Thơ về mái trường Quỳnh Mai - Như Hoa 12C

BBT: Thật là vui mừng sau một thời gian rất ngắn thôi trang blog của lớp đã trở thành một nơi sum vầy đầm ấm không chỉ của lớp 12B mà là của tất cả các bạn cùng khóa trong trường Quỳnh Mai. Là nơi chia sẻ những buồn vui, những hoài niệm của thời học sinh mà từ lâu lắm rồi chúng mình mới có dịp được bày tỏ cùng nhau. Một trong những người bạn của chúng ta là bạn Trần Thị Như Hoa, cựu học sinh của lớp 12C hiện đang sinh sống tại TP. Vũng Tàu đã gửi cho Ban biên tập một bài thơ của mình. Trong bài thơ này, tác giả đã thể hiện một nỗi nhớ không nguôi về thầy cô, bè bạn và về mái trường Quỳnh Mai yêu dấu, dù cho thời gian cứ lặng lẽ trôi qua suốt ba thập kỷ. Xin chân thành cảm ơn sự đóng góp của Như Hoa và hy vọng tất cả chúng ta sẽ được cùng nhau chia sẻ nhiều tâm tình hơn nữa qua các tác phẩm đóng góp của mọi người. Và cuối cùng, để mỗi chúng ta hiểu rõ hơn nỗi bàng hoàng khắc khoải của lời thơ nói hộ lòng người, chúng ta hãy cùng nhau cảm nhận bài thơ sau đây nhé: (Cuối bài thơ chúng tôi xin trích lại nguyên văn lời tác giả đã ghi trong email gửi kèm bài thơ này).

Tuổi thơ ai cũng một lần đi học
Cũng một lần phải khóc buổi chia tay
Chia tay cô và xa cách tháng ngày
Những kí ức dưới mái trường đi học
Nhớ phượng hồng nhớ cả tiếng ve ngân
Nhớ ghế đá nhớ buổi chiều ngơ ngẩn
Nhớ phút giây tôi và tôi thơ thẩn
Nhặt phượng hồng nhặt nỗi nhớ thương
Tôi yêu sao những năm tháng ở trường
Những năm tháng có thầy cô bè bạn
Những năm tháng sống trong tôi trăm vạn
Trăm vạn thương trăm vạn nhớ vạn nhung
Ba năm rồi đến lúc phải chia tay
Lại đến lúc tôi bàng hoàng khắc khoải
Xa trường rồi xa bạn bè thầy cô
Nhưng trường ơi sẽ sống mãi trong tim
Ba mươi năm nỗi nhớ vẫn tràn đầy
Dẫu xa rồi vẫn yêu lắm QUỲNH MAI



Đây là bài thơ tớ sưu tầm, chỉnh sửa lại một chút cho phù hợp ,mong được đóng góp chút gì cho blog của các bạn
Trần Thị Như Hoa

Share:

4 nhận xét:

  1. Mình that ấn tượng với lời giới thiệu của BBT,có lẽ trong tất cả các bạn mình là người đi xa đầu tiên và cũng it có dịp về HN gặp được tất cả các bạn .Nên bây giờ được gặp lại và giao lưu với các bạn mình cảm thấy như đang được sống ở HN thủa còn đi học .Tất cả kí ức về thời đi học vẫn luôn ở trong trí nhớ mình dù cuộc sống còn có rất nhiều lo toan bận rộn .Cám ơn BBT 12B rất nhiều

    Trả lờiXóa
  2. BBT rất trân trọng đóng góp của bạn Như Hoa cho Blog 12B. Hy vọng trang blog này sẽ trở thành một địa chỉ chung cho nhiều nhiều bạn cùng khóa học với chúng mình thủa đó vào chia sẻ kỷ niệm với trường, với lớp. Những gì đã qua giờ mới thấy thật quý giá dẫu chỉ còn là hoài niệm. Hãy tiếp tục đồng hành cùng Blog 12B và rủ thêm các bạn khác vào làm quen lại với chúng tớ, Hoa nhé...

    Trả lờiXóa
  3. Mong muốn làm sao để chúng ta luôn tham gia blog vui vẻ, sống khỏe, viết đều, luôn yêu cuộc sống là khoan khoái lắm rồi. Ban biên tập chỉ mong muốn có nhiều thông tin về trường lớp để làm cầu nối chia sẻ phục vụ các bạn và mọi người là hạnh phúc lắm rồi. Rất mong "pà con" gần xa tham gia hưởng ứng

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn bạn Hoa đã làm bài thơ hay để mọi người thưởng thức và đồng cảm!

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM