Đằng sau lời nói dối (Sưu tầm)

Cháu hãy nhớ rằng che giấu tội lỗi của mình, cháu sẽ không bao giờ có được sự thanh thản và cháu sẽ trở thành nô lệ của cái xấu.

Mint
(Dịch từ Tonycooke)


Mùa hè, mẹ gửi Johnny về quê chơi với bà ngoại, được cậu Billy cho một cái súng chun (thun), Johnny khoái lắm. Nhưng nhớ lời cậu dặn, nó chỉ dám tập bắn ở trong rừng cây phía sau nhà. Johnny lang thang suốt buổi sáng ở trong rừng, nhưng nó chẳng bắn được chút gì cả. Buồn rầu, Johnny thất thểu về nhà ăn trưa.

Vào tới sân, thấy bầy vịt của bà ngoại đang rượt nhau kêu quàng quạc trong sân, Johnny cúi xuống nhặt một hòn sỏi và bắn đại một phát. Chẳng may, viên sỏi trúng ngay giữa đầu một con vịt, nó lăn đùng ra giữa sân rồi nằm im.

Johnny hoảng hốt nhìn quanh: không có ai cả. Nó vội nhặt con vịt và nhét vào trong đống củi. Yên trí với bí mật của mình, Johnny ngồi vào bàn ăn trưa, mà không biết rằng đã có ít nhất một cặp mắt nhìn thấy chuyện xảy ra với con vịt.

Sau bữa ăn trưa, bà ngoại vừa cất đồ ăn dư vào chạn vừa dặn Sally - chị họ của Johnny:

- Bữa nay tới lượt con rửa bát đó.

- Nhưng Johnny nó hứa làm thay con rồi - Sally vội đáp và nhìn Johnny bằng ánh mắt khiến nó đang đỏ mặt toan cự cãi bỗng đâm ra chột dạ.

- Thật không Johnny? - Bà ngoại hỏi, không quay đầu lại.

- Con à

Johnny vừa mở mồm thì Sally hích một cái đau điếng vào sườn nó và khẽ thì thầm qua kẽ răng:

- Con vịt. Nhớ không?

- Con nhận lời chị ấy rồi - Johnny đáp bằng giọng hậm hực.

Ngủ trưa dậy, ông ngoại rủ Johnny và Sally đi câu, nhưng bà ngoại bảo:

- Sally, cháu ở nhà giúp bà nấu nồi xúp cho bữa tối.

- Nhưng Johnny thích ở nhà nấu xúp hơn là đi câu đấy chứ! Bà hỏi nó xem có đúng như vậy không?

Sally trả lời bằng giọng tỉnh queo. Johnny toan cãi thì Sally hắng giọng. Nó đành nghẹn ngào trả lời:

- Cháu sẽ ở nhà giúp bà.

Cứ thế, suốt ngày hôm đó, Johnny luôn bị Sally dằn vặt bởi chuyện con vịt. Tối đến, mệt mỏi, Johnny nằm lăn trên chiếc ghế trong phòng khách và ngủ thiếp đi.

Lúc nó thức dậy, ai đó đã tắt đèn và phủ trên người nó một tấm chăn. Johnny nằm im, đầu nó nhớ lại chuyện trong ngày. Nhiều lúc nó muốn nói thật với bà ngoại về chuyện con vịt, nhưng nó lại sợ bà ngoại sẽ mách mẹ, rồi thì sang năm mẹ nó sẽ không cho nó về chơi với ông bà nữa thì sao?

Còn Sally thì quá quắt quá, không biết bao giờ nó mới thoát khỏi bàn tay tinh nghịch của chị Sally? "Biết làm sao đây?", Johnny thổn thức. Chợt bàn tay mềm mại của bà ngoại đặt lên vai nó, bà thì thầm:

- Nói đi con. Có điều gì con cứ nói ra cho nhẹ nhõm trong lòng.

- Con vịt... Cháu... Con vịt... - Johnny lắp bắp.

Bà ngoại im lặng. Hít một hơi dài, Johnny nói một mạch:

- Cháu lỡ tay bắn chết một con vịt rồi bà ạ!

- À, ra chuyện con vịt. Lúc đầu thấy thái độ của cháu với Sally bà hơi ngạc nhiên, nhưng bà đã hiểu cả khi lùa bầy vịt vào chuồng và thấy thiếu một con. Nhưng bà muốn chờ cháu tự nói ra và bà sẽ tha thứ cho cháu. Cháu hãy nhớ nhé: che giấu tội lỗi của mình, cháu sẽ không bao giờ có được sự thanh thản và cháu sẽ trở thành nô lệ của cái xấu.

Theo ngoisao.net
Share:

1 nhận xét:

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM