Câu chuyện bên lề - Câu chuyện 1

Câu chuyện thứ nhất: Nó là cái gì? Các bạn cũng như bất cứ ai khi đọc đến đây đều tò mò muốn biết câu trả lời. Tất nhiên là tôi biết. Còn các bạn thì sao? có một số bạn biết, một số bạn không biết, có một số bạn nhìn là biết, nhưng cũng có những bạn nhìn chưa chắc đã biết. Bạn muốn biết nó là cái gì không ? Nếu bạn không muốn biết thì thôi, còn nếu bạn thực sự muốn biết nó là cái gì thì tôi sẽ giải thích luôn. Nó là cái mũ. Một cái mũ như bao cái mũ bình thường thôi, nhưng vấn đề ở chỗ là cái mũ của ai. Tôi cũng xin thưa rằng đó là mũ của Ánh Hồng (nếu tôi nhớ không nhầm và chưa đến mức say xỉn). Còn tại sao nó lại được tôi chụp ảnh và đăng lên blog này. Sau đây sẽ là câu trả lời và có cả một mẩu chuyện nhỏ liên quan đến nó. Nhưng tôi cũng thực sự xin lỗi những bạn nào "sốt ruột" hoặc thiếu sự "kiên trì" vì sự "vòng vo tam quốc" của tôi kể từ đầu đến giờ.


Như chúng ta đã biết, trong bài tường thuật của Đức Hiệp, lúc ban đầu khi đến địa điểm tập trung hội lớp thì Thanh Xuân đèo Hồng Vân. Khi hội đã tan rồi, "đi hát thôi" thì thời tiết đã vào giai đoạn xế trưa trời nắng như đổ lửa. Khi ra ngoài chỗ lấy xe máy chúng tôi gần như ra sau cùng, vì Hồng Vân còn "thanh quyết toán" cho nhà hàng. Tôi "đề nghị" được đèo Hồng Vân, còn Thanh Xuân đi một mình một xe, cả Hồng Minh nữa. Trên đường đến quán karaoke, sau một hồi vòng vèo và một "cuốc điện thoại" chúng tôi mới xác định được địa điểm là 39 Bùi Thị Xuân, thay vì 39 Hòa Mã (giữa trưa hè đổ lửa thì Bùi Thị Xuân và Hòa Mã là cả một vấn đề).

Sau một hồi "biểu diễn nghệ thuật" và "thưởng thức nghệ thuật" xong xuôi (như nội dung Đức Hiệp đã mô tả ở bài trước) thì vấn đề còn lại của chương trình là... ai về nhà nấy. Tôi lại nhận "nhiệm vụ" đèo Hồng Vân về nhà, vì Thanh Xuân nếu đưa xuống dưới này sẽ trái đường, với lại đối với các bạn gái trong lớp, tôi cũng phải thể hiện "ga-lăng" chút xíu chứ. Thực ra, công việc cũng đơn giản thôi, từ Bùi Thị Xuân về Lò Đúc - Cảm Hội nơi nhà Hồng Vân cũng chẳng bao xa.

Tôi đã "hoàn thành nhiệm vụ" đưa đồng chí thủ quỹ của lớp vô cùng quan trọng về tận cửa, trao tận tay cho đồng chí "ông xã" Hồng Vân đích thân mở cửa để "nhận hàng". Cuối cùng là cú phi "nước rút" của tôi từ Lò Đúc về nhà nơi Cổ Nhuế xa xôi. Khi mở cổng, đẩy xe máy vào nhà tôi mới bất chợt nhìn thấy "nó" (tức là cái mũ trong câu chuyện này) vẫn móc "toòng teeng" trên xe. Té ra Ánh Hồng quên mũ, Thanh Xuân đưa lại cho Hồng Vân, còn bạn Hồng Vân lớp ta thì định cầm trên tay, nhưng ngặt một điều là tay còn phải ôm bó hoa to tướng. Lúc đó tôi bảo Hồng Vân đưa tôi treo vào xe máy, khi về sẽ đưa lại. Nhưng cuối cùng, khi về đến nhà Hồng Vân thì tôi "quên béng" đi mất. Đó cũng là lý do mà tôi có chuyện để kể lại cùng các bạn.

Thật sự là phiền toái, trước khi về nhà, tôi liền "giấu nhẹm" vào túi máy tính, ngộ nhỡ vợ có nhìn thấy lại tưởng bở ông chồng mua mũ về tặng vợ thì quả là ái ngại, đồng thời lại phải giải thích "lằng nhằng" mất thời gian về một chiếc mũ "lạ" không phải quyền sở hữu của mình và cũng không cần thiết về một chuyện "không đâu", (vấn đề ở đây là ngại giải thích những chuyện "không đâu" với vợ là nó khác với "sợ vợ" đấy, bà con đừng hiểu nhầm tội nghiệp em...). Công việc của tôi bây giờ là cất thật kỹ để không ai trong nhà được biết và đồng thời chờ có cơ hội nào đó còn trả lại cho "khổ chủ". Trong tình huống này. ai có "cao kiến" gì tối ưu, xin được "chỉ giáo" giùm cho tôi với. Xin cám ơn thiệt nhiều..

Hẹn gặp lại với những câu chuyện tiếp theo
=======================================

XEM THÊM CÁC ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY




XEM THÊM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY


=======================================
Share:

12 nhận xét:

  1. Ô hay, thế người đi mũ ở lại à? Bạn Hồng Lipit nhà ta lúc đó theo zai nào mà bỏ cả của để chạy thế. Vụ này hay quá đi mà tớ hok được chứng kiến, hic.

