Chuyến dã ngoại - Bích Ngọc cùng những người bạn

Nhân dịp sự kiện bạn Bích Ngọc trở về Việt Nam, gặp lại các bạn học cũ trường Quỳnh Mai sau hơn 30 năm xa cách. Để tạo ra không khí thân mật cho cuộc giao lưu, có thêm thời gian thư giãn cho mọi người sau một tuần làm việc, đồng thời để Bích Ngọc có dịp ngắm lại một số phong cảnh và con người của vùng đất xứ Đoài, Hòa Doco đề xuất và mọi người nhất trí, vậy là chúng tôi, những người bạn cựu học sinh Quỳnh Mai đã tổ chức chuyến dã ngoại về miền Sơn Tây. Đội hình tập hợp, các bạn tham gia cũng khá là đông vui và vô cùng náo nhiệt. Hòa Doco đã thuê xe 16 chỗ của anh Vỹ. Lên đường...!!!

Bây giờ đã bước vào ngày cuối tháng mưa ngâu, thời tiết không còn nóng nực và ánh nắng gay gắt như giữa mùa hè mà thay vào đó là một buổi sáng mát mẻ với khí hậu trong lành. Lại một mùa thu đến với Hà Nội. Đường đến Sơn Tây bây giờ quả là khá đẹp và dễ đi. Xe lăn bánh bon bon trên con đường trải nhựa nhẵn bóng, không bù cho những ngày xa xưa khi chúng tôi còn rủ nhau đạp xe đi chơi chùa Thầy, chùa Tây Phương trên con đường này lúc ấy còn nhiều ổ gà và lổn nhổn đá. Trên xe, những câu chuyện vẫn râm ran không dứt. Mà làm sao có thể ngồi yên lặng bên nhau được khi những người bạn lâu ngày gặp nhau với "vô số kể" những điều muốn nói. Câu chuyện kéo theo hàng loạt chủ đề khác nhau từ quá khứ, hiện tại cho tới tương lại, tưởng chừng như bất tận. Cùng hồi tưởng, cùng ôn về ký ức và tóm lại là: rất vui...!!!

Điểm đến đầu tiên: Đền Và. Mọi người vào làm lễ. Bích Ngọc chỉ đi dạo và ngắm nghía vãng cảnh xung quanh. Có lẽ bạn ít ở Việt Nam nên không quan trọng việc đi lễ, hoặc đơn giản là văn hóa lễ chùa ở Việt Nam không ảnh hưởng nhiều tới thói quen của bạn do môi trường sống khác nhau. Không sao. Bạn đi vòng quanh rồi dừng lại ở một quán nhỏ bên cạnh đền để mua nước uống, nếm vị bánh nếp cùng mùi thơm của lá chuối khô. Ngọc và Hoàng Anh ngồi ăn bánh cùng các cháu. Tôi tranh thủ ra cạnh con đường đất đỏ chạy sát bên cánh đồng. Lúa đang mùa trổ đòng đòng, nhắm mắt và cảm nhận thật kỹ mới thấy được mùi lúa thơm thoang thoảng trong gió. Nhớ lại ngày xưa nhổ trộm đọt lúa non sữa như vẫn cảm thấy còn vị ngọt trong miệng. Tự nhiên thấy bồi hồi..

Mọi người đã trở lại xe. Tiếp tục lên đường. Điểm đến tiếp theo: K9 - Đá Chông. Nơi từng là căn cứ làm việc của Bác Hồ và Trung ương. Đây cũng là nơi từng bảo quản thi hài Bác. Vào thắp hương cho Bác, sau đó tham quan một vòng, nghe thuyết minh giới thiệu một lúc. Thực hiện chủ trương "Đi tắt đón đầu" nhằm tiết kiệm thời gian, tránh đông người. Hòa Doco tự dẫn cả đoàn và tự giới thiệu một số địa điểm, sự kiện dọc theo con đường tham quan theo chiều ngược lại. Cô sĩ quan trung úy quân đội thuyết minh viên vẫn tươi cười, nhưng không biết trong bụng nghĩ sao khi có người "tranh diễn đàn" của mình. Sau khi đã tham quan và chụp ảnh lưu niệm, đã đến giờ quay ra xe. Tới ngã ba đường. Tiếp tục đi? Quay lại? Hay sang ngang đây?. Nội bộ gia đình "lục đục". Cô Ngân đi tiếp, Đô Cô quay lại, phái "trung lập' đứng giữa ngã ba chụp ảnh và bàn tán. Cuối cùng thì "thuyền theo lái - gái lái chồng theo...", Hòa Doco theo cô Ngân đi tiếp, cả đoàn nối bước theo sau. Quãng đường khá dài, cuối cùng ra được đến bãi đỗ xe cũng coi như thực hiện xong một "cuốc" thể dục. Lúc này trời vẫn nắng chang chang, đã gần trưa rồi. Ngồi lên xe. Hơi mệt một chút, nhưng vẫn vui...

