Nhân ngày khai trường - Như Hoa

Bài đã đăng: Cảm nghĩ nhân ngày khai trường

BBT: Trang Blog trường Quỳnh Mai xin giới thiệu với các bạn một vài suy nghĩ của bạn Như Hoa nhân ngày khai trường năm nay (2014) đăng trên trang facebook trường Quỳnh Mai lớp 12C. Tất cả chúng ta đã đi qua một quãng đường dài trong cuộc đời, nhưng mỗi khi nhớ lại những ngày còn đi học, nhớ lại ngày khai trường với bao niềm vui háo hức. Những cảm nghĩ đó của mỗi con người có thể khác nhau nhưng khi nhớ lại trong lòng ai bỗng cảm thấy bâng khuâng. Niềm mong mỏi và hoài niệm của những bạn sau này phải chia xa Hà Nội, xa bạn bè cùng học để đến một phương xa, nhưng trong lòng vẫn luôn nhớ về những người bạn, về những tháng ngày đẹp đẽ nhất trong cuộc đời. Đồng thời ngày mai (05/9/2014) cũng là ngày kỷ niệm trang FACEBOOK QUỲNH MAI lớp 12C ra đời, đây chính là mốc đánh dấu ghi nhận sự xuất hiện và hoạt động của nó trong suốt một năm qua. Rất mong các bạn chúng ta cùng đồng cảm, chia sẻ và cùng nhau ủng hộ trang FACEBOOK trường Quỳnh Mai. Đó cũng chính là sự mong mỏi và tâm nguyện của mọi người giống như bạn Hòa Doco đã viết dưới đây. Bởi vì nơi đây chính là nơi chúng ta có thể quây quần bên nhau trong thế giới ảo nhưng lại được sống trong tình cảm rất thực này.




* * *
Ngày mai là ngày 5/9 các bạn có ấn tượng gì không, ngày này cách đây 42 năm chúng ta chập chững bước vào lớp vỡ lòng, ngày này cách đây 34 năm cánh cổng Trường Quỳnh Mai mở rộng đón chào những học sinh cấp 3 chúng mình Và ngày này 2 năm về trước FACEBOOK Trường Quỳnh Mai được khai sinh

Ngày ấy ,khi tôi nhận được chiếc đĩa ghi lại buổi họp lớp hàng năm của 12c-80/83 do bạn Anh Hùng Nguyễn gửi tặng tôi đã có mong muốn mở một trang FACEBOOK để tìm gặp và giao lưu với các bạn thủa xưa ,tôi có lẽ là người đi xa đầu tiên sau 3 năm học phổ thông, sau bao năm vất vả lo toan cuộc sống, điều kiện truyền thông còn hạn chế tôi không liên lạc được với các bạn. Và thế là FB Trường Quỳnh Mai ra đời. Tuy vậy, phải đến khi lớp 12C khóa 80/83 tổ chức họp mặt kỉ niệm 30 năm thì FACEBOOK Trường Quỳnh Mai mới chính thức hoạt động.

Không có văn từ nào diễn tả được niềm vui của tôi và Hto Dobroviz khi được nhìn ngắm và cảm nhận không khí sôi nổi của cuộc gặp 30 năm ấy, để rồi một đứa ở phương Nam một đứa ở cách 1/2 trái đất cùng vui mừng gọi nhau: "Lớp chúng mình đấy!".

Sự hiện diện của FBQM dù mới chỉ được thời gian ngắn nhưng ở đây đã diễn ra biết bao sự kiện đầy xúc cảm, tràn ngập tiếng cười, rưng rưng nước mắt của những bạn bè sau bao năm xa cách, của những học trò được gặp lại thầy cô giáo thân thương.

Sự kiện có ý nghĩa nhất đó là ngày 17/11/2013 ngày mà các cựu học sinh nhiều thế hệ được tụ họp về dưới mái trường thân yêu, sự hiện diện của các bạn cựu học sinh Quỳnh Mai đã nhắc lại cho các thầy cô và các thế hệ học sinh nhớ về cái tên Quỳnh Mai chỉ được gọi có 5 năm nhưng cũng để lại nhiều dấu ấn.

Năm 2014 là năm đầy ắp kỷ niệm đối với tôi và các bạn Quỳnh Mai ,tất cả những sự kiện đó đã được các bạn thể hiện bằng những phóng sự của riêng mình trên trang FACEBOOK QUỲNH MAI. Để có được những cuộc gặp gỡ nhiều ý nghĩa chúng ta không thể không nhớ tới các bạn Hoa Doco, Lê Nam, Xuan Nguyen, Nguyen To Ha, các bạn đã có rất nhiều tâm huyết kết nối tất cả các đầu cầu với nhau tạo nên được nhiều cuộc gặp xuyên quốc gia đầy ý nghĩa.

Giờ đây, FACEBOOK QUỲNH MAI đã là một địa chỉ rất quen thuộc, nơi mà mỗi ngày dù bận rộn với cuộc sống ai đó vẫn lướt qua tìm một chút thông tin và gặp gỡ bạn bè, đó là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của thế hệ sắp về chiều như chúng ta.

Ngày mai 5/9/014 là ngày sinh nhật FACEBOOK Trường Quỳnh Mai, tôi có dịp nhớ lại những ngày đầu khai sơ, ngày ngày mong mỏi tìm thông tin bạn bè và mỗi ngày niềm vui lại đến khi kết nối được với những người bạn cũ, bạn mới cùng trong thế hệ học sinh Bạch Mai Quỳnh Mai Trần Nhân Tông.

Xin chúc cho FBQM mãi mãi là cái nôi của niềm vui trong tim mỗi bạn bè ,chúc cho tất cả chúng ta luôn là nguồn hứng khởi để FBQM luôn rộn rã tiếng cười và tràn ngập ánh mắt thân thương.

NHƯ HOA

* * *

... Giờ đây, FACEBOOK QUỲNH MAI đã là một địa chỉ rất quen thuộc, nơi mà mỗi ngày dù bận rộn với cuộc sống ai đó vẫn lướt qua tìm một chút thông tin và gặp gỡ bạn bè, đó là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của thế hệ sắp về chiều như chúng ta.

Ngày mai 5/9/014 là ngày sinh nhật FB Trường Quỳnh Mai, tôi có dịp nhớ lại những ngày đầu khai sơ, ngày ngày mong mỏi tìm thông tin bạn bè và mỗi ngày niềm vui lại đến khi kết nối được với những người bạn cũ, bạn mới cùng trong thế hệ học sinh Bạch Mai Quỳnh Mai Trần Nhân Tông.

Xin chúc cho FACEBOOK QUỲNH MAI mãi mãi là cái nôi của niềm vui trong tim mỗi bạn bè, chúc cho tất cả chúng ta luôn là nguồn hứng khởi để FACEBOOK QUỲNH MAI luôn rộn rã tiếng cười và tràn ngập ánh mắt thân thương...

HÒA DOCO



Ảnh một số người bạn học của Như Hoa (Từ máy Hồng Nga chụp 3/9/2014)

=======================================

XEM THÊM CÁC ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY




XEM THÊM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY


=======================================
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM