Vài cảm nghĩ nhân "Ngày khai trường"

Lại bắt đầu một năm học mới! Đã hơn hai mươi năm qua, tôi không còn để ý đến ngày khai trường nữa và đến bây giờ thực sự tôi không còn nhớ buổi khai trường cuối cùng của mình diễn ra như thế nào. Nó không gây một chút ấn tượng nào và không còn lưu trong bộ nhớ của tôi lấy một khoảnh khắc. Tất cả chỉ là một cái gì đó vừa chung chung vừa giống như bao buổi khai trường khác mà tôi đã tham dự. Tuy vậy, năm nay có thể ngày khai trường mang lại cho tôi một chút ý nghĩa nào đó cho bản thân cá nhân tôi.

Như tôi đã nói, đã lâu lắm rồi tôi không còn quan tâm để ý tới ngày khai trường thì giờ đây tôi lại chú ý đến nó bởi lẽ năm nay con tôi bắt đầu vào lớp một. Đối với nhiều người thì đó là "chuyện vặt" vì con đã lớn rồi, đã nhiều lần đưa các cháu đi khai trường thì đó là điều cũng rất bình thường. Nhưng đối với tôi thì đó thực sự là một kỷ niệm (có thể Pác Hiệp Giừ cũng thế vì con Pác cũng bằng tuổi con tôi, nhưng Pác chẳng bao giờ thể hiện tình cảm suy nghĩ của mình qua những dòng chữ trên blog này như tôi), có thể nói là tuổi học sinh là những tháng năm đẹp nhất trong cuộc đời. Nó không tự do thoải mái như sinh viên nhưng cũng không gò bó quá như quân đội (những môi trường mà tôi đã từng được nếm trải qua), đó là những quãng đời không phải quá lo nghĩ "chuyện nhân tình thế thái". Nay nhìn thấy con đến trường mà lòng mình cũng bồi hồi khó tả, cảm thấy như mình vừa mất một cái gì đó không thể nào lấy lại được nữa.

Như tôi đã từng có bài viết về "Ngày đầu tiên đến trường năm ấy" trên blog này, kỷ niệm của tuổi học sinh thì thật là vô cùng và vô bờ bến, vì đây là quãng đời được sống bằng kỷ niệm mà. Lứa tuổi như chúng mình ngày xưa thì cứ mỗi năm lại có một buổi khai trường, tính ra trong mười năm học thì cũng đã có cả chục buổi khai trường rồi (không kể những ai bị "đúp", "lưu ban" thì còn được dự khai trường nhiều hơn người khác). Nhưng trong số đó có thể buổi khai trường đầu tiên khi bước vào lớp 1 thì thật sự là một dấu ấn khó thể phai mờ. Tuy vậy, với tôi cũng không có được buổi khai trường đầu tiên đó vì đó là năm 1972 đi sơ tán về quê, đến năm 1973 học luôn lớp 1 ở đó cho đến hết học kỳ 1 mới chuyển lên Hà Nội học trường Hoàng Diệu (nay là trường Tây Sơn). Ngày xưa trường học sơ tán ở nơi thôn quê còn nghèo khó, hoang tàn, đơn sơ vất vả thì lấy đâu ra trường học quy củ như bây giờ. Thậm chí lớp học của tôi là gian chái của đình làng, vào đầu năm học, khi tôi đủ tuổi thì ông bà tôi cứ ra đăng ký rồi thế là học thôi, làm gì có tổ chức buổi khai trường đâu. Tôi nghĩ lớp chúng ta chắc nhiều người cũng thế thôi vì lũ chúng ta sinh vào thời gian khổ như thế mà!. Một chút gợi nhớ nho nhỏ nào đó về ngày khai trường tôi muốn chia sẻ với các bạn dù nó đã xa vời. Nếu ai có cùng cảm nghĩ như thế xin hãy cùng tôi tiếp nối bài viết nhé....
=======================================

XEM THÊM CÁC ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY




XEM THÊM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY


=======================================
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM