Chuột nói khoác (Thơ vui sưu tầm)

LTS: Dưới đây là toàn bộ bài thơ "CHUỘT THI NÓI KHOÁC" của bạn Thanh Xuân đã sưu tầm để tặng riêng cho tớ (Nam Cò). Tớ rất cảm động và cám ơn bạn Thanh Xuân rất nhiều. Bài này bạn Xuân đã đăng dưới dạng một comment trong bài viết. Để cho mọi người theo dõi được dễ hơn, tôi xin post lại vào phần bài đăng này. Nếu bạn nào có đoạn thêm cho bài này như Thanh Xuân ghi chú bên dưới thì tiếp tục bổ sung cho "xôm" nhé.

Trích lại nguyên văn comment của bạn Thanh Xuân:

Tôi sưu tầm được bài này tặng riêng Nam cò. Đã có bạn làm tiếp thêm đoạn nữa rồi đấy.

CHUỘT THI NÓI KHOÁC

Có ba chú chuột nhắt
Tán gẫu bên gốc cây,
Rồi thi nhau nói khoác.
Một chú nói thế này:

“Tớ có một cái thú,
Là ngủ dậy, hôm nào
Cũng chui vào bẫy chuột
Để chơi trò lộn nhào.”

Con thứ hai liền đáp:
“Thế có gì mà khoe.
Tớ chuyên lấy bả chuột
Pha uống thay cà phê.”

Chú thứ ba lặng lẽ
Bấm điện thoại: “Mèo à?
Mày đến đón anh nhé.
Rồi ta đi uống trà.”


Người sưu tầm: Thanh Xuân
Share:

5 nhận xét:

  1. Cám ơn Nam đã đăng bài này. Nhưng trước khi đăng, Nam nên thêm 1 đoạn nữa vào cho nó vui, rồi tớ sẽ mời Nam "đi uống trà"!!!

    Trả lờiXóa
  2. Đọc bài này thấy hình như bạn Xuân muốn đề cập đến Nam cò, Hà Ron và Thắng PP nhỉ, hi hi

    Trả lờiXóa
  3. Hội chuột này dưới tầm Hội đấy!!! Hôm mình thấy Thắng PP "hét" măn-nì dự kiến suýt nữa thì mình ngất tại chỗ. May mà kịp nhớ ra mình đang ở Hội nào nên lại quyết định thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Tớ thì thông cảm với Toàn Thắng mà, nếu cậu là chủ tài khoản trong điều kiện khó khăn như hiện nay thì cậu cũng thế thôi mà. No vấn đề nhé!!!!!

    Trả lờiXóa
  5. Thắng "hét" giá ốp nộp một lần để chi cho cả giai đoạn 5 năm. Nghe vậy thôi nhưng tính ra thì có đáng là bao đâu?
    Báo cáo với các cậu là hôm liên hoan bọn mình đặt ăn rất ổn, với mức chi tiết kiệm tối đa nên còn đập thêm được vào phần quỹ đóng góp đấy nhá.
    Hy vọng giai đoạn 5 năm tới không có chuyện xảy ra để đến ngày họp lớp các bạn được nhậu tẹt ga, ha ha ha

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

Các bài đã đăng

LƯỢT XEM