    Trả lờiXóa
  2. @Ron: Còn có nhiều chuyện hay hơn nữa cơ, toàn chuyện bên lề thôi mà. Chỉ tiếc một điều là mai tớ đi du lịch Thái Lan rùi. Cuối tuần mới về cho nên các câu chuyện có lẽ tuần sau mới dần dần đăng lên được. Thôi chờ dần vậy, ít ra còn vốn để đăng bài chứ có phải không hả đ/c Trưởng ban Biên tập?.

    Trả lờiXóa
  3. @Cò: Tớ thì làm ngơ cho cậu câu giờ vì biết đó là tiểu xảo. Chỉ có pác Hiệp già sốt ruột thui mờ, còn cứ để mọi người ngóng chờ, hơ hơ hơ...

    Trả lờiXóa
  4. Này, có người sắp vào xin chuộc lại đồ vật đấy. Nam Cò tha hồ mà hét giá nhé, rồi sau đó trả công PR cho tớ, hé hé hé...

    Trả lờiXóa
  5. Mình sắp quên thì cậu đã cho ra câu chuyện này, có lẽ Hà ron cũng nên cho ra bài về cái bó hoa(mà Hồng Vân cầm trên tay đó) và con đường đi của nó.

    Trả lờiXóa
  6. Ôi tôi không ngờ cái mũ của tôi lại gây rắc rối và khó xử cho bạn Nam thế , thay mặt đảng, chính phủ và chủ nhân của chiếc mũ tôi xin lỗi bạn Nam nhé.
    Nhưng thực sự trong chuyện này tôi không hề quên mũ mà có một " hảo hán" trong lớp cố tình làm thất lạc chiếc mũ của tôi và tôi cứ tưởng nó bị biến mất rồi.
    Dù sao thi tôi cũng xin cám ơn Thanh Nam nhé, bây giờ tôi cũng chưa nghĩ ra cách nào để xin lại chiếc mũ đây vì nhà bạn và nhà tôi ở xa quá , tạm thời tránh rắc rối bạn nên mang chiếc mũ đến để ở cơ quan, khi nào có điều kiện tôi sẽ qua xin lại.
    Chúc bạn và gia đình có kỳ nghỉ tại Thái Lan vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Tớ đăng nhận xét theo cách Hà hướng dẫn mà nó không lưu lại được.
    Chẳng biết vì sao nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Chủ nhân chiếc mũlúc 14:13 6 tháng 6, 2013

    Trước hết xin cám ơn bạn Hà đã báo tin và bài viết rất hay của Thanh Nam về chiếc mũ nhỏ của tôi, Ôi tôi cũng không ngờ chiếc mũ của tôi lại gây rắc rối và khó xử cho bạn Nam đến thế ( tôi rất hiểu tâm trạng của bạn khi bỗng dưng phải cầm chiếc mũ lạ về nhà,) tôi vừa đọc vừa buồn cười quá.Thôi thay mặt Đảng , chính phủ và chủ nhân chiếc mũ tôi xin lỗi bạn Nam về việc "vứt thì không đành mà cầm cũng không xong".Nhưng thực sự trong chuyện này tôi không để quên mũ mà do một " hảo hán" trong lớp cố tình làm thất lạc, tôi cứ tưởng nó đã biến mất rồi cơ.
    Bây giở tôi cũng chưa nghĩ ra cách nào để xin lại chiếc mũ " nổi tiếng " của mình vì nhà bạn và nhà tôi ở xa nhau quá, để tránh rắc rối Nam nên mang đến cơ quan để, khi nào có điều kiện tôi sẽ xin lại.
    Chúc bạn và gia đình có một kỳ nghỉ vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  9. Hồng lại đưa Nam từ "dắc dối" này đến "giắc giối" khác rồi. Tôi đang tưởng tượng một hôm đẹp trời tôi biết được ông xã nhà tôi mang một chiếc mũ xinh xắn đến để ở cơ quan. Nhiều ??? đặt ra. Rồi một hôm đẹp trời khác có một cô Hồng, cô Mận, cô Mơ nào đó thập thò đến gặp chồng tôi lấy mũ. Mọi người nghĩ gì nhỉ??? (Hì hì, doạ tẹo cho Hồng ngại)

    Trả lờiXóa
  10. Hi hi, Tớ không ngại đâu chỉ phục bạn " nặc danh" có trí tưởng tượng phong phú quá, giống một loại quả ăn được.Nếu bạn có diệu kế nào hay nữa nhớ nhắn cho tớ nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Sau một tuần vắng bóng trở về thấy mọi người bàn tán xôn xao chiếc mũ này làm Cò tôi cảm động quá đi thôi. Với một câu chuyện mà đã có tới 9 phát còm men rồi. Cám ơn mọi người đã quan tâm giúp đỡ, kể cả "tưởng tượng" ra nhiều kịch bản khác nhau. Nhưng trước hết tôi xin "trân trọng cám ơn" đ/c còm men mang tên "nặc danh" sao mà giỏi thế. Quả thật chiếc mũ này hiện đang được "cất giữ" rất cẩn thận tại cơ quan. Nhân tiện đây cũng xin "chủ nhân chiếc mũ" cho địa chỉ để tiện liên lạc đồng thời là để đưa tận tay "chính chủ" khi có cơ hội. Chúc vui

    Trả lờiXóa
  12. Sau hơn một năm cất giữ và bảo quản đến ngày 16/11/2014 tức là ngày giao lưu với các thế hệ thầy cô giáo BM-QM-TNT, chiếc mũ này đã chính thức được "thanh lý" và chuyển giao cho chủ nhân mới (xin giấu tên) sau khi đã được sự nhất trí của "chính chủ" Hồng Lipit. Câu chuyện về chiếc mũ đến đây là kết thúc.

    Thân ái xin chào và hẹn gặp lại...

    hé....hé.....hé....

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM