Thơ vui về blog hôm nay

Lời BBT: Trong thời gian hơn một tháng qua, vào xem trang blog này của chúng mình, thấy dạo này mọi người giảm mạnh lượt truy cập blog, hay nói một cách khác là chẳng mấy ai vào blog nữa. Một phần có thể là do công việc của nhiều người cũng bận rộn nên ít quan tâm, phần nữa do nội dung và thông tin truyền tải đến cho mọi người cũng không còn nhiều và phong phú nữa nên việc vào xem blog giảm sút là chuyện đương nhiên. Một phần nữa trước đây có một số người vào blog "ngó nghiêng" chút xíu là do tò mò thôi, không thấy gì hay nên không quay lại nữa.

Nhân dịp blog đang giai đoạn "ế ẩm" này, Ban Biên tập xin gửi tới các bạn một bài thơ nói về tình trạng của blog hiện nay. Nhưng trước hết xin mọi người hiểu rõ đây là một bài thơ vui thôi, thuộc dạng "em Bút tre", nội dung không có ý gì sâu xa trong đó cả, cũng không ngầm trách tại sao mọi người lại thờ ơ với blog chúng mình như thế, mà mục đích chỉ để nói lên hoàn cảnh blog hiện nay và suy nghĩ của Ban Biên tập mà thôi. Các bạn cũng biết là không phải bây giờ mà suốt 5 năm qua, từ khi lập ra đến nay, blog phần lớn thời gian là "đìu hiu vắng vẻ" hơn thế này nhiều. Hiện tại bây giờ đã có rất nhiều bạn quan tâm đến trang blog này, Ban Biên tập chúng tôi thật sự rất vui mừng rồi. Suy cho cùng thì "đối tượng phục vụ" trong phạm vi hẹp, cũng chỉ là một số thành viên của lớp chúng ta và một vài bạn thân lớp khác thôi, tính đi tính lại "tẹt-gaz" thì cũng khoảng có 15-20 người là cùng chứ mấy, cũng không đòi hỏi và kỳ vọng nhiều hơn được nữa.

Nhưng không sao, thỉnh thoảng cũng vẫn có một vài người truy cập vào blog này thì Ban Biên tập chúng tôi cũng cảm thấy rất vui rồi. Các bạn vẫn còn nhớ và ghé thăm là chúng tôi vẫn còn động lực để duy trì và hoạt động. Hy vọng các bạn cùng chúng tôi có nhiều đóng góp để blog có nhiều nội dung phong phú, chia sẻ nhiều hơn đến với mọi người.



THƠ VỀ BLOG HÔM NAY

Vào xem bờ-lóc hơi buồn
Trưởng Ban biên tập lệ tuôn đôi hàng
Cuộc đời sao lắm trái ngang
Chỉ vài tháng trước... xếp hàng vào xem
Pót bài, bình luận, còm-men
Khích nhau, trêu chọc, rồi khen cũng nhiều
Ai vào cũng thấy đáng yêu
Là cầu nối nhịp cho nhiều tình thân
Dù xa cũng hóa nên gần
Bạn bè, chiến hữu quây quần rất vui

Ngờ đâu chỉ mấy tháng...thui
Bài đăng cạn vốn, niềm vui cạn dần
Chỉ còn mấy bác... "dân quân"
Ngó lơ bờ-lóc chẳng cần còm-men
Ít bài nên ít người xem
Không có gì mới... ai thèm quan tâm ?.
Trưởng Ban biên tập...khóc thầm
Bao nhiêu nước mắt ướt đầm ...gối, chăn.
Hiện giờ đang lúc khó khăn
Lấy gì mà viết, mà đăng...hỡi trời?
Không lẽ mình lại buông lơi?
Bao nhiêu khó nhọc nay thời bỏ sao?
Cũng đành cầm cự.. tào lao
Bài kiếm trên mạng, đưa vào cho nhanh.
Nhất thời tắc lưỡi "thôi đành..."
Xem chừng thời cuộc loanh quanh thế nào.?

