Như Hoa - Cảm nhận mùa hè Hà Nội ngày về

BBT: Sau một thời gian "Bắc tiến" với những công việc gia đình và thăm quê tại Hưng Yên, tiếp theo đó là những ngày giao lưu gặp gỡ với các bạn bè thân thiết tại Hà Nội, nơi mà đã để lại những kỷ niệm có lẽ rất khó quên trong lòng Như Hoa cũng như trong mỗi người, chuyến đi của gia đình Như Hoa, anh Vinh đã đến lúc kết thúc, phải tạm biệt Hà Nội, tạm biệt tất cả mọi người để trở vào Vũng Tàu, trở về với cuộc sống bình thường của mình. Buổi chia tay cuối cùng giữa gia đình Như Hoa và các bạn Cafe Cây Đa cùng nhóm TÊ NỜ HÁT trước khi rời Hà Nội vào một buổi tối cũng vô cùng đáng nhớ. Đó là một buổi tối đánh dấu sự kết thúc của một đợt nắng nóng kéo dài ở Hà Nội bằng một cơn giông và trận mưa lớn kèm theo gió rất mạnh, có sức gió giật mạnh nhất lên đến từ 60-72km/h tương đương với cơn bão cấp 8.

Nhưng trên tất cả đó là những ngày tháng 5 Hà Nội mà Như Hoa đã được trở về, tuy đây không phải là lần đầu trở lại Hà Nội sau 31 năm xa cách, nhưng chính lần trở lại này Như Hoa đã có một mùa hè tháng 5 với nhiều kỷ niệm khó quên. Một mùa hè đáng nhớ và ấn tượng nhất trong lòng Như Hoa, mang lại cho bạn niềm vui và ý nghĩa trọn vẹn nhất. Với cảm xúc dạt dào và tình yêu Hà Nội vẫn còn mãi không quên. Với sự hoài cảm và trải lòng mình về một Hà Nội tuổi thơ cùng với cánh phượng rơi cho lòng ai nhung nhớ, khi lần đầu tiên xa Hà Nội cũng vào một ngày hè, vì vậy ngay khi trở lại Vũng Tàu, Như Hoa đã gửi cho BBT chúng tôi một bài viết về cảm nhận của mình qua những ngày sống ở Hà Nội. Ban Biên tập xin chân thành cám ơn những chia sẻ của Như Hoa qua bài viết này và xin giới thiệu trên trang Blog Cựu học sinh Quỳnh Mai với các bạn những tình cảm sâu lắng và cảm nhận về một Hà Nội xưa và nay của Như Hoa, một người con đã rời xa Hà Nội 31 năm về trước nhưng tình yêu vẫn luôn hướng về Hà Nội.



NHỚ VỀ MÙA HÈ HÀ NỘI - NHƯ HOA


Cánh phượng rơi cho lòng ai nhung nhớ
Đọng lại hoài những nỗi nhớ trong tôi!


Tháng 5 lại về trên những con phố đã đỏ rực màu hoa phượng đỏ. Tôi không nhớ con đường nào của Hà Nội nhiều hoa phượng nhất nhưng nỗi nhớ mùa hè Hà Nội là những ngày hè của tuổi thơ tôi. Mỗi sáng tinh mơ khi còn ngái ngủ thì tiếng còi quen thuộc lại vang lên gọi tất cả chúng tôi tập thể dục buổi sáng cho ngày mới bắt đầu. Và rồi nắng lên, cái nắng chói chang gay gắt nhưng chẳng vì thế mà chúng tôi ngại ngần xúm xít vào chơi nhảy dây trốn tìm, chơi u, chơi bi... chơi cho đến khi mồ hôi nhễ nhại. Ngày đấy tôi là đứa trẻ nhút nhát hơn các bạn nên kkông dám đi bơi, thế nên tôi lại chen chân ở nhà Văn hóa Thiếu nhi để học hát học múa học đan móc len. Đó thực sự là những ngày hè thật ý nghĩa không phải học bài, không phải học thêm.

Lớn hơn chút nữa khi ngày hè mới chớm, chúng tôi còn chưa được nghỉ học thì những buổi chiều 4 tiết lớp chúng tôi lại hồ Tây thẳng tiến lượn một vòng thả dốc hồ Tây. Những bãi cỏ ven hồ cũng phải bầm dập vì lũ học trò nghịch ngợm. Ngồi bên bờ hồ lộng gió xen lẫn ánh nắng chiều tà và mùi hương hoa lan thơm ngát, chúng tôi chẳng đứa nào muốn về nhà. Thú vui của chúng tôi là hái trộm hoa hồng và chạy toán loạn để trốn sự truy tìm của các chú công an, điểm trốn an toàn nhất là nhà vệ sinh công cộng. Và rồi những cơn mưa rào chợt đến, những giọt mưa gọt rửa hết những bụi tơ trên lá cây, trên mái nhà và trên những con đường, xua tan cái nóng oi ả của mùa hè .

Thấm thoắt đã 31 năm tôi xa những ngày hè Hà Nội, những ngày hè tuổi thơ thời bao cấp khốn khó, những ngày hè đã mang lại cho tôi những niềm vui trọn vẹn đầy ý nghĩa. Mùa hè năm nay, mùa hè 2014 có lẽ là một mùa hè đáng nhớ và ấn tượng nhất trong tôi. Sau 31 năm xa Hà Nội, tôi đã gặp lại các bạn, tình cảm chân thành và nhiệt tình của các bạn đã giúp cho tôi nhớ "tôi vẫn là người con của Hà Nội" dù đã 31 năm tôi xa Hà Nội, sống ở nơi xa với biết bao thăng trầm của cuộc sống. Quay lại nơi này với bao tình cảm lẫn lộn, Hà Nội với biết bao đổi thay nhưng tôi vẫn tìm thấy những nét hoài cổ ngày xưa để khẳng định với lòng mình không bao giờ có thể quên Hà Nội với 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông./.



-----------------------------------------

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA NHƯ HOA Ở HÀ NỘI



Gia đình Như Hoa cùng gia đình các bạn Cựu HS Quỳnh Mai
tại Dinh Bảo Đại - Đồ Sơn - Hải Phòng


Các bạn học cũ cùng gia đình chụp ảnh kỷ niệm (bán đảo hồ Thiền Quang)


Gia đình Như Hoa cùng các bạn TÊ NỜ HÁT (bán đảo hồ Thiền Quang)


Như Hoa và các bạn tại sinh nhật bạn Hương Đồng (Bamboo Cafe số 2 Hoa Lư)


Nhóm TÊ NỜ HÁT và nhóm CÂY ĐA chia tay gia đình Như Hoa
vào buổi tối đáng nhớ tại cafe Cây Đa trước khi rời Hà Nội
=======================================

XEM THÊM CÁC ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY




XEM THÊM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY


=======================================
Share:

1 nhận xét:

  1. Rất cảm ơn gia đình Như Hoa đã đứng ra tổ chức buổi họp mặt, nhờ đó mà chúng mình có một buổi tối "trở về tuổi thơ", được vui hết mình, cười hết cỡ và vô tư đến như vậy. Thực sự ấn tượng về anh Vinh với sự nhiệt tình đến quên bản thân mình, với nụ cười hiền lành, chân thật và tính cách rộng lượng đúng bậc đàn anh. Rất rất mong được gặp lại vợ chồng Hoa và cả Mèo Ngốc hóm hỉnh nữa.

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM