Cô An Thân mến gửi các em!

BBT: Lại một năm nữa sắp trôi qua, những kỷ niệm trong lòng chúng tôi vẫn luôn luôn đong đầy cùng với bao tình cảm chan chứa và niềm vui ngập tràn. Năm 2014 có rất nhiều sự kiện xảy ra, nhưng có lẽ đối với chúng tôi, những cựu học sinh Quỳnh Mai nói chung và lớp 12B nói riêng, đó là được gặp lại cô An - giáo viên chủ nhiệm lớp 12B - Quỳnh Mai (niên khóa 1980-1983) trong buổi lễ giao lưu giữa thế hệ các thầy cô giáo cùng với cựu học sinh BM-QM-TNT nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam năm 2014 được tổ chức vào ngày 16/11 vừa qua.

Lần đầu tiên sau 31 năm xa cách kể từ khi ra trường năm 1983 đến nay, thầy trò chúng tôi mới có dịp được gặp lại nhau. Sự vui mừng, nỗi xúc động, niềm sung sướng và cả những bùi ngùi cứ lẫn lộn với biết bao cảm xúc trong lòng của cô giáo và của học trò chúng tôi. Xin thay mặt các bạn lớp 12B Quỳnh Mai và các bạn cựu học sinh Quỳnh Mai niên khóa 1980-1983, Ban biên tập trang Blog xin chân thành cám ơn Ban Giám hiệu trường Trần Nhân Tông, Tổ hưu trí Nhà trường và Ban Liên lạc Cựu học sinh Quỳnh Mai - Bạch Mai - Trần Nhân Tông đã tạo cho chúng tôi có cơ hội gặp gỡ đầy cảm động này.

Sau đây, trang Blong Quỳnh Mai xin đăng lại những cảm nhận, suy nghĩ và những lời tâm sự chân thành của cô An đối tất cả chúng ta, những cựu học sinh yêu quý của cô. Xin mời chúng ta cùng đón nhận tình cảm của cô qua những lời tâm sự sau:



Cô An chụp ảnh lưu niệm cùng các học sinh Quỳnh Mai (niên khóa 1980-1983)


Cô An Thân mến gửi các em!

Sau hơn 30 năm cô và các em mới lại gặp nhau sau nhiều nỗ lực của các em để tìm cô. Cám ơn các em rất rất nhiều!. Ngày các em nhập trường còn là các cô, cậu bé ngây thơ, hồn nhiên, có chút e dè, có chút tinh nghịch.......còn cô lúc đó chưa đến 40 cái Xuân xanh!. Nay gặp các em, cô thì ở "đội tuyển U70" còn các em cũng gần 50. Ôi thời gian! Thời gian đã cho các em lớn lên, trưởng thành, chững chạc, tự tin và đang độ "chín" trong công việc và hạnh phúc, còn cô đã đến với tuổi già, với bệnh tật, với sự nhớ nhớ, quên quên.......Nhưng không sao, đó là qui luật. Các em luôn là những học sinh đáng nhớ, đáng yêu của cô, dù các em là ai, giàu hay nghèo, thành đạt hay còn vất vả mưu sinh, các em vẫn là những học sinh học và lớn lên trong thời gian khó nhưng lại rất trong sáng giản dị, minh chứng là tình cảm các em dành cho cô khi gặp lại sau nhiều năm xa cách. Nhìn các em rưng rưng cảm động, tay bắt mặt mừng, ôm cô, có em gọi Mẹ xưng con....cô vô cùng cảm kích. Không có niềm vui nào, không có hạnh phúc nào và không có phần thưởng nào lớn hơn dành cho cô, cho nghề dạy học của cô.

Vì nhiều lý do gia đình nên cô ít về trường, nhưng cô rất may mắn được các lớp học sinh yêu Quí và nhớ tới cô, từ những lớp của những năm 1968, 1970...... Của trường Chu Văn An, Ba Đình đến Bạch Mai, Quỳnh Mai luôn tìm và tổ chức gặp mặt, dành cho cô niềm tự hào được dạy toán và chủ nhiệm các em. Chỉ tiếc là khoá đầu năm 1966 cô không gặp được em nào, tuy nhiên cô đã hạnh phúc vô cùng!

Các em 12B Quỳnh Mai thân yêu,

Các em đã rất có tâm và tình với nhau và với nhà trường nên mới tập hợp, Liên hệ tổ chức đi chơi giữa các gia đình, đó là sinh hoạt lành mạnh nên duy trì, cô cảm phục Nam, Tố Hà, Xuân, Hoà đã nhiệt tình bỏ nhiều công sức dành cho lớp. Các em khác như: Vân, Cường, Dũng, Cần, Thành, Hồng...cũng vậy... xin lỗi cô không kể hết các em nhưng tất cả đều gây Ấn tượng rất đáng ngợi khen. Các em sẽ là gương sáng cho con các em về một thứ tình cảm không vụ lợi, không toan tính.

