Sưu tầm thơ Bút ... Che!!!

Có mấy bài thơ không biết có phải là của Bút Tre xịn hay không, nhưng Cò tôi xin đưa vào đây để mọi người tham khảo... Thư giãn là chính, có gì không hay xin bỏ qua (Vì thế Cò tôi không đưa vào mục Thơ Văn).
Nhân dịp sắp phải vào công tác trong Tây Nguyên, Cò tôi có nhặt nhạnh vài câu thơ liên quan đến chuyến đi của mình:

Anh đi công tác Pờ-lây
Ku dài dằng dặc... biết ngày nào ra.

Anh đi công tác Buôn mê
Thuột xong một cái.... là về với với em.


Nếu có hỏi han ai thì lịch sự, đừng như anh chàng này (nhất là làm quen với con gái), còn nếu muốn làm thơ lục bát thì phải gieo vần cho đúng:

Hỡi cô búi tóc đuôi.. chồn
Cầm tay kéo lại, hỏi ...nhà.. cô đâu


Suy nghĩ: Thơ này giống thơ của anh Máy tặng anh Cò ngày xưa đề sau tấm ảnh lớp:

Ảnh chụp tao có mày không
Lòng buồn rười rượi, nhìn .. thì.. biết ngay!


Mong ai có đoạn thơ nào na ná như vậy sưu tầm tiếp nhé, Cò tôi và Ban biên tập xin trân trọng cám ơn trước.

Ký tên:
Cò.. Cưa
Share:

3 nhận xét:

  1. Tôi sưu tầm được bài này tặng riêng Nam cò. Đã có bạn làm tiếp thêm đoạn nữa rồi đấy.

    CHUỘT THI NÓI KHOÁC

    Có ba chú chuột nhắt
    Tán gẫu bên gốc cây,
    Rồi thi nhau nói khoác.
    Một chú nói thế này:

    “Tớ có một cái thú,
    Là ngủ dậy, hôm nào
    Cũng chui vào bẫy chuột
    Để chơi trò lộn nhào.”

    Con thứ hai liền đáp:
    “Thế có gì mà khoe.
    Tớ chuyên lấy bả chuột
    Pha uống thay cà phê.”

    Chú thứ ba lặng lẽ
    Bấm điện thoại: “Mèo à?
    Mày đến đón anh nhé.
    Rồi ta đi uống trà.”

    Trả lờiXóa
  2. @ Thanh Xuân: Cậu sưu tầm đưa vào comment thế này thì phí quá. Cậu đưa vào phần "đăng bài mới" đi. Tớ thấy mấy cái comment của cậu đăng thành bài cũng tốt đấy. Nếu để tớ nhặt từ comment của cậu đưa lên thì bài viết sẽ mang tên tớ mất. Vì tớ dùng account của tớ mà, nên sẽ hiển thị tên tớ. Vì thế cậu dùng account của cậu thì tốt hơn (tớ mún thể hiện sự tôn trọng bản quyền mà!). Copy từ comment đưa lên bài, sau đó xóa phần comment đi (cho đỡ đụng hàng) thế là xong. OK chưa? Thế nhé...

    Trả lờiXóa
  3. Nam làm đi. Tôi vẫn cần bồi dưỡng thêm. Hơn nữa, tôi không quan tâm đến bản quyền đâu. Trước đây, cơ quan tôi địch và viết sách, post lên mạng cho mọi người sử dụng vào công việc và học tập thoả mái, mình vì mọi người mà. Còn với chúng mình, đơn giản là vì mục tiêu chung làm cho blog mình phong phú thôi. Tôi thấy Nam và Hà dẫn dắt câu chuyện rất tự nhiên và hấp dẫn nên các bạn cứ tập hợp các phần của tôi, Oanh và các bạn khác thành những câu chuyện theo chủ đề. HOẶC bạn bổ sung vào những câu chuyện trước đây của mình cho phong phú.

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM