Câu chuyện bên lề - Câu chuyện 2

Chúng ta có thể nói với nhau như thế này! Chưa có buổi họp lớp nào kể từ khi ra trường cho đến nay lại đem đến cho mỗi người trong lớp ta những ấn tượng sâu đậm và thú vị đến thế. Những buổi họp lần trước, các bạn chúng ta đến chỗ hẹn gặp nhau, rồi ngồi với nhau liên hoan vui vẻ một vài tiếng đồng hồ sau đó ra về, những bạn nào hôm đó không có công việc riêng tư, bận rộn thì cùng lắm lại tiếp tục rủ nhau hát hò thêm một vài giờ nữa, uống thêm một chai bia hoặc ly nước ngọt. Chỉ có thế thôi rồi sau đó ai về nhà nấy. Những lần gặp mặt như thế này, có biết bao điều chúng ta muốn nói với nhau, có rất nhiều tình cảm muốn giãi bày, có vô khối câu chuyện muốn kể cho nhau nghe. Nhưng thời gian có hạn chỉ vỏn vẹn bấy nhiêu thôi không đủ để chúng ta có thể cùng nhau đi ôn lại hết quãng đường tình bạn đầy kỷ niệm, tâm sự cho nhau rất nhiều điều, chia sẻ cho nhau rất nhiều chuyện sau bao ngày không gặp. Chuyện nhiều vô bờ bến, thời gian thì có hạn. Nhưng bây giờ thì khác, các bạn đừng lo, với trang blog của lớp ta thì các bạn tha hồ và "thoải con gà mái" chia sẻ tiếp những gì mình chưa nói hết hoặc những gì mình "quên" hoặc chưa kịp nghĩ ra trong lúc họp lớp gặp mặt nhau (chém lia lịa mà vẫn không đủ time). Dư âm của buổi họp lớp sẽ vẫn còn dù thời gian đã qua đi rồi một quãng dài kha khá.

Lần họp lớp năm nay để kỷ niệm 30 năm ngày ra trường, đối với lớp chúng ta nói riêng hoặc các lớp khác cùng khóa nói chung là vô cùng ý nghĩa, vì nó đánh dấu một chặng đường không hề ngắn trong sự nghiệp từng người cũng như tuổi đời của lứa học sinh tụi mình kể từ khi xa mái trường đầy kỷ niệm. Có rất nhiều bạn khi nhận được tin nhắn của Thắng Pôn Pốt thông báo buổi gặp mặt vào ngày 26/5 là vui mừng háo hức, phấn khởi nhất trí chờ ngày tụ tập. Ngày 26/5 là một ngày nghỉ cuối tuần bình thường, vào Chủ nhật có nhiều người không phải đi làm việc, rất thuận tiện cho tổ chức một buổi gặp mặt như vậy. Nhưng tại sao các bạn lớp mình lại chọn ngày này thì vấn đề ở đây không phải là điều ngẫu nhiên đâu nhé. Lẽ ra lớp mình đã có thể họp lớp vào ngày khác chứ không phải là ngày 26/5/2013 vừa qua. Số là thế này:

Trước đây, kể từ lần gặp mặt 5 năm về trước (năm 2008), tôi và Tố Hà vẫn thường hay chít chát với nhau qua mạng. Có lẽ đây cũng là sự tình cờ thú vị khi cả hai đều chăm chỉ lang thang trên thế giới ảo này. Mặc dù thi thoảng cũng có một số bạn khác nữa tham gia vào việc chít chát nhưng cũng chỉ có một vài lần rồi lặn không sủi tăm. Cùng lắm là bác Hiệp Giừ nhà ta đá qua đá lại cho thêm phần phong phú thôi. Từ năm trước, trong những lần như vậy, chúng tôi cũng trao đổi với nhau về việc tổ chức họp lớp trong năm nay kỷ niệm 30 năm ngày ra trường. Tôi chỉ biết trao đổi với Tố Hà theo một kênh như vậy, còn Tố Hà liên lạc với Ban Tổ chức như Toàn Thắng, Xuân, Hằng...và một số bạn khác theo kênh nào tôi cũng không rõ nữa (nghe kể có vẻ bí mật như hoạt động tình báo vậy... he he).

Đại loại là với tinh thần ban đầu lớp sẽ tổ chức họp mặt vào đầu năm 2013 vào khoảng cuối tháng 3, dự kiến vào ngày 24/3 thì phải. Thực ra nếu tổ chức vào giai đoạn này là tốt nhất vì thời tiết cũng không quá nóng, ngoài ra cũng mới sau Tết Âm lịch một thời gian cho nên nhiều người vẫn còn rảnh rỗi vì đang còn trong thời gian "ăn chơi nhảy múa" mà. Tuy vậy, đối với tôi thì lại thật là buồn, bao nhiêu là mong chờ háo hức cho buổi gặp mặt có nguy cơ tan thành mây khói vì từ đầu tháng 3/2013 (chính xác là ngày 5/3) tôi đã phải vào công tác trong TP. Hồ Chí Minh rồi. Tôi sẽ phải nằm ở đây "một lèo" cho đến tận ngày 20/4 mới ra được, mà có nhanh lắm cũng phải đến ngày 15/5 mới có thể mò được về Hà Nội. Chán quá!. Tôi chỉ còn một cách là "năn nỉ' nói khó với cô bạn Tố Hà để Hà Ron thân mến nhà ta "báo cáo cấp trên" lùi lại ngày họp lớp sang tháng 5. Cũng thật là may mắn cho tôi là "nguyện vọng" đã được "cấp trên" đồng ý, ngoài ra cộng thêm một vài yếu tố khách quan khác mà buổi họp lớp cũng chưa thể tổ chức được vào ngày 24/3. Thế là tôi có được một cơ hội lớn để có thể góp mặt trong ngày vui của lớp mà 30 năm mới có một lần này. Để bù lại, Hà Ron "bắt" tôi phải làm một video clip để trình chiếu trong ngày họp lớp. Dĩ nhiên là tôi oke và cảm ơn Hà Ron rối rít.

Đến ngày 1/5, sau khi mọi người đã nghỉ mấy ngày lễ, đi chơi thoải mái cùng gia đình, nhóm họp để bàn bạc thống nhất đưa ra ngày họp lớp được tập hợp tại một quán cafe vắng cuối đường Triệu Việt Vương. Thành phần gồm Toàn Thắng, Thanh Xuân, Tố Hà, Mạnh Bằng và tôi. Tất nhiên là sẽ có số lượng người tham dự nhiều hơn con số 5 người kể trên nếu không có chữ "nhưng". Nhưng (lại là chữ nhưng) vì những lý do khác nhau mà một số thành viên khác không đến được như: Thắng Chíp, Hiệp Già, Lam Tàu, Dũng Chuột, Nam người máy, Hằng Chí...Không sao cả, 5 người cũng đủ biểu quyết được rùi (vì số lẻ càng dễ biểu quyết). Lúc đầu cả nhóm đưa ra ngày họp lớp vào Chủ Nhật 12/5 nhưng sau khi bàn bạc thấy thời gian chuẩn bị ngắn và gấp quá (có 12 ngày thông báo sợ mọi người không chủ động sắp xếp thời gian công việc). Xét đến Chủ nhật tiếp theo là ngày 19/5 bạn Bằng Rèn lại có việc bận nên "xin xỏ" để tránh ngày đó ra. Cuối cùng cả nhóm lại thống nhất chọn Chủ nhật kế tiếp nữa là ngày 26/5, đây cũng là thời gian hợp lý để mọi người chủ động sắp xếp công việc để họp lớp một cách đông nhất.

Thời gian được đưa ra, địa điểm cũng được chọn và thống nhất ngay, đó là nhà hàng Lan Chín và cũng ngay lập tức được Toàn Thắng và Tố Hà thị sát luôn sau đó 1 tiếng đồng hồ. Ngay buổi chiều ngày hôm đó vào lúc 15h10 phút ngày 1/5/2013, Toàn Thắng phát lệnh gửi thông báo họp lớp cho mọi người qua tin nhắn điện thoại. Đến 16h30 cùng ngày, sau khi nhận được tin của Thắng, tôi đã tiếp tục đăng tin thông báo trên trang blog của lớp. Cuối cùng cuộc họp lớp được diễn ra như các bạn đã được biết. Một số bạn vì những lý do đặc biệt nên không đến được có lẽ cũng hơi tiếc. Biết làm sao được, cũng là hên sui mà. Bài viết này tôi chỉ muốn nói một điều thôi: Vì sao chúng ta lại họp lớp vào ngày 26/5/2013. Thế thôi! Hôm đó mặc dù hơi nắng nhưng mà vui có phải không các bạn?.
=======================================

XEM THÊM CÁC ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY




XEM THÊM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY


=======================================
Share:

6 nhận xét:

  1. Qua giọng văn của Nam Cò thấy hiện lên một Hà Ron có vẻ giống như một dạng maphia gì đó ấy nhỉ? Hay là bạn Cò có ý ghen tỵ với khả năng múa may, chém dao phay của tớ? Thôi nhá, cậu không có võ nên đừng có mơ làm chuyện bất ngờ nữa đi. Ai biểu vô cớ đi đặt cho tớ cái tên Hà Ron, nên tớ phải lon ton đi làm chuyện cỏn con. Còn tính cậu rủ rỉ, hay nói chuyện thủ thỉ phải làm việc tỉ mỉ nhá nhá nhá....

    Trả lờiXóa
  2. @Ron à! Cậu không đến nỗi như mafia đâu, trông bề ngoài cũng dịu dàng, dễ thương đấy chứ. Đâu đến nỗi nào? Đúng là cậu có tính quyết đoán cao, còn tớ chỉ "ăn no vác nặng thôi". Mỗi người một sở trường sở đoản mà. Bổ xung cho nhau để tạo nên thế mạnh chứ!

    Trả lờiXóa
  3. Hình như tác giả đăng ảnh nhầm. Bài viết này phải đăng ảnh "a Couple" + Thắng PP để minh họa mới phải chứ. Cảm ơn cố gắng của các "ấy" đã góp phần làm nên thành công của buổi hội lớp nhé!!!

    Trả lờiXóa
  4. @Xuân à!, Chỉ ví dụ thế thôi thực ra kiếm một cái ảnh hoàn hảo phải chạy đến chỗ PP cơ, nhưng chưa có time nên đành chịu vậy. Có gì sửa sau, cơ bản nội dung là chính... hí hí

    Trả lờiXóa
  5. Khiêm tốn thế! Cứ lấy trong bộ ảnh của Nam là được mà. Nhiều ảnh ở đó khá thú vị, chắc gì đã kiếm được cái hay hơn
    . À, nhân tiện, bạn nên có 1 bài viết và minh hoạ về du lịch Thái Lan để ACE cùng tham khảo và mơ đến 1 ngày cũng được đi du lịch ngoại nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Ok Xuân! Tớ dự định sẽ cố gắng viết một bài như thế nhưng với góc nhìn của tớ thôi, có thể nó sẽ khác với mọi người. Nhưng chỉ sợ bị cho là "khoe khoang", suốt ngày chơi bời nên tớ chưa dám thực hiện.

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM