Mùa đông Hà Nội

Trong một lần lướt qua các trang đọc trên mạng, tôi bỗng chợt dừng trước dòng chữ comment của một người xa lạ chẳng hề quen: "Tôi yêu tất cả các mùa Hà Nội". Tôi bỗng hình dung những gì người bạn kia đang muốn nói, một điều mà không phải ai cũng chợt nhận ra. Bạn hiện ở Hà Nội đây hay ở một nơi xa?. Dù ở đâu bạn cũng vẫn là người Hà Nội. Tôi không phải là người Hà Nội, chắc chắn thế rồi vì bố mẹ tôi cũng không phải là người Hà Nội. Tôi không được sinh ra từ Hà Nội, nhưng Hà Nội là nơi tôi đã lớn lên và gắn bó từ thủa ấu thơ lúc chập chững biết đi cho đến tận bây giờ. Bạn và tôi dù đang ở nơi đâu, nhưng vẫn giống nhau vì luôn có trong mình một phần Hà Nội.

Rồi một vào dịp khác, trên face bạn Như Hoa và Thanh Xuân cũng nói về Hà Nội, trải lòng mình trong những tối mùa đông. Tôi không có những câu chữ và văn phong hay để nói về mùa đông Hà Nội, không bâng khuâng hoài niệm giống Như Hoa, không có sự tưởng tượng phong phú, quan sát tỉ mỉ như Thanh Xuân, không lãng mạn và đằm thắm như Tố Hà, dù vậy lòng tôi bỗng nhiên chợt thấy trào dâng và yêu vô cùng giai điệu và ca từ rất hay của một ca khúc về Hà Nội do nhạc sĩ kiêm kiến trúc sư Hoàng Phúc Thắng sáng tác: "Hà Nội đêm mùa đông". Giọng hát của ca sĩ Thùy Dung nghe da diết vô cùng, nhất là vào lúc đêm mưa mùa đông Hà Nội.

Hà Nội đêm mùa đông! Ngày xưa tôi cũng có những lúc đi lang thang như ca từ trong lời bài hát, một mình đi trên con phố khuya dưới làn mưa bụi bay li ti như rắc phấn trên đầu. Nghe tiếng xạc xào của một vài chiếc lá cuối cùng còn sót lại trên cây trong cơn gió heo may lành lạnh. Những bóng cột điện đổ dài trên phố vắng loang loáng nước dưới ánh đèn vàng hiu hắt. Những tiếng rao đêm như hút sâu vào từng ngõ phố.

Hà Nội mùa đông!. Không biết tôi đã cảm nhận mơ hồ từ lúc nào về sự mất mát lớn lao của Hà Nội mùa đông ngày xưa ấy. Kỷ niệm thì vẫn còn đây!. Tình yêu Hà Nội của bạn và tôi lúc nào cũng giống nhau vậy thôi, dù bạn đã chia xa Hà Nội 30 năm còn tôi với bao tháng năm vẫn đang sống cùng Hà Nội. Nhưng nỗi nhớ cồn cào nào phải đã dễ nguôi ngoai...
Hà Nội mùa đông! Mùa đông Hà Nội cũng đáng yêu như nỗi nhớ vẫn khắc khoải từ xa xưa ấy. Tôi cũng như bạn: Tôi yêu tất cả các mùa Hà Nội

---------------
Xin trích lại trên Phây những Còm men của Thanh Xuân và Như Hoa về mùa đông Hà Nội


·                             Trần Thị Như Hoa Tớ thấy dự báo nhiệt độ vẫn thấp mà ,ảnh hưởng HN trong này trời cũng mờ ảo ,lại còn hơi mưa nữa .Bây giờ còn chưa có ánh nắng đây
·                            
Xuan Nguyen Trần Thị Như Hoa có tin không, Hà nội đang run rẩy trong ánh nắng vàng rực rỡ. Đêm đến, trên bầu trời trong không 1 gợn mây, trăng tròn, tỏa sáng soi tỏ những chiếc áo rét to xù lầm lũi trên đường buốt giá. Hà Nội những ngày này đẹp thật nhưng cũng có nhiều người lớn, trẻ con bị ốm lắm vì chịu không nổi cái rét kéo dài.
·                            
Trần Thị Như Hoa Chả biết có tin hay ko nhưng chỉ thấy và tin rằng Xuan Nguyen văn thơ rất hay
·                            
Xuan Nguyen Tớ đang ốm đây. Quanh tớ cũng có mấy người bị cảm lạnh. Tối nào cũng đưa, đón con đi học thêm. Tối nào cũng được ngắm trăng trong cái rét run người, dù có mặc tầng tầng, lớp lớp áo. Sáng, gần 6 giờ mở cửa nhìn ra ngoài vẫn thấy trăng sáng lồng lộng trên trời cao. Mọi người nói trời càng trong, càng nắng thì sương muối buổi sáng càng nhiều, càng rét buốt, Hoa ạ. Vậy mà ngoài phố, kể cả những hôm trời mưa, vẫn có nhiều người cặm cụi quạt ngô, nướng khoai để bán đấy. Bạn ở xa, không biết còn nhớ những buổi tối như thế của Hà Nội không? Tớ tả để Hoa nhớ đến chúng tớ thôi mà.
·                            
Trần Thị Như Hoa Nói thật tớ quên cảnh mùa đông có trăng rồi ,có 3 lần đc thưởng thức lại mùa đông thật sự là ko chịu nổi ,chỉ có co ro và ăn thôi mà về đến nhà tớ cũng sút mấy kg .tớ chỉ nhớ ngày xưa đi học ở đường làng ngồi đốt lửa nướng khoai thôi
·                            
Trần Thị Như Hoa Trời lạnh thế ko bị ốm mới lạ ,nhất là phải đi xe máy ngoài đường ,chúc Xuân mau khỏi bệnh nhé
·                            
Xuan Nguyen Ừ, mùa đông có trăng tỏ như mấy hôm nay là hiếm đấy. Hoa thật may mắn có những kỉ niệm đi học, đốt lửa tự nướng khoai đấy. Bọn trẻ bây giờ làm gì còn cơ hội đó nữa. Cám ơn Hoa, nhưng trời cứ rét mãi, khó khỏi quá.


=======================================

XEM THÊM CÁC ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY




XEM THÊM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY


=======================================
Share:

1 nhận xét:

  1. Cò ơi, năm nay mùa đông Hà Nội rất đẹp, đẹp theo nhiều ý nghĩa mà tôi nghĩ là cậu, Doco, Xuân, Như Hoa, Lê Hằng đều hiểu đúng k? Một mùa đông với những tia nắng vàng ấm áp xua tan lạnh giá và bừng sáng kỷ niệm. Sẽ nhớ mãi những ngày đông năm nay.... Và cảm ơn Lê Nam với những lời tâm sự, những hoài niệm làm cho người HN yêu HN hơn còn người ở xa cũng ấm lòng khi nhơ về HN

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM