Nam Cò trong mắt Hà Ron


Thành thực mà nói thì sau ba năm học cấp 3 thì ký ức về Nam Cò trong tôi chỉ là 1 con số 0 tròn trĩnh. Có lẽ trong suốt thời gian đi học đó tôi chưa bao giờ nói chuyện với Nam Cò thì phải, phần vì tôi luôn luôn ngồi bàn đầu, còn Nam (theo những điều Cò tự sự trong blog) thì ngồi bàn cuối và phần nữa là vì hồi đi học tôi nhỏ xíu và luôn bị các bạn trong lớp coi là trẻ con nên chắc Nam chả thèm để ý.

Rồi tới buổi họp lớp kỷ niệm 20 năm và 21 năm, tôi và Nam cũng chỉ thăm hỏi vài câu lấy lệ. Nam cho tôi địa chỉ email và sau đó tôi có gửi cho Nam mấy bức ảnh chụp chung trong buổi gặp mặt. Mọi chuyện có lẽ vẫn chỉ là như thế, hai chúng tôi vẫn cứ là xa lạ nếu như không có hội lớp 25 năm tổ chức vào ngày 23/3/2008 vừa rồi. Cuộc hội lớp này đánh dấu một bước tiến mới trong tình bạn của chúng tôi và tôi bắt đầu hiểu Nam Cò với một hình ảnh hoàn toàn khác. Cò giờ đây là người bạn tâm sự qua chát của tôi, người mà tôi có thể buzz bất kỳ lúc nào mà không cảm thấy ngại ngùng, người biến những ý tưởng của tôi thành hiện thực hơn cả điều mong đợi.

Trước khi tổ chức cuộc hội lớp đó, tôi chỉ hay bàn chuyện qua mạng với Thắng Pôn Pốt, Xuân Mo-ni-tơ và Hiệp già. Nói chuyện với Pôn Pốt thì như đá ném ao bèo vì có lúc hắn online nhưng lại chạy đâu đó, tôi cứ việc nhắn mà không có hồi âm. Mo-ni-tơ thì lúc ẩn lúc hiện, khi mình cần thì lại không thấy mặt. Còn bác Hiệp già thì nói bác bỏ quá cho, chát với bác tức như bị bò đá (xo-ri Hiệp già nhé, đấy là trước khi họp lớp 25 năm thôi, chứ giờ thì trình của pác Già lên cao lém rùi). Khi cao hứng, muốn bàn chuyện thì ngay lập tức bị tụt hứng vì chả có ai hưởng ứng cả...

Rồi tại buổi liên hoan họp lớp, Nam Cò đến, lại chào xã giao như thường lệ và hỏi tôi dăm ba câu. Tôi cũng đáp lại cho phải phép. Duy có điều khác là tôi được biết rằng Nam Cò cũng lang thang trên mạng suốt ngày. Vậy thôi, nhưng điều đó đã mở ra một trang mới, đánh dấu bước tiến mới trong tình bạn của chúng tôi.

Rồi một hôm gặp nhau trên mạng, tôi và Nam Cò bắt đầu chát dăm ba câu lăng nhăng. Rồi vô tình tôi đưa ra ý tưởng làm một bộ ảnh chung của lớp. Thế rồi sau đó, trang blog 12B đã ra đời với sự đóng góp tích cực của Nam Cò. Tính đến nay blog đã tồn tại được 3 tháng và Nam chính là hòn than âm thầm giữ lửa cho blog của lớp. Liên tục chỉnh sửa, cập nhật, gửi bài, đổi mới cho blog ngày càng đẹp hơn. Những ai vào blog từ buổi ban đầu chắc sẽ cảm nhận rất rõ điều này và sẽ hiểu được những đóng góp tích cực của Cò. Thực lòng mà nói, tôi đã thấy nản chí vì không thuyết phục được ai viết bài cho blog. Blog tồn tại dường như chỉ dành cho tôi và Cò mà thôi. Ký ức của chúng tôi chỉ là một phần nào đó trong bức tranh chung của cả lớp, rồi chúng tôi cũng hết vốn để viết. Nếu có nhiều người tham gia thì blog mới trở thành tài sản chung được. Tôi thực sự cảm phục sự cần mẫn và ý chí của Nam Cò. Không rõ là blog của lớp ta sẽ tồn tại được bao lâu nhưng tôi hy vọng nó sẽ trở thành một diễn đàn chung cho cả lớp, với nhiều bạn cùng tham gia chứ không chỉ lèo tèo như hiện nay.

Xin cảm ơn cuộc gặp mặt kỷ niệm 25 năm ngày ra trường đã cho tôi thêm một người bạn mới.
=======================================

XEM THÊM CÁC ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY




XEM THÊM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY


=======================================
Share:

1 nhận xét:

  1. Bài viết của bạn thật là cảm động, có lẽ điều này thì tôi và Hà Ron đã biết trước đây rồi, khi mà bạn chưa viết bài này. Chúng mình đã từng chát chít trao đổi với nhau về mọi chuyện, từ chuyện gia đình, công việc cho tới chuyện xây dựng blog này. Nếu không có sự động viên của bạn có lẽ blog lớp không tồn tại tới hôm nay (độc giả gần như duy nhất). Xin cám ơn nhiều

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM