Tản mát về nick name lớp B (phần 2)


Xem bài cũ:
Tản mạn về nickname lớp B (phần 1)

Lam Tàu trông cái mặt giống như người Tàu, nhất là đôi mắt cận híp đặc trưng của người Hoa. Trung Lực Điền nhìn dáng vẻ, cốt cách giống anh thợ cày nông dân (mặc dù nó chỉ toàn cày đường nhựa thôi). Dũng Chuột đương nhiên là có hàm răng chuột bé tí rồi. Tuy vậy, cái tên Dũng Chuột có vẻ xuất xứ từ hồi cấp II thì phải, vì sao đặt tên này thì tôi cũng không rõ lắm…
Có những nick name xuất phát từ việc … học tiếng Anh. Hằng "thin" được đặt biệt danh khi mỗi lần lên bảng đi với dáng "trước sau như một", mặc dù cũng không phải là hoàn toàn như thế. Xuân "monitor" vì làm lớp trưởng.

Thắng Pôn Pốt chắc hẳn là nhiều người không biết nguồn gốc vì sao có được cái tên này. Một lý do vớ vẫn chẳng đâu vào đâu mà ngay cả Thắng Pôn Pốt có thể cũng không ngờ tới. Hồi đầu năm học lớp 8B, Lam Tàu và Dũng Ếch (Dũng hết lớp 8 là chuyển đi) thường trêu con muỗi là kẻ sát nhân khát máu: "A!, .. con muỗi đây rồi, khát máu quá", sau cùng được gán cho Thắng Pôn Pốt và liên tưởng tiếp với tập đoàn Pôn Pốt - Yêng Sary ở Campuchia diệt chủng đẫm máu. (Cho nên muỗi và Pôn Pốt đều khát máu cả….!)

Một cái tên nữa dành cho Ngô Trường Sơn (Sơn Khỉ). Khi học cấp II, bạn Dũng Ếch học cùng với một bạn tên là Minh Khỉ (Nhà ở Nguyễn Công Trứ). Bắt đầu vào năm lớp 8 thấy Sơn rất giống với Minh Khỉ nên gọi là Sơn "đàn em Minh Khỉ", cái nick dài quá nên sau này mọi người gọi ngắn gọn là: Sơn Khỉ.

Cường "Cười", Cường "Nhảy", Cường "Tế" là biệt danh của Nguyễn Mạnh Cường. Hồi cấp II biệt danh Cường gắn liền với tên..Bố, lên cấp III thấy mặt hay cười nên nhiều người gọi là Cường Cười, dáng đi hơi nhún và gót chân không chạm đất nên có người gọi là Cường Nhảy.

Những biệt danh của lớp 12B còn nhiều lắm và có một số bạn không hiểu vì sao không có biệt danh. Dù thế nào đi nữa, biệt danh cũng là một kỷ niệm khó quên đối với mỗi người khi còn đi học. Có những biệt danh gán với phụ huynh (xin được thứ lỗi) như: Lan Cốc, Cường Tế, Đạo Độ (cuối lớp 8 chuyển lớp D)..., có những biệt danh do gán ghép vớ vẩn như: Vân Bằng (chỉ có một lần đi chơi chùa Tây Phương, Bằng Rèn đèo Hà Thúy Vân nên có người gán ghép), có biệt danh xuất xứ từ quê Thanh Hóa như Minh "Thanh Huớ" ngoài ra có nhiều biệt danh mà tôi không rõ vì sao lại đặt như thế: Trọng Pháo, Bằng Rèn, Sơn Đỉ… Nếu có điều kiện, các bạn có thể sưu tầm, bổ sung giúp để chúng ta cùng nhau ôn lại những kỷ niệm khó quên này.
=======================================

XEM THÊM CÁC ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY




XEM THÊM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY


=======================================
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

Các bài đã đăng

LƯỢT XEM