Chúng mình cùng nghĩ xem sao?
Các bạn cố gắng ta vào chung tay
Xây dựng trang bờ-lóc này
Người tài văn vẻ ý hay viết bài
Hoặc người lắm chuyện dông dài
Cũng nên "đưa đẩy" một vài còm-men
Hoặc người ý tưởng gửi lên
Cho Ban Biên tập "pha" thêm vị vào
Cùng nhau xây dựng phong trào
Mỗi người gắng sức việc nào cũng xong
Trưởng Ban biên tập rất mong
Bờ-lóc mình sẽ thật đông người vào
Quỳnh Mai các bạn tự hào
Là nơi chia sẻ dạt dào tình thân
Nhớ ngày đi học muôn phần
Nhào vô bờ-lóc, nếu cần...có ngay!
Nội dung phong phú hàng ngày
Bạn hãy nhớ nhé: chung tay góp phần!!!./.
Hẹn gặp các bạn. Thân... thân...!!!


BAN BIÊN TẬP
Share:

5 nhận xét:

  1. Hu hu hu hu.... Giờ đây sao trống vắng......

    Trả lờiXóa
  2. BBT đừng buồn vì chợ thì cũng có lúc đông lúc vắng ,quan trọng là block 12b vẫn có một chỗ đứng trong lòng mỗi người ,và là một điểm nhấn mà mọi người ko thể quên ,có nhiều bạn vào xem nhưng lại ko biết viết thế nào ,tớ lúc đầu cũng vậy nhưng sau dần rồi cũng quen .Các bạn đừng nghĩ mình phải viết văn vẻ cầu kì làm gì ,nhiều khi chỉ là một tâm sự riêng tư hay một khúc mắc riêng của mình cũng sẽ là một đề tài rất hay cho mọi người bình luận có khi lại giải tỏa cho mình vấn đề mà mình chưa tìm ra lối thoát hoặc chí ít cũng giúp cho mình đỡ căng thẳng mệt mỏi Đấy là một vài suy nghĩ của tớ ,mong được gặp nhiều các bạn và các chia sẻ của các bạn ở đây

    Trả lờiXóa
  3. Đây là căn nhà xưa, mỗi khi ghé thăm là được về với tuổi thơ! Một chốn yên bình.....

    Trả lờiXóa
  4. BBT: Cám ơn các bạn đã quan tâm và động viên tới blog của bọn mình. BBT cũng rất mong muốn mọi người ủng hộ nhiệt tình nhưng cũng biết rằng không phải ai cũng có thể tham gia được, lý do có thể như bạn HOA nêu trên vì không thạo cách vào comment hoặc do một số người cũng bận rộn hoặc cũng do một số người "ngại" đưa tin hoặc không biết chuyển đến BBT bằng cách nào. BBT thời gian tới sẽ tìm cách hướng dẫn mọi người gửi tin bài thuận lợi nhất có thể.
    Cám ơn bạn "du kích" đã thể hiện đúng cái tên của mình vì du kích là đánh chỗ này chỗ kia, lúc ẩn lúc hiện. Trong bài thơ có nói về mấy bác "dân quân" thực ra phải gọi là du kích thì chính xác hơn nhưng không gieo vần được.. (thông cảm!), Nhưng dân quân mà độc lập tác chiến thì người ta cũng gọi là "đánh du kích", còn nếu phối hợp cùng các lực lượng chính quy khác thì không thể gọi là "du kích" được. Từ Hán việt Du là đi lại, còn Kích là đánh. Bàn vui thế thôi cho đỡ buồn mà
    Cám ơn bác Hiệp Già luôn quan tâm theo dõi, hy vọng bác tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa

    Trả lờiXóa
  5. BBT đã hiểu rất đúng ý của tớ .hôm qua vội nên chưa viết đc hết ý .Tớ cũng thấy BBT chỉnh lại cách đăng bài cho đơn giản một chút ,riêng tớ thì tớ kém môn này lắm cho nên cứ vòng vèo một chút là quên đường đi luôn

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM