắc chắn là tôi không thể nhớ ngày tháng cụ thể, nhưng trời xanh, mây trắng... thì có), sau khi vào lớp, Dũng mở cặp của nó ra để lấy sách vở học bài. Khi nó đẩy khóa cặp ra, bỗng nhiên mọi người xung quanh phải bịt mũi bởi một mùi khó chịu. Dũng banh hẳn cặp sách ra, bên trong một quyển vở chảy một dòng nước vàng vàng, lật tiếp bỗng nhìn thấy có một con cóc đã chết thối rữa ở đó từ bao giờ. Hẳn là có một bạn nào đó ở bàn dưới đã thả cóc vào cặp của nó, chỉ có điều là nó chăm học quá cho nên đến ba, bốn ngày sau nó mới mở cặp ra và phát hiện xác con vật đáng yêu này (nếu nó biết sớm thì đâu đến nỗi). Trong số các bạn ngồi dưới bàn đó, đương nhiên là có Quyên Tam Giác, nếu Quyên không phải là kẻ chủ mưu thì chí ít cũng là thành phần tham gia liên đới đến vụ này. Sau đó tôi cũng không để ý nữa, nên không biết Dũng có tiếp tục dùng chiếc cặp đó đi học không hay là vứt đi rồi. Nhưng danh hiệu Dũng Cóc thì vẫn còn đó với thời gian...
=======================================

XEM THÊM CÁC ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY




XEM THÊM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY


=======================================
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

Các bài đã đăng

LƯỢT XEM