Đến với Đầm Long! Địa điểm thứ ba cũng là nơi dừng chân cuối cùng. Nhìn đồng hồ: đã 12h20 rồi. Vào quán ăn, cô Ngân đi gọi món, Hòa Doco đi nhận phòng. Suýt đói! Dù phục vụ chậm một chút nhưng may vẫn còn chút đồ ăn và cơm cháy. Là những người ăn sau cùng của quán, thế cũng "hên" và may mắn lắm rồi. Ăn xong chuẩn bị vào phòng nghỉ ngơi. Mưa! Mưa như trút nước. Mưa tầm tã. Chả biết đến khi nào mới dứt. Nhà Tố Hà năm ngoái đi Đầm Long cũng gặp trời mưa to. Năm nay cũng vậy. Chắc bạn có duyên kéo mưa về Đầm Long rồi. Mọi người tạm thời rút ra kết luận như vậy. Anh Vỹ đánh xe đến sát quán hàng ăn. Tất cả lại chạy mưa, kéo nhau lên xe về khách sạn nhận phòng. Có ba phòng: các con có một phòng để đùa nghịch, Hòa Doco một phòng để... ngủ, còn lại các chị em một phòng để ..buôn dưa.

Trời tạnh mưa. Các con nhỏ đi bơi. Người lớn đi chụp ảnh hồ sen, dạo chơi ngắm khỉ, đua xe ô tô đụng, xem phim 3D, đu quay cảm giác mạnh... Lại chụp nhiều ảnh, giữ lại cho mình những khoảng khắc khó quên. Đầm Long mưa! Có thể sau này nhiều người vẫn còn nhớ đến. Dù đây chỉ là một chuyến đi chơi bình thường vào ngày nghỉ cuối tuần, nhưng với Bích Ngọc và các bạn sẽ là một sự kiện đáng nhớ trong nhiều sự kiện tuyệt vời khác của năm 2014 đã diễn ra và có thể sắp diễn ra. Vì bây giờ mới chỉ là cuối tháng 8. Chỉ vài ngày nữa Bích Ngọc cùng gia đình lại bay về trời Âu. Có lẽ cũng sẽ rất lâu, có thể là vài ba năm hoặc là hơn nữa chúng ta mới có dịp tái ngộ và gặp lại nhau.

Chiều về, qua quán Sữa Ba Vì mỗi người mua một chút sản phẩm để làm quà. Kết thúc một ngày dã ngoại. Kết thúc một chuyến đi vui vẻ và cũng nhiều thú vị. Chuyến đi này cũng có thể là một chuyến đi với nhiều điều đáng nhớ.

Nhớ lại một chút, nếu như năm 2013, chúng mình có một năm với những sự kiện để ghi nhận, bắt đầu từ "Phương Nam ký sự lần 1" của Hòa Doco và đánh dấu sự trở lại của trường Quỳnh Mai, ngôi trường sau bao năm dường như bị lãng quên với những tấm hình chụp chung giữa thầy và trò trong ngày 17/11/2013. Những người bạn cùng lớp, cùng trường đã có nơi để dần tìm lại về được với mái nhà Quỳnh Mai đầm ấm của mình. Chúng ta đã được gặp mặt nhau và có những phút giây cùng nhau hồi tưởng lại bao kỷ niệm đẹp đẽ nhất của thời còn đi học.

Đến năm nay, năm 2014 tất cả chúng ta lại tiếp tục đón nhận những tình cảm của những người bạn đã từng xa Hà Nội từ rất lâu, hôm nay trở về Hà Nội và có dịp giao lưu cùng các bạn. Có lẽ những sự kiện đáng nhớ nhất trong năm nay là 3 người bạn Như Hoa, Lê Hằng và Bích Ngọc từ nơi xa đã trở về cùng với những buổi giao lưu gặp gỡ không thể nào quên. Trong đó Như Hoa và Bích Ngọc đã chia tay Hà Nội từ năm 1984, thế là đã 30 rồi. Giờ đây khi những người bạn cũ có dịp được gặp nhau, trong giây phút ấy ta có cảm giác như chân tình hơn, gần gũi hơn, mà có lẽ cảm giác ấy thân tình hơn cả thời còn đi học. Những cảm xúc khó quên, lòng bùi ngùi và bỗng nhớ đến trường xưa...

Bạn tôi ơi! Đã ba chục năm trời
Và thời gian cứ trôi theo màu tóc
Gặp nhau đây như thủa còn đi học
Bạn bây giờ còn nhắc đến trường xưa ?

Bây giờ, có lẽ tôi nên lặng im và không nói gì thêm nữa. Những tấm hình chụp cùng chuyến đi này sẽ thay lời nói cùng các bạn về chuyến đi dã ngoại này.



Tại Đền Và - Trung Hưng - Thị xã Sơn Tây





Chụp ảnh kỷ niệm tại K9 - Đá Chông - Sơn Tây




Ảnh chụp tại khu vui chơi Đầm Long - Sơn Tây



Chúng mình cùng bay lên nào!!(Khu vui chơi Đầm Long)


=======================================

XEM THÊM CÁC ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY




XEM THÊM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY


=======================================
Share:

1 nhận xét:

  1. Năm 2014 quả là có rất nhiều sự kiện không thể nào quên trong tâm trí mỗi người.

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM