Nắng ong vàng - Hà Nội


Sau khi cà phê - cà pháo và đặc biệt là ngắm Hà Ron thể hiện "quả" xuống tóc mới với hai ly kem mát lạnh cùng ánh mắt vui tươi, tác giả Hòa Đô Cô đã phải trải qua một chặng đường dài xuyên qua thành phố Hà Nội giữa trưa hè nắng gắt. Đây cũng chính là cơn nắng đầu tiên của mùa hè năm nay mà tất cả những người Hà Nội chúng ta phải đón nhận. Sau những ngày ẩm ướt bởi những trận mưa xuân liên tiếp và đợt lạnh cuối cùng của Nàng Bân tặng cho Mô tơ Xuân Nguyễn thì ánh nắng chói chang hôm ấy cũng làm cho mọi người chưa cảm thấy khó chịu lắm cái oi bức của một mùa hè nóng đang chờ đón. Tác giả Hòa Đô Cô đang thăng hoa cùng bầu trời mùa hạ với tia nắng chiếu trên sóng hồ Gươm, mùi ngọc lan hồ Tây, bằng lăng tím thẫm giữa trời và gốc cây đa thân quen chuyện trò cùng bè bạn.... Những cảm xúc đầy lãng mạn này được bạn Hòa Đô Cô thể hiện trong bài viết đã đăng trên trang facebook cá nhân của mình. Trang Blog trường Quỳnh Mai xin "ăn theo" copy lại để giới thiệu cùng các bạn chúng ta cảm nhận. (Lê Nam giới thiệu)




Hà Nội ngày đầu mùa hè, cái nắng vàng sánh như mật ong, bầu trời trong xanh đến kỳ lạ. Những tia nắng phản chiếu từng ngụm sóng lăn tăn trên mặt hồ gươm tạo ra một vẻ đẹp huyền ảo lung linh như đang mơ. Nắng đầu hè có chút gì đó đặc trưng mang nét riêng của Hà Nội, tôi thân thương gọi đó là nắng ong vàng...

Dọc theo từng con phố nhỏ, nắng gọi bằng lăng tím thẫm giữa trời, thơm mùi ngọc lan hồ Tây trong buổi chiều lộng gió. Đi dưới cái nắng ong vàng, ta lắng nghe tiếng ve sầu rạo rực kỷ niệm của tuổi học trò, sắc phượng vĩ đỏ thắm, những bóng liễu thướt tha mơ mộng và ngắm nhìn những cánh diều chở từng ước mơ bay cao. Hà Nội chỉ với chừng đó thôi cũng đủ gợi niềm thương, niềm nhớ cho bao con người đang khát khao chờ ngày hội ngộ.

Ngày đầu hè, những cơn mưa rào đến và đi vội vàng, để lại cầu vồng lẻ loi giữa khoảng trời mênh mông nắng. Những quán cà phê vỉa hè chật cứng người ngồi, chỉ đơn giản với một lý do là muốn được thưởng thức vị cà phê hồ và thả hồn cùng gió mây. Cái nắng ấm đầu hè của Hà Nội như muốn khiến người ta không cần phải cầu kỳ, phải kiểu cách, cứ thẳng mình mà sống như những cây hoa gạo xù xì mà đẹp vẻ đẹp kiêu hãnh.


Buổi sáng sớm, Hà Nội mới đẹp làm sao, những loài hoa ven đường đua nhau khoe sắc, vẻ đẹp của chúng khiến người ta muốn dậy thật sớm ra để tận hưởng bầu không khí trong lành và ngắm phong cảnh thuần khiết nhất, lững thững những cụ ông, cụ bà rủ nhau đi tập dưỡng sinh, bóng những chiếc áo trắng học trò hối hả đến trường, nét đẹp rất riêng, rất thân quen của người Hà Nội.

Có thi sĩ đã đặt tên cho “Hà Nội linh thiêng và hào hoa” có lẽ cái tên đó thích hợp nhất cho Hà Nội vào những ngày đầu hè, qua đi những ngày rét cắt, tạm biệt những cơn mưa phùn ướt át..

Có lẽ sống lâu với mảnh đất này, trót “yêu” những ngày hè Hà Nội, thỏa thích được cùng gia đình tản bộ trên những con phố lộng gió, chuyện trò với những người bạn thân bên gốc cây đa thân quen sau những khoảng thời gian làm việc vất vả, thật thú vị biết bao, tôi yêu và mãi yêu Hà Nội…
=======================================

XEM THÊM CÁC ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY




XEM THÊM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY


=======================================
Share:

1 nhận xét:

  1. Hà Nội vào hè với cảm xúc của Hòa Đô Cô thật nhẹ nhàng, sâu lắng và đầy bất ngờ. Xin cám ơn tác giả và mạn phép đăng bài mà chưa xin ý kiến tác giả.

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM