Tiếp tục sưu tầm thơ Bút Tre

Cò ơi, bạn đưa vào mấy mẩu thơ Bút Tre làm cho Hà Ron tôi phát sốt lên. Tôi thì rất thích những cái gì phá cách nên thơ Bút Tre là món mà tôi rất khoái và cũng có một vốn liếng sưu tầm khơ khớ đấy. Nhân tiện lúc nghỉ trưa post lên mấy mẩu nối tiếp cho Nam Cò để cả nhà cùng thưởng thức nhá.

Trước tiên là đăng nốt phần còn thiếu trong đoạn công tác của Cò:


Anh đi công tác Pờ Lây
Ku dài dằng dặc biết ngày nào ra
Còn em em vẫn ở nhà
Cửa (nhà) mình em mở người ra kẻ vào.

Và để nối tiếp là những đoạn cùng chủ đề đi công tác nhé:
Em đi công tác đảo Côn
Lôn em thao thức bồn chồn nhớ anh
-------------------------------------
Anh đi công tác Căm Pu
Chia chiến lợi phẩm ở tù ba năm
-------------------------------------
Anh đi công tác bản Mường
Tè xong một cái lên đường về quê
-------------------------------------
Còn đây là câu thơ về cái cảnh bạn Nam cò liên lạc với vợ trong thời gian công tác:

Email anh viết thật bay
Bướm em mong đợi từng ngày từng đêm.
-------------------------------------
Thơ Bút Tre còn dài dài...., hẹn tái ngộ.

Hà Ron - Sưu tầm
Share:

1 nhận xét:

  1. Đọc lại thơ Bút...Che của Hà Ron sưu tầm mà nhớ lại ngày xưa, cuối cùng thì Nam Cò cũng lỡ dịp và đến nay chưa được đặt chân lên đất Tây Nguyên

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết này trên blog của chúng tôi!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này! Làm ơn viết lịch sự và dùng tiếng Việt có dấu. Hy vọng bạn thích
blog này và hãy đánh dấu địa chỉ blog để bạn có thể ghé thăm lại.

Mọi góp ý xin gửi về email: quynhmai12b83@gmail.com hoặc lenam12b@gmail.com


Cô giáo Chủ nhiệm

NHẬN XÉT MỚI ĐĂNG

Bài đăng ngẫu nhiên

LƯỢT XEM