Thơ Hoàng Anh nhân chuyến đi Đầm Long, K9

BBT: Sau khi có chuyến đi chơi giao lưu cùng Bích Ngọc và các bạn về miền đất xứ Đoài. Đây là miền đất quả thật đã sản sinh ra rất nhiều nhà thơ nổi tiếng của Việt Nam. Không rõ có phải vì ảnh hưởng của cảnh vật và con người nơi đây, hay là nhân tiện đọc bài thơ mà Hòa Doco post cùng tấm hình đang cô đơn ngồi tựa mạn thuyền trên facebook hoặc cũng có thể là do Xuân Nguyễn lên tiếng với lời còm men đầy khiêu khích: " Nhóm máu gì thế mà chờ mãi không thấy thể hiện?", bạn Hoàng Anh là thành viên của lớp 12B đã có cảm xúc dâng trào và ra mắt ấn phẩm Đầm Long K9. Đó là một bài thơ ngắn với những lời tự sự của tác giả về một chuyến đi, như chính Hoàng Anh đã diễn tả trong lời thơ của mình là "một chuyến đi để đời". Chuyến đi này như là một buổi hội ngộ để khơi lại niềm cảm hứng về những kỷ niệm xa xưa khi còn đi học. Và cuối cùng với mong muốn của mình, Hoàng Anh như nhắn nhủ cùng các bạn: luôn giữ mãi những tình cảm tốt đẹp ấy như là giữ mãi niềm vui. Mời các bạn cảm nhận bài thơ của tác giả Hoàng Anh.

Lâu rồi, mới hội ngộ bạn xưa
Cùng nhau đi một chuyến để đời
K9, Đầm Long leo mệt nghỉ
Mây trời, cảnh vật ấm tình thân.

Bạn gái, bạn trai đều cao hứng
Gặp nhau sau mấy chục năm trời,
Khơi dòng kỷ niệm thời thơ dại
Chẳng ngờ, mình đã ngót năm mươi.

Ngoảnh lại chặng đường xưa đã qua
Thấy để xa nhau thật là khơ,̀
Người nối tình thân còn khó nhọc
Huống hồ lại vuột mất niềm vui...


HOÀNG ANH - 12B QUỲNH MAI

=======================================

XEM THÊM CÁC ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY




XEM THÊM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY


=======================================
Share:

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn Hoàng Anh. Đúng là "tức cảnh" làm thơ có khác. Đầy cảm xúc và tâm trạng (leo dốc). Mình đang tiếc là hôm đó rủ Hoàng Anh ra xem khỉ leo cây. Gía mà để bạn mình trèo lên đu quay lồng lộng gió thì thơ bây giờ chắc bay bổng hơn nhiều. Dù sao thơ của bạn cũng nói hộ chúng tớ nhiều điều ...

    Trả lờiXóa
  2. Đúng thật là một chuyến đi thú vị. Nó thú vị từ chương trình chung cho đến những tiểu tiết trong cả một cua du lịch. Không những vậy, dư âm của nó còn kéo dài mãi và gây ấn tượng đến bất ngờ cho từng thành viên chúng ta. Chính những điều đó đã hồi sinh lại một nhà thơ tài năng bằng nguồn cảm hứng dạt dào và kéo dài sau chuyến đi ấy. Rất cám ơn sự đóng góp của Hoàng Anh. Blog chúng mình càng vui mừng và hy vọng sẽ đón chào nhiều tác phẩm của Hoàng Anh hơn nữa. Ngoài ra, Hoàng Anh chính là động lực cho những bạn khác vượt qua sự mặc cảm, thiếu tự tin của mình để mạnh dạn đóng góp cho trang blog nhiều bài viết phong phú và đa dạng hơn. Chúng tôi luôn đón chào các bạn. Bài viết các bạn có thể gửi về cho chúng tôi theo email: lenam12b@gmail.com hoặc trên trang facebook cá nhân của các bạn. Nếu các bạn là thành viên của Cựu học sinh Quỳnh Mai chúng tôi xin được mạn phép đăng lại từ facebook cá nhân vào blog này mà không phải xin ý kiến tác giả. Chúng tôi xin trân trọng và ghi nhận thành ý của các bạn.

    Ban Biên tập

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM