Ai.... Thơ Bút Tre nào.....

Do Cò dạo này đi công tác suốt nên blog của lớp mình im ắng quá! Không thấy ai ghé vào ủng hộ cả. Thôi đành nhâm nhi mấy câu thơ Bút Tre cho đỡ buồn vậy.
Đây là mấy lời khuyên dành cho các bạn khi lựa chọn nơi nghỉ mát trong hè này nhé.

Chưa đi chưa biết Đồ Sơn
Đi rồi mới biết không hơn đồ nhà.
Đồ nhà tuy có hơi già
Nhưng là đồ thật không là đồ sơn.

----------------------
Chưa đi chưa biết Quảng Ninh
Đi rồi mới biết cửa mình mở ra.

----------------------
Chưa đi chưa biết Đồ Sơn
Đi rồi mới biết có hơn đồ Nhà
Đồ Nhà như cái lá đa
Đồ Sơn như cái bàn là Liên Xô.

----------------------
Chưa đi chưa biết hòn Chông (bể Đông)
Đi rồi mới thấy hòn chồng mình hơn

----------------------
Chưa đi chưa biết Vũng Tàu
Đi rùi mới biết phê hơn vũng nhà
Vũng nhà khoan mãi chẳng ra
Vũng Tàu khoan cái dầu ra ầm ầm....

----------------------
Không đi không biết Tam Đao(Tam Đảo)
Đi thì không biết chỗ nào mà ngu(ngủ)
Một giường nó đút hai cu(cụ)
Thôi thì cố nhịn đến chu nhật về...

Rất mong nhận được sự ủng hộ của các bạn để blog lớp ta ngày càng vui vẻ.

Hà Ron - Sưu tầm
Share:

14 nhận xét:

  1. Đề nghị Tố Hà tự làm thơ bút tre đi, chứ cứ sưu tầm như thế này thì không dám cho trẻ con nhà tớ vào đây đọc mất. Tớ đang có ý định cho các cháu đọc để biết cô Tố Hà và các cô, chú, bác khác ngày xưa "NGOAN" như thế nào đấy, để nhìn đó mà học tập.

    Trả lờiXóa
  2. Hi hi, mấy mẩu thơ sưu tầm của mình tới tận 5 năm sau mới được còm-men. Bọn trẻ bi giờ còn tiến bộ hơn chúng mình ngày xưa nhiều, chúng nó đọc mấy bài này xong có khi bĩu môi thầm nghĩ: "xí, mấy cái ông bà lạc hậu, thế này thì bõ bèn gì" ấy chứ

    Trả lờiXóa
  3. Mình sợ chúng nó đọc xong lại "Ngất trên giàn quất" mất!

    Trả lờiXóa
  4. Ừ, cũng tùy đối tượng Xuân và Hà à! Ví thử như thằng nhóc nhà mình nó vớ được kiểu thể loại này thì coi chừng, nó vặn vẹo cho ra trò để giải thích thỏa đáng mới thôi, chưa kể nếu thấy thú vị hay ho thì nó còn đem đi tuyên truyền cho bọn trẻ khác nữa đấy!

    Trả lờiXóa
  5. Con trai minh tu luc hoc lop 6(cach day 12 nam)da ve hoi me rang:Me oi T.Y co mau gi ha me?To suy nghi mot lat roi tra loi cu cau la:Me nghi la mau hong.No lac dau quay quay bao me sai roi va bo di.Cac cau thu nghi xem voi lu tre 12 tuoi thi T.Y co mau gi? Neu ban Xuan ma doan ra duoc thi tho BUT TRE cua bac HA nha ta chang effe gi voi lu tre bay gio.Me Xuan dung co lo nhe!

    Trả lờiXóa
  6. Oanh à! Con cậu hỏi câu còn đơn giản đấy. Thằng bé nhà tớ hồi 4-5 tuổi (lúc chưa học lớp 1) nó đã hỏi tại sao lại có con?. Mẹ trả lời: Vì mẹ có "bầu" sau đó đẻ ra con. Nó liền kết luận luôn: Mẹ sinh ra con thì cần gì đến ba Nam nhỉ!. Sau đó nó luôn thắc mắc tại sao lại cần có bố làm gì cơ chứ?. Các bạn thấy có thật lằng nhằng không. Tất nhiên sau này đi học nó đã biết rồi. Với trẻ con nhỏ tuổi, giải thích phù hợp thật là khó.

    Trả lờiXóa
  7. Bạn Xuân Mô-tơ nhà ta lúc nào chả hay lo, tính bạn ấy vẫn thế từ khi đi học mà đến giờ cũng chả mấy khá khẩm hơn. Chính vì vậy mới sợ cho con đọc mấy đoạn Bút Tre đó, chứ thực tế thì bọn trẻ
    còn đọc nhiều thứ ghê gớm hơn ấy chứ. Chả cấm được đâu, mình bây giờ phải chấp nhận thực tại và làm quen dần cho phù hợp với bọn trẻ thôi. Cũng là một cách làm mới bản thân đúng không Oanh?

    Trả lờiXóa
  8. @Ron: Cậu nói đúng đấy, Xuân Mô tơ của bọn mình lúc nào cũng lo xa. Hèn chi hồi học ngày xưa chả chịu "iu iếc" gì cả làm cho anh em trong lớp bùn thiu

    Trả lờiXóa
  9. @Ron: Cậu nói thật đúng, Xuân Mô tơ của chúng mình hay lo xa thật. Hèn chi hồi xưa đi học có dám "iu iếc" gì đâu. Làm cho bọn con trai lớp mình cứ gọi là bùn thiu. hic...Bây giờ kiểm điểm rút kinh nghiệm mà vẫn chưa thấy khuyết điểm của mình là cớ làm sao?

    Trả lờiXóa
  10. Bạn Lê Nam đừng có mà "mô kích" để tôi lộ bí mật cách đây 30 năm ra nhé. Hì hì....

    Trả lờiXóa
  11. Ôi chao, sao mà nhiều bí mật chả chịu bật mí thế nhỉ? Nam Cò phải khai quật lại các bí mật này đi thôi (30 năm trước ông đã bùn thiu rùi thì giờ chịu khó theo bạn í nhé).
    PS: Hôm họp lớp tớ cũng nghe hóng được một bí mật chôn giấu 30 năm của Mèo máy đấy.

    Trả lờiXóa
  12. @ bạn Oanh :Chàng: Đố em tình yêu màu gì?
    Nàng: Em nghe người ta nói tình yêu màu hồng có khi lại màu đen. Đúng không?
    Chàng: Không chính xác. Tình yêu có ba màu cơ bản : màu nho, màu lam và màu pha lê.
    Nàng: Tại sao kỳ thế ?
    Chàng: Này nhé, tình yêu ban đầu có màu nho, nói láy ra là... mò nhau, kế đến nó chuyển sang màu lam là...làm nhau và khi đến điểm đỉnh rồi thì là màu pha lê tức phê la

    Trả lờiXóa
  13. Like túi bụi cho pác Hiệp già đó nha. Đúng là già làng, cứ ngầm ngầm mà tích tụ lắm chuyện phết.
    Sau màu pha lê sẽ là màu gì, pác giừ nhà ta có biết không nhỉ?
    Theo tớ thì chắc là màu lơ (xong việc rồi còn gì nữa mà chả phớt lờ cho mau nhỉ? Cần cảnh báo cho thế hệ QM12B nhí của chúng ta nhé.

    Trả lờiXóa
  14. Những đồng chí nào có "vụ gì" mà 30 năm chưa thổ lộ thì bây giờ cứ việc giãi bày thoải mái đi nhé. Không có gì phải giấu giếm cả. Giao lưu trên mạng có "ưu điểm" là thoải mái "vô tư" nhất. Vì tất cả mọi người ở đây sau khi đọc xong những điều "thầm kín" bí mật kia được "bật mí" sẽ không bao giờ kể lại cho người khác đâu mà lo. Cùng lắm là họ share link lại cho người chưa biết thôi mà. Không tai vách mạch rừng gì cả...

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM