Tản mát về nick name lớp B (phần 1)

Đã qua hơn 1/4 thế kỷ, đối với mỗi ai là học trò nào cũng có biệt danh ít nhất có một cái trong đời. Có thể là tự nhận hoặc bạn bè gán cho hay vì một lý do đặc biệt nào đó. Trong 44 con người của lớp 12B Quỳnh Mai cũng có rất nhiều biệt danh gắn liền với những kỷ niệm nho nhỏ. Tôi cũng không dám chắc mình sẽ biết hết về điều này, nhưng có bạn nào sau này biết được gì đó thì hãy bổ sung chia sẻ cùng tôi nhé.

Trước hết là với tôi: Nam Cò, chẳng phải tôi hồi đó gầy gò như con cò mà các bạn đặt cho như vậy đâu. Hồi tôi học cấp II trường Đoàn Kết (cùng với Lai, Mai Thanh) có bạn lớp trưởng tên là Thành Trung tự nhiên gọi tôi Nam trưởng ban Cò ỉa (Thật là vô lý khi ban Cò ỉa ngày xưa người ta gọi phố Lò Đúc, còn tôi nhà ở Nguyễn Công Trứ….). Dù sao đó cũng là một cái biệt danh và sau này mọi người gọi ngắn gọn lại là: Nam Cò - một cái tên có quá khứ từ cấp II.

Lớp 12B còn có một cái tên nữa cũng rất hay: Tiến Nhôm. Đến bây giờ tôi cũng không biết ai đặt cho Tiến cái tên đó nữa, không thể nhớ được, nhưng chắc chắn một điều cái tên đó có từ năm lớp 9 (lớp 11). Một số người suy luận từ tính chất của nhôm là lưỡng tính nên đặt như vậy, còn tại sao lại thế thì chỉ có người đặt mới biết (bây giờ nó mới lấy vợ nên đặt tên như thế chắc là …quá sai…!). Ngoài ra cái tên là Nhôm có một ấn ý rất … hay, vì lý do tế nhị nên tôi không thể viết vào đây. (Nếu ai có nhu cầu cần tìm hiểu có thể hỏi gặp Dũng Chuột).

Hà Ron trưởng ban biên tập Blog này tại sao lại tên là Ron nhỉ?. Đến "chính chủ" cũng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tôi xin mạn phép "đoán" như sau: cũng có thể ngày xưa dáng người giống viên bi Ron Ron của mấy ông người Tàu hay rao: "Cái bi ron ron, cái bi ròn ròn, cái bi ngọt ngọt" nên có người gọi thế. Hoặc giả dáng người hơi giống con cá rô Ron (còn gọi là cá rô đồng) cho nên biệt danh từ đó mà ra cũng nên.

Nam "người máy" có cái biệt danh này do nói nhanh quá, nói nhanh như máy. Sau này để phong phú thêm cách gọi nên có anh bạn là Hải Coóng gọi là Nam Rôbốt. Còn bạn Hả Ron sau khi xem xong truyện Đô rê mon thì đặt tên là Nam Mèo máy.
Một người bạn nữa là Tuấn Chíp, ngày xưa nằm trong hội "Chim sẻ đi mưa", nên biệt danh Chíp xuất phát từ gà con đi mưa (gà chíp). Mọi người cứ thế chấp nhận vì cũng đúng thôi (nhiều khi sẻ và gà chíp cũng không hơn kém nhau là mấy).

Xem tiếp: Tản mạn về nickname lớp B (phần 2)
=======================================

XEM THÊM CÁC ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY




XEM THÊM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY


=======================================
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

Các bài đã đăng

LƯỢT XEM