Cô đã chuyển vào miền Nam sống nếu có dịp vào đó mời các em đến chơi với cô, sẽ rất vui được tiếp các em, cô nhớ mãi những kỷ niệm mà các em đã nhắc tới khi chúng ta còn ở Quỳnh Mai.

Vài lời chia sẻ cảm xúc của cô, chúc các em và gia đình luôn hạnh phúc và thành đạt!

Cô An
=========================================

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CÔ AN CÙNG CÁC HỌC SINH








_____________________________________________________

XEM THÊM CÁC ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY




XEM THÊM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY


************************************************************
Share:

2 nhận xét:

  1. Các bạn 12B thân mến, đúng ngày 20/11 chúng tôi có được kỷ niệm cùng cô An đi thăm thầy Tùng ốm mới về nhà, hôm ấy có tôi, Thành, Cường, Cần, lan, Dung... Cô trò chúng tớ có dịp hàn huyên hàng giờ.. vui và cảm động lắm; Cô hỏi bạn Tố Hà công tác thế nào, con bé vậy mà nhiệt tình nhất lớp? bạn Lê Nam đã ổn định công việc chưa?; các bạn khác có ai còn bề bộn việc riêng ko?..
    Gặp các bạn lớp 12C, Cô cảm động lắm. Cô nói tập thể k80 chúng mình coi nhau như một nhà thế này thì Cô mừng lắm, nhất là khi chúng mình ở độ tuổi đang phải lo toan cho con cái, gia đình nhiều .
    Chúng tôi thưa Cô: phần lớn các bạn còn nhiều vất vả nhưng thường xuyên nhớ đến nhau, có thời gian là tìm đến nhau để chia sẻ ngọt bùi, mỗi năm chúng mình lấy ngày tình nghĩa thầy trò là ngày gặp mặt...
    Cô tâm sự về gia đình cũng còn bề bộn công việc lắm, phu quân của cô đang mệt do tai biến, con gái mới về nước do ở Ucraina đang có chiến tranh, các cháu còn bé... tuy vậy, có tin của chúng mình là Cô sắp xếp mọi bận bịu để chỉ muốn bên các học trò thân yêu của Cô lâu ngày chưa gặp lại...
    Đôi điều tâm sự với các bạn về Cô để chúng mình thêm trân trọng nhưng tình cảm tốt đẹp dành cho nhau...
    Cô nói Chú mệt lắm, Cô phải về Sài Gòn chăm sóc Chú.. nhưng có tin gì thì mọi người nhớ báo Cô nhé, Cô cho địa chỉ và dặn chúng mình nếu công tác hay vào công việc nhớ đến Cô nhé, hãy coi đó là một căn nhà của chúng mình ở nơi xa đó...
    Tình cảm của Cô thật bao dung, đằm thắm các bạn ạ!
    Cô An và thầy Tùng là bạn thủa đại học, chồng của Cô là thầy giáo dậy Cô và thầy Tùng.. các thầy cô cũng có những kỷ niệm như chúng mình ấy.. sau hơn 50 năm trôi qua, các thầy cô vẫn trân trọng tình bạn xưa cũ, tìm đến nhau những buồn vui.. dù hoàn cảnh rất nhiều khó khăn, đó là tấm gương cho chúng mình học tập...
    Hôm nay đọc lời Cô gửi cho chúng mình, tôi xúc động thật sự, gửi đến Cô và các bạn những lời tri ân và mong muốn K80QM chúng mình sẽ mãi là một tập thể tốt và bền vững nhé.
    Trân trọng!

    Trả lờiXóa
  2. Rất cám ơn Hòa Doco với những lời tâm sự và thông tin về buổi gặp mặt của cô An với thầy Tùng. Bạn quả là cầu nối tuyệt vời cho những tình cảm mà cựu học sinh Quỳnh Mai 80-83 chúng mình dành cho các thầy cô giáo và đón nhận những tình cảm yêu thương mà các thầy cô trao lại cho bọn mình. Những cựu học sinh Quỳnh Mai bây giờ không còn phân biệt rạch ròi lớp B, lớp C hoặc lớp nào khác mà chúng mình sẽ luôn cố gắng để xây dựng một tập thể Quỳnh Mai 1980-1983 mãi mãi là một tạp thể tốt và bền vững như mong muốn của Hòa Doco. Những tình cảm tốt đẹp sẽ luôn bền vững mãi với thời gian.

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM